Lưu Ý Khi Kinh Doanh Thức Uống Tết

Kinh doanh thức uống Tết giúp nhiều người thu về lợi nhuận khủng. Hiểu rõ được xu hướng kinh doanh Tết 2019 và những điều cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng sẽ giúp bạn tự tin nắm bắt thời cơ, “đánh nhanh thắng nhanh” trong khoảng thời gian ngắn.

Tết Nguyên Đán được xem là “thời gian vàng” để kinh doanh khi mọi người đều có kì nghỉ dài và sẵn sàng chi tiền cho các hoạt động giải trí. Không để cơ hội kinh doanh trôi tuột qua kẽ tay, ngay từ bây giờ vẫn còn kịp để bạn xây dựng ý tưởng bán thức uống Tết phù hợp xu hướng năm 2019. Trong lĩnh vực đồ uống, ngoài những thức uống quen thuộc những sản phẩm kinh doanh Tết đặc trưng như thức uống detox, các loại nước mát,… cũng đang được ưa chuộng. Khi đã có ý tưởng kinh doanh, trong quá trình áp dụng thực tế, bạn nên lưu ý một số điểm được nêu ra trong bài để đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất.

Chuẩn bị các chương trình Marketing trước Tết

Sau khi xây dựng kế hoạch kinh doanh dịp Tết, bạn nên chuẩn bị hình thức giới thiệu chương trình mới đến khách hàng. Hiện nay, có nhiều kênh thông tin khác nhau để đăng tin bài như fanpage cửa hàng, liên kết các trang đánh giá ăn uống hoặc đơn giản nhất là treo băng rôn, poster, standee. Các hạng mục marketing cho chiến lược kinh doanh Tết không chỉ mang đến hiệu quả về truyền thông mà còn giúp cửa hàng hòa vào không khí của những ngày rộn ràng đón chào năm mới sang.

Phân tích cập nhật thực đơn

Tết thường là dịp phù hợp để điều chỉnh thực đơn bao gồm việc đổi mới thức uống lẫn giá cả. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, chủ cửa hàng nên chú ý phân tích mức độ tiêu thụ và lợi nhuận mà từng nhóm thức uống mang lại. Những thức uống có giá vốn cao, tiêu thụ chậm nên được loại ra khỏi thực đơn để nhường chỗ cho thức uống mang lại nhiều doanh thu hơn.

Khách hàng sẵn sàng chi tiền mạnh tay dịp Tết cho những sản phẩm chất lượng (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc cập nhật thực đơn, khi quyết định tăng giá nước uống ngày Tết, bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau để đảm bảo không gây “sốc” cho khách hàng:

– Làm rõ nguyên nhân tăng giá để tránh những phản ứng ngược từ khách hàng;

– Luôn duy trì nguyên tắc: giá cả tương đương với giá trị.

Lựa chọn thức uống phù hợp xu hướng

Bạn có thể suy nghĩ cách làm mới những thức uống hiện có hoặc bổ sung hẳn nhóm thức uống dành riêng cho dịp xuân về. Ví dụ, nếu muốn kinh doanh bia ngày Tết, bạn nên học thêm cách pha chế các món cocktail để làm mới khẩu vị cho khách hàng. Trong năm 2019, 2 dòng thức uống đặc biệt dưới đây được dự đoán sẽ chạm đúng vào nhu cầu của khách hàng.

Thức uống mang ý nghĩa

Nhiều người rất xem trọng ý nghĩa của món ăn, thức uống vào dịp Tết. Chính vì thế, thức uống ngày Tết ngoài ngon còn cần mang nhiều ý nghĩa. Bạn có thể chọn pha chế thức uống từ các loại quả may mắn như dưa hấu, kim quất, đu đủ,… Các thức uống có màu đỏ, vàng cũng được ưa chuộng hơn vào thời gian này. Một tấm thiệp nhỏ hoặc một poster chia sẻ ý nghĩa của thức uống đặt trong không gian quán sẽ dễ cuốn hút khách hàng hơn.

Thức uống có màu sắc sặc sỡ thường được ưa chuộng vào những ngày đầu năm (Ảnh: Internet)

Thức uống giảm cân ngày Tết

Những ngày Tết uống nhiều rượu bia, nước ngọt có ga, ăn thực phẩm nhiều đường, đạm,… nên hầu như ai cũng muốn thanh lọc cơ thể, giữ dáng. Hơn nữa, thức uống giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể như detox đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng chứ không chỉ dành riêng cho phái đẹp. Những yếu tố này giúp bạn hoàn toàn tự tin khi thêm detox vào thực đơn bán Tết hoặc thậm chí là lập ý tưởng kinh doanh Tết ít vốn với nước uống detox.

Thức uống detox đa dạng phù hợp nhiều đối tượng khách hàng (Ảnh: Internet)

Chuyên đề Pha chế – Bước chuẩn bị quan trọng

Bạn có thể tham khảo cách làm thức uống ngày Tết ở nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo có được công thức pha chế và phương pháp thực hiện tối ưu, phù hợp định hướng kinh doanh (thức uống ngon nhưng tiết kiệm giá vốn), bạn có thể tìm hiểu các lớp học chuyên đề pha chế ở các cơ sở đào tạo uy tín.

Học viên học pha chế thức uống detox theo yêu cầu

Các lớp học chuyên đề tại Dạy Pha Chế Á Âu diễn ra từ 1 – 2 buổi. Bạn có thể chọn học nhiều chuyên đề khác nhau như trà sữa, nước uống detox, nước ép, sinh tố, thức uống hiện đại, thức uống bổ dưỡng. Học phí các lớp chuyên đề dao động từ 600.000 đồng trở lên tùy thức uống và đã bao gồm cả chi phí mua nguyên liệu các buổi học. Trong không gian phòng học hiện đại, bạn vừa được tiếp thu kiến thức từ các chuyên gia pha chế hàng đầu vừa được thực hành đảm bảo biết pha chế ngay tại lớp.

Ngoài những bước chuẩn bị trước khi kinh doanh thức uống Tết, việc điều chỉnh thực đơn và tập trung vào chất lượng thức uống cần được quan tâm hàng đầu, nhất là vào những ngày rộn ràng không khí đón năm mới. Do đặc trưng của những ngày này nên khách đến cửa hàng sẽ đông gấp 2, gấp 3 ngày thường. Sau Tết, nhiều khách hàng sẽ trở thành khách hàng thân thiết vì có ấn tượng tốt đẹp về cửa hàng vừa đảm bảo cả chất lượng phục vụ lẫn chất lượng nước uống ngay cả khi quán đông khách nhất.

Đa dạng mô hình kinh doanh quán nước cho bạn nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể tham khảo thêm xu hướng đồ uống năm 2019 để bồ sung vào menu của mình nhé.

Trung bình: 5 (6 bình chọn)

Tác giả: Châu Hương

Chuyên gia sáng tạo công thức đồ uống giải khát (sinh tố, trà sữa). Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong nghề pha chế đồ uống ở các vị trí như: trưởng ca pha chế, trưởng bộ phận giám sát thức uống. Châu Hương là người đam mê ẩm thực và đặc biệt là ở lĩnh vực đồ uống.

ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Vui lòng điền thông tin để được tư vấn trực tiếp nhanh nhất!