Sinh tố là thức uống giàu dinh dưỡng cùng với hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích hiện nay. Chính vì vậy, kinh doanh quán nước sinh tố mở ra cơ hội thành công cho rất nhiều người. Tuy nhiên, để thành công không phải là câu chuyện đơn giản. Những bí quyết được Dạy Pha Chế Á Âu chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý tham khảo dành cho bạn!
Sinh tố là đồ uống phù hợp với tất cả mọi người và được ưa chuộng bởi hương vị tự nhiên, hấp dẫn của các loại trái cây. Ngoài ra, không chỉ dùng để giải khát trong những ngày nắng nóng, sinh tố còn được xem là nguồn dinh dưỡng thiết yếu bổ sung cho cơ thể. Do đó, kinh doanh sinh tố được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người kinh doanh muốn lâu dài và an toàn bởi sản phẩm này sẽ không bao giờ hết hot và lỗi thời. Muốn vậy, hình thức kinh doanh của bạn phải độc đáo và khác biệt.
Có nên mở quán sinh tố hay không? Bài viết sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi
Kinh doanh sinh tố – Sự đầu tư an toàn và lâu dài
Sinh tố là một tổ hợp trái cây rau củ được xay nhuyễn và có thể giữ nguyên vẹn hương vị tự nhiên của nó. Thức uống này được ưa chuộng ở mọi đối tượng, mọi thời điểm khác nhau và có khả năng đem lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Vậy nên, kinh doanh sinh tố là ý tưởng tiềm năng mà bạn nên suy nghĩ lựa chọn.
Thức uống ngon, có lợi cho sức khỏe
Không chỉ ngon, sinh tố còn chứa nhiều hàm lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào. Các loại sinh tố từ hoa quả như xoài, chuối, dừa, bơ, đu đủ… là nguồn cung cấp vitamin C, mangan, folate, kali, giúp cơ thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong sinh tố cao và dễ dàng được hấp thụ.
Đối tượng đa dạng
Bạn có thể làm những cốc sinh tố đơn giản hoặc cũng có thể học các khóa học nâng cao tay nghề để chế biến ra những món sinh tố đặc biệt và phức tạp hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Vì vậy, sinh tố không chỉ là thức uống yêu thích cho giới trẻ bởi cách chế biến phong phú, hấp dẫn mà còn có thể chinh phục những người lớn và cả những vị khách hàng khó tính nhất.
Bên cạnh đó, bạn có thể đưa vào món sinh tố nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng khác nhau như nâng cao hàm lượng protein bằng cách thêm vào sữa chua hay bột sữa, rất thích hợp cho các đối tượng trẻ em.
Sinh tố phù hợp với hầu hết các đối tượng
Đặc biệt, uống sinh tố thường xuyên còn giúp con bạn có được thói quen và duy trì sở thích ăn rau xanh. Vì theo nghiên cứu, phần lớn mọi người uống sinh tố đều đặn sẽ bắt đầu có cảm giác thèm ăn rau củ hơn trước đó, đây cũng là điều mà các bà mẹ luôn mong mỏi ở những đứa con lười ăn rau của mình.
Loại hình siêu lợi nhuận – Xu hướng phát triển trong tương lai
Với một thị trường khách hàng lớn, đa dạng và ngày càng mở rộng, kinh doanh sinh tố là một lĩnh vực có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai. Loại hình kinh doanh này thường đem lại lợi nhuận cao với số vốn đầu tư không lớn, người kinh doanh có thể tự khởi nghiệp. Bên cạnh đó, khi mà người dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe cùng các yếu tố dinh dưỡng trong sản phẩm thì đây là hình thức kinh doanh tiềm năng, an toàn và có giá trị lâu dài.
Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, khi người kinh doanh đổ xô kinh doanh các loại hình thức uống, liệu có nên mở quán sinh tố hay không là điều đáng phải suy nghĩ. Vậy làm thế nào để có chỗ đứng mới giữa vô vàn thương hiệu? Đó là câu hỏi không dễ trả lời nhưng cũng không phải là không thực hiện được.
Làm gì để khác biệt?
Bạn đã nghe hoài, nghe mãi câu “Muốn thành công, hãy khác biệt” nhưng cách nào để khác biệt mới là điều quan trọng nhất. Nhiều người chỉ nghĩ đơn giản rằng, chỉ cần đi học pha chế ở bất kỳ đâu rồi tự chế thêm vài ý tưởng trong công thức mình học được là có thể mở quán sinh tố, là có thể tạo được khác biệt. Tuy nhiên, kinh doanh nói chung và kinh doanh sinh tố nói riêng đâu có đơn giản như vậy…
Ai chẳng biết kinh doanh là phải khác biệt, nhưng bạn vẫn mãi loay hoay trong vòng lẩn quẩn “Làm gì để khác biệt?” – Ảnh:Internet
Sáng tạo! Cần có giá trị công nhận
Bây giờ đã có quá nhiều quán sinh tố và các loại thức uống xuất hiện, trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, phần lớn các đối thủ đều hạn chế trong những kiến thức họ đi học. Còn bạn, bạn muốn thành công, muốn có chỗ đứng, bạn nhất định sáng tạo hơn họ!
Như đã nói, không đơn giản là bạn nghĩ ra một ý tưởng mới nào đó rồi áp dụng thực hiện thì gọi là sáng tạo. Sáng tạo là phải có giá trị công nhận nếu không muốn đứa con tinh thần bị chết từ trong trứng nước. Ý tưởng này không chỉ mới, mà còn tạo nguồn cảm hứng và được nhiều người thích thú đón nhận.
Để làm được điều đó, bạn phải liên tục tích góp các kiến thức chuyên môn học được bằng các khóa học đặc biệt, khóa học nâng cao đồng thời phải tự tìm tòi, học hỏi và nắm bắt tâm lý, hành vi hoặc khảo sát nhiều khách hàng khác nhau trước khi đưa ra ý tưởng mới của mình.
Ngoài ra, một quy tắc bất di bất dịch nếu bạn muốn cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ là bạn có thể bắt chước và sáng tạo dựa trên ý tưởng của họ. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng, ý tưởng mới phù hợp hơn với khách hàng, đồng thời có chất lượng cao hơn so với đối thủ.
“Không ngon thì đừng bán!”
Chất lượng sản phẩm là yếu tố đi đầu trong việc kinh doanh. Chưa nói đến khác biệt nằm ở đâu xa, trước tiên muốn kinh doanh tốt, sản phẩm của bạn phải ngon, phải hấp dẫn, thậm chí là phải có những hương vị đặc biệt hay bổ dưỡng mà những đối thủ khác không có. Sau đó mới kể đến những yếu tố khác biệt khác trong không gian quán hay chất lượng dịch vụ.
Khác biệt đầu tiên là sản phẩm của bạn phải ngon – hấp dẫn – hương vị đặc biệt và bổ dưỡng – Ảnh: Internet
Vốn có thể ít nhưng kế hoạch phải đầy đủ và khoa học
Kinh doanh sinh tố sở dĩ được nhiều người lựa chọn vì vốn đầu tư không lớn đối với những mô hình kinh doanh nhỏ, lẻ tuy nhiên để có thể phát triển bền vững và lâu dài thì bạn cần có một kế hoạch chi tiết, đầy đủ và khoa học.
Kinh doanh cũng không phải là sự ngẫu hứng tức thời mà cần có một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Bạn không chỉ lên plan cho ý tưởng, thời điểm khởi nghiệp, mặt bằng, vốn mà còn chi tiết hàng loạt các kế hoạch khác như: nguồn nguyên liệu, dụng cụ thiết bị kinh doanh, menu và định giá, chiến thuật marketing, các thủ tục pháp lý hay việc tuyển dụng, quản lý nhân sự…
Chú trọng nhân tố đặc biệt – con người
Nhân sự là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của quán, với tầm quan trọng ngang ngửa với chất lượng sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn ngon, hấp dẫn nhưng chỉ có bạn pha chế ngon thì chưa đủ, các nhân viên pha chế cũng phải như vậy. Hoặc là nhân viên pha chế của bạn pha ngon nhưng thái độ phục vụ kém cũng là yếu tố thất bại…
Cuối cùng điều tồi tệ nhất là nếu thiều nhân viên trầm trọng sẽ dẫn đến mọi kế hoạch của bạn bị phá sản. Vì vậy, bạn không nên xem nhẹ việc tuyển dụng và quản lý các nhân viên của mình.
Từ những điều chia sẻ trên, hi vọng Dạy Pha Chế Á Âu đã giúp bạn trả lời cho các câu hỏi: có nên mở quán sinh tố hay không? Làm cách nào để kinh doanh sinh tố thành công? Hay làm gì để kinh doanh sinh tố độc đáo và khác biệt?
Lựa chọn được mô hình kinh doanh phù hợp là bạn đã thành công trong bước đầu phát triển sự nghiệp. Sau khi đã tham khảo mô hình kinh doanh sinh tố, bạn có thể tham khảo thêm cách thiết kế menu quán ấn tượng để có nhiều sự lựa chọn.
Chúc các bạn kinh doanh thành công và phát triển!
Ý kiến của bạn