Kinh doanh quán Cafe Công Nghệ giữa thời đại 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, tiết kiệm nguồn nhân lực lao động, thế giới chuyển đổi sang công nghệ AI,… hàng trăm dự đoán tương tự về tương lai. Chuẩn bị cho thời đại kinh tế phát triển đó, những nhà đầu tư – những nhà kinh doanh nên có những kế hoạch sáng tạo, đổi mới để theo kịp xu hướng xã hội phát triển.

Cụ thể là, thói quen sử dụng cafe hằng ngày không đơn thuần như trước, sẽ là nơi khách hàng có thể thoải mái sáng tạo, tập trung làm việc và học tập hiệu quả. Mô hình kinh doanh quán cafe mới phải đảm bảo về các vấn đề đáp ứng nhu cầu tiêu dùng công nghệ như: là nơi học tập, làm việc, giao lưu, tổ chức sự kiện,… Chỉ cần một “xu hướng” nổi lên thì sẽ trở thành phong trào và công cụ kiếm tiền từ nhiều nguồn khác nhau.

Thu hút nhờ các ấn phẩm online giới hạn

Hiện nay, một số tài liệu yêu cầu phí sử dụng thông qua hình thức mua trực tuyến. Chính vì đó, bạn có thể đầu tư một khoản chi phí để có thể chia sẻ những tài liệu hấp dẫn, bổ ích ngay tại quán cafe của bạn. Khách hàng sẽ được sử dụng miễn phí: đọc sách, đọc báo, nghe nhạc miễn phí,

Nhu cầu đọc báo online đang chiếm tỉ lệ cao (Ảnh: Internet)

Đảm bảo mạng Wifi – Internet tốc độ cao

Hơn 85% khách hàng vào quán cafe sử dụng máy tính hoặc điện thoại trong vài giờ, chưa tính đến các giờ cao điểm. Khách hàng lựa chọn quán cafe dựa vào tốc độ mạng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của họ. Bạn thử nghĩ nếu như đường truyền tín hiệu chậm hơn so với các quán khác, bạn sẽ mất một lượng khách đáng kể.

Sử dụng App cho quán cafe

Việc tạo và sử dụng ứng dụng trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn trước. Nhờ vào ứng dụng mang tên thương hiệu của bạn, sẽ mở ra rất nhiều chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing cho quán cafe độc đáo, mới lạ. Một số ý tưởng như:

– Dịch vụ giao hàng, khách đặt món qua app tại bàn, khách đánh giá món đồ uống “best seller” hoặc góp ý kiến riêng.

– Tích điểm qua app điện thoại, thông báo chương trình khuyến mãi, lưu trữ lịch sử đồ uống khách hàng đã sử dụng, upload hình ảnh đồ uống thực tế qua app.

Một ý tưởng kinh doanh mới lạ nữa là cập nhật bài hát đang phát tại quán cafe trên ứng dụng điện thoại. Khi khách hàng nghe bài hát đó sẽ gợi nhớ đến địa điểm kinh doanh của bạn.

– Thậm chí bạn có thể cho khách biết thời gian hoàn thành order, để khách xác định được đợi trong khoảng thời gian nào trên ứng dụng.

Một số thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng công nghệ này (Ảnh: Internet)

Trang bị các thiết bị hỗ trợ điện tử

Thử tưởng tượng về sự bất tiện khi bạn không thể nào ngồi ở chỗ này nhưng lại chạy sang chỗ khác để sử dụng nguồn. Để giải quyết khó khăn này, bạn nên chuẩn bị nhiều ổ điện di động, thiết kế các ổ cắm âm tường tiết kiệm không gian, không gồ ghề mất thẩm mĩ. Ngoài ra một số thương hiệu lớn như Starbuck đã chuẩn bị sẵn các loại dây cáp sạc ngay tại bàn cafe cho một số điện thoại thông dụng.

Thiết bị sạc không dây được lắp đặt sẵn tại bàn (Ảnh: Internet)

Trên đây là những ý tưởng gợi ý về các chiến dịch truyền bá, marketing cho doanh nghiệp của bạn, mang tính chất tham khảo và dự đoán. Tùy vào mô hình kinh doanh để lựa chọn được loại hình thích hợp, thuận tiện nhất. Đôi khi lạm dụng công nghệ sẽ trở thành trò tiêu khiển, nhưng nếu bạn biết kết hợp một cách đúng đắn, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ quán cafe độc đáo thì sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai. Nắm bắt xu hướng chung của thời đại 4.0 lên ngôi, bạn có dự đoán quán cafe tương lai sẽ trở nên như thế nào không?

Trung bình: 5 (2 bình chọn)

Tác giả: Châu Hương

Chuyên gia sáng tạo công thức đồ uống giải khát (sinh tố, trà sữa). Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề pha chế đồ uống ở các vị trí như: trưởng ca pha chế, trưởng bộ phận giám sát thức uống. Châu Hương là người đam mê ẩm thực và đặc biệt là ở lĩnh vực đồ uống.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin để được tư vấn trực tiếp nhanh nhất!