Bình ủ trà sữa – bí kíp cho món trà sữa ngon ngất ngây

Bình ủ trà sữa là dụng cụ hỗ trợ bảo quản trà sữa, giữ cho hương vị chuyển đổi trong nhiệt độ cần thiết từ 3-4 tiếng hoặc lâu hơn giúp trà sữa có hương vị chuẩn, thơm ngon, đậm đà hơn. Cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu kĩ hơn về dụng cụ này bên cạnh các dụng cụ cần thiết để mở quán trà sữa nhé!

Trà sữa – thức uống thần thoại vượt qua giới hạn thời gian, trở thành một trong những loại được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất mỗi khi vào quán tại Việt Nam. Cũng chính vì vậy, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, vẫn có hàng trăm cửa hàng trà sữa ra đời, đáp ứng nhu cầu luôn vượt ngưỡng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công, bạn cần sự khác biệt. Bình ủ trà sữa – bí kíp cho món trà sữa ngon ngất ngây chính là tuyệt chiêu mà bạn nên học lóm về cho mình ngay lúc này.

binh u tra sua
Bình ủ trà sữa (Ảnh Internet)

Bình ủ trà sữa là gì?

Bạn cứ tưởng tượng đến những phích nước, nó có tác dụng giữ nhiệt cho nước để bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. Bình ủ trà sữa cũng như vậy, tuy rằng thứ nó giữ là trà và đặc biệt hơn là hương vị thơm ngon chủ chốt để bạn kéo khách đến với quán của mình. Thường thì trong vòng 3 – 4 tiếng sau khi pha, trà của bạn vẫn có hương vị chuẩn nhất. Có nhiều kích thước bình cho bạn lựa chọn là 6 lít, 10 lít và 12 lít, tùy quy mô quán mà bạn chọn kích thước phù hợp. Vậy để hương vị trà luôn nồng nàn, hãy khám phá ngay cách chọn mua và sử dụng bình ủ trà sữa nhé!

Cấu tạo của một bình ủ trà sữa như thế nào?

Bình ủ trà sữa có cấu tạo khá giống một cái phích nước. Nó sẽ có 3 lớp, tạo sự kết hợp hoàn hảo cho trà vẫn vẹn nguyên hương, vị, sắc dù thời gian dài 3 – 4 tiếng.

  • Lớp vỏ inox siêu bền không rỉ sét, sáng bóng và dễ dàng lau chùi, khiến bình ủ nhìn luôn mới. Tạo nét chuyên nghiệp cho không gian pha chế của bạn.
  • Lớp cách nhiệt ngoài, sử dụng nguyên liệu tiên tiến có khả năng cách nhiệt cực tốt, góp phần giữ được hơi nóng của trà trong thời gian dài.
  • Lớp cách nhiệt bên trong giúp cho hơi nóng của trà được giữ nguyên vẹn như lúc mới rót vào.

Đặc biệt, bình ủ trà sữa có công cụ đo nhiệt độ, bạn sẽ dễ dàng theo dõi được nhiệt độ của trà trong bình, biết nên thêm trà hay thay đổi cho phù hợp. Phần chân đế cao giữ vệ sinh và tiện lợi cho bạn khi pha chế. Vòi nước thông minh tránh cặn, chống đọng nước.

Cách sử dụng bình ủ trà như thế nào?

su dung binh u tra sua
Sử dụng bình ủ trà sữa như thế nào? (Ảnh internet)

Để sử dụng bình ủ trà không hề khó, chỉ với 3 bước đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm chủ:

Bước 1: Pha trà trong ấm trước, khi trà đã đạt vị và hương như mong muốn, lọc bã trà, sau đó đổ vào bình ủ. Đóng nắp bình kín lại.

Bước 2: Khi nào tiến hành pha trà sữa, bạn vặn vòi nước để lấy lượng trà đúng công thức mong muốn.

Bước 3: Khi trà đã hết, bạn vệ sinh bình cho sạch bằng cách dùng nước lạnh rửa sạch và tráng lại bằng nước nóng, úp ngược để ráo nước và đặt nơi thoáng mát không đậy kín nắp bình vì dễ bị ủ hơi.

Lưu ý dành cho bạn: Trà chỉ có thể chuẩn hương vị trong 3 – 4 giờ sau khi pha. Nếu quá giờ này, bạn nên thay trà mới nếu không sẽ bị chát vị, ảnh hưởng trực tiếp đến trà sữa bạn pha. Đặc biệt, không để trà qua đêm vì nó sẽ bị thiu, ám mùi vào bình và khó chùi rửa, khử mùi.

Hiện nay có khá nhiều loại trà khác nhau được dùng để pha trà sữa như: Hồng trà, trà Ô long, trà đen, trà nhài,… Quán trà sữa của bạn có bao nhiêu loại trà thì nên chuẩn bị bấy nhiêu bình ủ trà, không nên sử dụng chung vì sẽ bị lẫn vị, không còn thơm ngon nữa.

Hy vọng bạn có đủ thông tin để lựa chọn các loại bình ủ trà sữa cần thiết để sẵn sàng mở quán trà sữa kinh doanh cho riêng mình!

 Ủ trà sữa là dụng cụ hỗ trợ bảo quản trà sữa, giữ cho hương vị chuyển đổi trong nhiệt độ cần thiết từ 3-4 tiếng hoặc lâu hơn giúp trà sữa có hương vị chuẩn, thơm ngon, đậm đà hơn.

Điểm: 4.9 (10 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn