Các chương trình marketing cho quán café, trà sữa… trong dịp Tết luôn là cơ hội để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng và đặc biệt là góp phần tăng doanh thu. Các quán đồ uống nên thực hiện hoạt động nào hiệu quả và tiết kiệm, đâu là những lưu ý để đảm bảo kinh doanh trong dịp Tết thành công đều sẽ có trong bài viết này.
Dịp Tết được xem là thời điểm để các cửa hàng thức uống thay mới thực đơn, nâng giá và hút khách hơn. Đặc biệt, trong thời gian này, khách hàng cũng được dịp chờ đợi những chương trình marketing của các thương hiệu thức uống lớn. Điều này đặt ra thử thách lớn cho các cửa hàng vừa và nhỏ, kinh phí cho các hoạt động marketing còn hạn chế. 5 gợi ý của Dạy Pha Chế Á Âu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho các hoạt động quảng bá cửa hàng trong dịp tết đến xuân về.
Sự Cần Thiết Của Marketing Cho Quán Đồ Uống Xuyên Tết
Nhiều người vẫn nghĩ lượng khách Tết đến quán sẽ đông tự nhiên do ai cũng có nhu cần tìm một nơi có không gian đẹp, thức uống ngon để gặp mặt bạn cũ. Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh khác, dịp Tết cũng là lúc mọi người dành thời gian cho gia đình, nhu cầu “lê la” quán xá cũng sẽ ít hơn ngày thường. Nếu không chú ý chủ động mang hình ảnh đến khách hàng, cửa hàng của bạn có thể sẽ bị rơi vào quên lãng.
5 Tips Marketing Quán Café Dễ Thực Hiện – Hiệu Quả Cao
Bên cạnh việc chuẩn bị và trang trí quán café vào dịp Tết, thì bạn có thể chọn một trong số gợi ý đơn giản từ các chương trình sau:
Đặt Tên Thức Uống Ý Nghĩa
Thay vì chỉ đặt tên thức uống đơn giản như trà đào, trà tắc, nước ép dưa hấu,… bạn có thể mang đến màu sắc mới bằng những cái tên đậm chất Tết. Khách hàng sẽ dừng lại lâu hơn khi thấy những cái tên như “Trà kim quất phát tài” (Trà tắc), “Vận đỏ giải khát” (Nước ép có màu đỏ như dưa hấu, cà chua, cà rốt), “Ngũ quả sum vầy”… Với mong muốn 1 năm may mắn cũng như trao nhau những lời chúc tốt đẹp, khách hàng sẽ không ngại ghé cửa hàng cùng bạn bè để tận hưởng trọn vẹn một cuộc hẹn ý nghĩa ngày đầu năm.
Trà phú bồn tử tứ quý xuân – Thức uống có thể áp dụng tên gọi ý nghĩa dịp Tết
Sáng Tạo Hashtag Trên Mạng Xã Hội Đặc Trưng
Hashtag chỉ những cụm từ với cấu trúc gồm dấu thăng (#) và một cụm từ. Cụm từ được chọn làm hashtag nên vừa đơn giản, dễ nhớ vừa mang dấu ấn đặc trưng. Khách hàng vừa có thể gắn hashtag trong các bức ảnh, bài đăng trên mạng xã hội vừa dễ dàng tìm thấy các hình ảnh liên quan đến cửa hàng của bạn khi nhấp vào hashtag. Để khuyến khích khách hàng đặt hashtag, bạn có thể thực hiện đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác. Đơn giản nhất là khi khách hàng sử dụng hashtag cho bài đăng có thể được giảm giá thức uống hoặc được tặng một món quà nhỏ.
Khuyến Mãi Theo Combo
Dịp Tết rất hiếm ai đi đến quán thức uống một mình mà thường sẽ có nhóm bạn hoặc gia đình. Chính vì thế, bên cạnh các thức uống lẻ, bạn có thể tung ra một số ưu đãi theo nhóm như: mua 5 tặng 1, tặng kèm 1 phần hạt ăn vặt khi gọi 3 thức uống,… Khách hàng chắc hẳn sẽ thích thú hơn khi vừa có nơi gặp gỡ bạn bè vừa có thể tiết kiệm được một khoản chi phí nhất định.
