Vì Sao Mô Hình Kinh Doanh Sữa Chua “Chiều Lòng” Khách Hàng?

Mô hình kinh doanh sữa chua được tái khởi động qua nhiều năm. Từ những túi sữa chua truyền thống cho đến các loại sữa chua hiện đại luôn được thực khách đón nhận tích cực. Tại sao mô hình kinh doanh sữa chua dễ chiều lòng vậy? Kinh doanh sữa chua có lời không? Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây ngay nhé.

sữa chua trân châu hạ long

Sữa chua trân châu Hạ Long – món ăn tráng miệng đang hot nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Xu hướng ăn uống lành mạnh

Gần đây, người tiêu dùng đã phổ biến lựa chọn xu hướng sống xanh, lành mạnh. Ngoài sự hấp dẫn của món ăn/thức uống, họ còn chú trọng đến chất lượng và dinh dưỡng của chúng. Hơn nữa, mọi người đã tạm “chia tay” với những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, đường… Thay vào đó thức ăn chay, đồ uống rau củ quả dần được lên ngôi.

Sữa chua là một trong những món ăn tráng miệng phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt sữa chua có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Chính vì thế, khi nhắc đến sữa chua thì chúng ta đều cảm thấy thích thú và dễ dàng tiếp cận chúng.

Bắt kịp trào lưu “topping” đồ uống

Trước kia, những túi sữa chua gắn liền với tuổi thơ và cũng là thứ quà ngon miệng sau mỗi giờ học quen thuộc. Sau này, sữa chua được biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau như sữa chua dẻo, sữa chua phô mai, sữa chua lắc, sữa chua trái cây… Gần đây nhất là sữa chua trân châu Hạ Long.

Nhờ bắt kịp trào lưu đồ uống phải có topping đi kèm, sữa chua trân châu đã mang đến làn gió mới cho xu hướng F&B. Ngoài trân châu, còn có nhiều loại topping hấp dẫn khác như dừa khô, xốt, thạch, trái cây… không thua kém “anh bạn” trà sữa.

sữa chu với phiên bản topping

Sữa chua với phiên bản topping ngập tràn (Ảnh: Internet)

Giá cả phải chăng

Ngoài ra, các mô hình kinh doanh sữa chua đều bắt đầu từ số vốn thấp nên giá bán phải chăng. Trung bình một phần sữa chua dao động khoảng 30 nghìn đồng – 40 nghìn đồng. So với một ly trà sữa giá từ 55 nghìn đồng trở lên thì sữa chua dần chiếm trọn sự yêu thích của khách hàng hiện nay.

Hơn nữa, với mức giá chỉ từ 20 nghìn đồng cho một ly sữa chua trân châu, gần như ai cũng có thể thưởng thức được, kể cả học sinh, sinh viên, dân văn phòng, người lớn tuổi… Theo ý kiến của một chủ kinh doanh hệ thống cửa hàng sữa chua trân châu cho rằng: “mô hình sữa chua được các em nhỏ, học sinh sinh viên, nam nữ… đều có thể ăn hằng ngày. Đây là môi trường tiềm năng cho những ai biết nắm bắt cơ hội. mô hình kinh doanh sữa chua có thể phát triển lâu dài, chứ không phải là xu hướng hay trào lưu nhất thời”.

Muốn mở quán kinh doanh sữa chua như thế nào?

Tìm ý tưởng kinh doanh

Những mô hình kinh doanh sữa chua đang hot hiện nay như sữa chua trái cây, sữa chua dẻo, sữa chua cacao, sữa chua trân châu Hạ Long, sữa chua phô mai… Bạn có thể tích hợp nhiều món sữa chua lại để bán, hoặc chỉ bán một hoặc hai món chuyên biệt.

mô hình kinh doh sữa chua healthy

Mô hình kinh doanh sữa chua “healthy” (Ảnh: Internet)

Trang bị kiến thức pha chế

Để việc kinh doanh thuận lợi hơn, bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà mình bán ra. Đối với các món sữa chua, cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi chất lượng thành phẩm phải đạt tiêu chuẩn như không bị tách lớp, không bị vữa… Đặc biệt là hương vị ổn định.

Do đó tham gia các lớp học về Sữa chua, bạn có thể trau dồi kiến thức cơ bản về cách ủ sữa chua, tỷ lệ pha để hương vị đồng đều như nhau… Đồng thời, bạn có thể học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các thầy cô hướng dẫn. Từ đó, sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn sẽ nhiều hơn.

Lập kế hoạch kinh doanh

  • Tìm địa điểm/mặt bằng kinh doanh.
  • Thuê nhân viên.
  • Mua dụng cụ, trang thiết bị, nội thất quán.
  • Thiết kế menu.
  • Quảng cáo.

Trên đây là một trong số điều cơ bản khi bạn muốn mở quán kinh doanh sữa chua. Vì đặc trưng loại hình kinh doanh này là nhanh – gọn – tiết kiệm. Cho nên bạn không cần đầu tư nhiều vào phần nội thất, trang thiết bị và máy móc như các quán cà phê hay trà sữa, cũng như không đề cao yếu tố cầu kỳ trong thiết kế quán. Một không gian ăn uống đơn giản, sạch sẽ, gọn gàng là tiêu chí hàng đầu mà các chủ kinh doanh mô hình sữa chua lựa chọn.

Xu hướng kinh doanh sữa chua không chỉ đáp ứng nhu cầu giải khát của thực khách, mà còn đáp ứng được đa dạng hình thức kinh doanh. Bạn có thể bán qua mạng, take away dễ dàng, hoặc bán tại chỗ. Do đó, mô hình này được ưa chuộng và tồn tại vững vàng như vậy. Bài viết tiếp theo, mời bạn tiếp ý tưởng Marketing cho quán cafe tại website của chúng tôi ngay nhé.

Hiện nay, Dạy Pha Chế Á Âu chiêu sinh chuyên đề sữa chua (yaourt)chuyên đề sữa chua cao cấp, hướng dẫn cách làm sữa chua từ truyền thống đến hiện đại. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các lớp học này, mời bạn gọi đến hotline 1800 6148 (miễn phí cước gọi) hoặc điền thông tin vào mẫu bên dưới để chúng tôi hỗ trợ tư vấn nhé.

Điểm: 4.8 (15 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn