Kinh doanh quán cà phê với dàn nhạc riêng đã không còn xa lạ tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, hiện nay, ngoài các nhạc cụ thông dụng, không phải ai cũng chịu chi “mạnh tay” để mang các nhạc cụ cổ điển như piano, violon, cello,… vào quán cà phê. Âm thanh du dương, khác biệt của những loại nhạc cụ này sẽ mang đến không gian thư giãn, nhẹ nhàng cho quán.
Ngoài cách phát nhạc có sẵn từ các trang nhạc online, nhiều quán thức uống đã tìm cách tạo nét riêng bằng nhiều cách khác nhau như tổ chức các đêm nhạc acoustic, nhạc rock,… Song, các bản hòa tấu cổ điển được chơi trực tiếp tại quán thì hiện nay vẫn còn khá hiếm hoi.
Nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng (nhạc cụ cổ điển) thường xếp vào 3 nhóm: bộ dây (violin, cello,…), bộ gỗ (sáo, oboe, clarinet,..), kèn đồng (trumpet, tuba,…) và bộ gõ (trống nồi,…). Có nguồn gốc từ những nước phương Tây và giai điệu kén người nghe nên hiện nay, nhạc giao hưởng vẫn chưa phổ biến trong đời sống người Việt.
Nếu biết tận dụng và chịu đầu tư, bạn có thể thu hút được những vị khách yêu thích yên tĩnh, yêu nhạc hòa tấu cổ điển hay phục vụ cho những buổi hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi.
Quán cà phê trở nên sang trọng hơn với nhạc cụ cổ điển (Ảnh: Internet)
Nhạc cụ cổ điển tạo thế giới âm nhạc giàu cảm xúc
Nhạc giao hưởng được xem là “thánh đường âm nhạc” với khả năng diễn đạt cảm xúc phong phú chỉ bằng những nốt nhạc. Những nhạc cụ dùng trong dàn nhạc có âm thanh trầm bổng hài hòa khó hòa lẫn. Dòng nhạc không lời này phù hợp với người yêu thích âm nhạc, có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống. Từng nốt nhạc của nhạc giao hưởng sẽ dẫn dắt người nghe vào thế giới cảm xúc đa dạng.
Những bản nhạc không lời du dương qua sự kết hợp của đàn piano và violon (Ảnh: Internet)
Quán thức uống của bạn sẽ trở nên tao nhã hơn với những giai điệu du dương, len lỏi vào cảm xúc của mỗi khách hàng. Mỗi khi bước vào, khách sẽ luôn có cảm giác thư giãn trọn vẹn, bỏ lại thế giới ồn ào lại sau lưng.
Chuẩn bị nhạc cụ và cách thức biểu diễn
Nhạc cụ trong dàn nhạc giao hưởng ít khi xuất hiện trong những buổi biểu diễn tại các quán thức uống vì chi phí mua khá cao cũng như khó tìm được người biết cách chơi nhạc thành thạo. Không cần đến một dàn nhạc hoành tráng như khi biểu diễn chính thức trong nhà hát, bạn có thể đầu tư đơn giản với cây đàn piano và một cây violon. Bộ đôi nhạc cụ này cũng đã đủ tạo nên một không gian âm nhạc lãng mạn.
Những nhạc công tài hoa sẽ giúp không gian quán cà phê đầy âm nhạc (Ảnh: Internet)
Bạn có thể liên hệ với sinh viên Nhạc Viện để đến quán biểu diễn vào những khung giờ cố định. Kỹ thuật được đào tạo bài bản, khả năng cảm nhạc và tinh thần tươi mới của các bạn trẻ chắc chắn sẽ mang đến những giai điệu cuốn hút. Ngoài ra, một số sinh viên có điều kiện sẽ có trang bị nhạc cụ riêng cho mình, nếu thỏa thuận hợp lí, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí sắm sửa thêm nhạc cụ.
Có nhiều hướng đi khác nhau để bạn triển khai hoạt động của quán, có thể chơi nhạc vào mỗi tối hoặc vào các ngày cố định. Ngoài những bản nhạc cổ điển, hiện nay, nhiều nhạc công đã biến hóa các bài hát hiện đại, mang đến cho chúng âm hưởng mới lạ. Khách hàng chắc chắn sẽ thích thú khi nghe giai điệu bài hát quen thuộc trên nền âm thanh mới lạ.
Vượt qua thách thử để đạt hiệu quả kinh doanh như ý
Bất kì hình thức kinh doanh nào cũng đặt ra nhiều thách thức, đặc biệt là các hình thức mới lạ, cần đầu tư chi phí cao. Nếu dự đoán trước được và cách giải quyết hợp lí, bạn sẽ nhanh chóng đưa hoạt động của quán vào quỹ đạo.
Khi đầu tư mua các nhạc cụ như violon, piano,… chắc chắn giá nước uống của quán sẽ đội lên khá cao. Với mô hình kinh doanh này, bạn có thể hướng vào nhóm khách văn phòng, giới kinh doanh – những đối tượng có thu nhập ổn định, sẵn sàng chi khoản tiền tích hợp cả giá thức uống và thưởng thức âm nhạc.
Thiết kế khu vực biểu diễn hài hòa với tổng thể chung của quán (Ảnh: Internet)
Phong cách thiết kế chung nên hài hòa với dòng nhạc mà quán đang hướng đến. Đặc biệt, dù cho bỏ số tiền lớn ra để đầu tư mua nhạc cụ nhưng trên hết, bạn vẫn đang kinh doanh nước uống. Cách pha chế được một món đồ uống ngon, đúng kỹ thuật là điều cần quan tâm hàng đầu. Từ những yếu tố đó sẽ mang đến hiệu quả cảm xúc tốt nhất cho khách hàng trong cả 3 phương diện nghe – nhìn – thưởng thức đồ uống.
Âm nhạc được xem làm một phần không thể thiếu trong các quán cà phê. Đổi mới nhạc cụ cũng là cách giúp bạn mang đến làn gió mới cho khách hàng. Bất kì hình thức kinh doanh nào cũng sẽ có đối tượng khách hàng của riêng nó, nếu đầu tư và biết cách vận hành khéo léo, bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Đa dạng mô hình kinh doanh quán nước cho bạn nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm mô hình kinh doanh đồ uống hot trend ngay nhé.
Ý kiến của bạn