Combo thức uống làm đẹp da, giữ dáng thu hút hội bạn gái trong dịp Tết
Duy Trì Hoạt Động Trên Mạng Xã Hội
Một số cửa hàng thức uống thường để fanpage rơi vào trạng thái “nghỉ Tết” cùng với khách hàng của mình. Song, chính trong những ngày nghỉ, thời gian rảnh online cửa khách hàng sẽ nhiều hơn chính vì thế bạn không nên để fanpage của mình bị “bám bụi”.
Xen kẽ với các bài đăng về sản phẩm, bạn có thể chuẩn bị các nội dung phù hợp như các bài viết về phong tục Tết, những clip ngắn vui nhộn, những câu hỏi đơn giản có thể mang về tương tác cao, thay áo mới cho Fanpage bằng màu sắc rực rỡ… Dù lựa chọn nội dung nào thì bạn cũng nên chú ý là các nội dung luôn phù hợp với không khí Tết và phong cách đặc trưng của cửa hàng.
Chủ Động Làm Mới Hương Vị Đồ Uống
Một điều không thể thiếu trong kế hoạch marketing quán đồ uống, café, trà sữa… Đó là tung ra những món đồ uống có hương vị mới lạ và cập nhật thực đơn để bước sang một năm kinh doanh tiếp theo.
Thức uống sáng tạo từ Cold Brew đang được ưa chuộng nhất hiện nay
Thời điểm thích hợp để các chủ kinh doanh nghiên cứu và tung ra sản phẩm mới thường vào khoảng tháng 9 – 10 – 11. Bạn có thể cập nhật những xu hướng đồ uống đang hot trên thị trường, phù hợp với mô hình quán hoặc tự tạo ra trào lưu đồ uống, đón đầu xu hướng kinh doanh.
Lưu Ý Khi Thực Hiện Chiến Dịch Marketing Dịp Tết
Điểm chung của các chương trình được gợi ý là bạn sẽ không mất nhiều thời gian và kinh phí do đa số đều tận dụng nền tảng mạng xã hội và ý tưởng tự thân. Song, bạn vẫn cần lưu ý một số điểm sau để bảo đảm tính hiệu quả.
Chuẩn Bị Chu Đáo
Dù không mất quá nhiều thời gian để đầu tư cơ sở vật chất nhưng bạn vẫn cần có một kế hoạch rõ ràng, dự báo một số rủi ro có thể xảy ra để dự kiến được cách giải quyết hoặc chuẩn bị phương án B. Với các chương trình liên quan đến mạng xã hội, các nội dung cần được lên ý tưởng trước ngay từ bây giờ hoặc thậm chí bạn có thể sử dụng tính năng đặt lịch bài đăng của Facebook. Đừng để bạn rơi vào tình trạng mỗi ngày Tết đều phải vắt óc suy nghĩ xem hôm nay mình cần viết gì.
Đảm Bảo Chất Lượng Phục Vụ
Ngày Tết, một số cửa hàng sẽ khan hiếm nhân viên và phải thuê nhân viên thời vụ. Đồng thời, lượng khách trong những ngày này cũng có thể sẽ đông hơn ngày thường. Chính vì thế, bạn cần chú ý đảm bảo được cả chất lượng phục vụ lẫn chất lượng nước uống. Bạn đừng để khách hàng phải hụt hẫng khi thấy hoạt động marketing hiệu quả nhưng khi đến quán thì mọi thứ đều hoàn toàn ngược lại.
Phục vụ thức uống chất lượng mang màu sắc Tết
Với 5 hoạt động marketing dịp Tết vừa gợi ý như trên, các cửa hàng thức uống vừa và nhỏ có thể bắt tay vào chuẩn bị ngay từ bây giờ. Chuẩn bị chu đáo và biết cách tận dụng các nền tảng sẵn có như mạng xã hội, cũng như những lưu ý khi kinh doanh đồ uống tết, bạn có thể tăng doanh thu được vào dịp Tết và thu hút được một lượng khách hàng mới cho quán.
Ý kiến của bạn