Kinh doanh thức uống Tết giúp nhiều người thu về lợi nhuận khủng. Hiểu rõ được xu hướng kinh doanh Tết 2023 và những điều cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào hiện thực hóa ý tưởng sẽ giúp bạn tự tin nắm bắt thời cơ, “đánh nhanh thắng nhanh” trong khoảng thời gian ngắn.
Nâng cấp chất lượng đồ uống để kinh doanh dịp Tết thu lợi nhuận khủng
Tết Nguyên Đán được xem là “thời gian vàng” để kinh doanh khi mọi người đều có kỳ nghỉ dài và sẵn sàng chi tiền cho các hoạt động giải trí. Không để cơ hội kinh doanh vụt qua tầm tay, ngay từ bây giờ vẫn còn kịp để bạn xây dựng ý tưởng bán thức uống Tết phù hợp xu hướng năm 2023.
Lập kế hoạch Marketing trước Tết
Sau khi xây dựng kế hoạch kinh doanh dịp Tết, bạn cần chuẩn bị hình thức giới thiệu sản phẩm và chương trình mới đến khách hàng. Hiện nay, có nhiều kênh thông tin khác nhau để đăng tin bài như fanpage facebook của cửa hàng, liên kết với các ứng dụng giới thiệu địa điểm ăn uống, ứng dụng giao hàng tận nơi hoặc đơn giản là treo băng rôn, poster, standee ở khu vực xung quanh cửa hàng.
Bên cạnh đó, bạn hãy thực hiện các chiến dịch khuyến mãi mới mẻ và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng như: mua 1 tặng 1, đi nhóm người tặng combo, check in tại quán và giới thiệu đến 5 người bạn sẽ giảm 50% giá sản phẩm… Các hạng mục marketing cho chiến lược kinh doanh Tết không chỉ mang đến hiệu quả về truyền thông mà còn giúp cửa hàng hòa vào không khí của những ngày rộn ràng đón chào năm mới
Giới thiệu các chương trình khuyến mãi để kích thích tiêu dùng. Ảnh: Internet
Phân tích và cập nhật thực đơn
Lễ Tết thường là dịp phù hợp để điều chỉnh thực đơn bao gồm việc đổi mới thức uống và giá cả. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, chủ cửa hàng nên chú ý phân tích mức độ tiêu thụ và lợi nhuận mà từng nhóm thức uống mang lại. Những thức uống có giá vốn cao, tiêu thụ chậm nên được loại ra khỏi thực đơn để nhường chỗ cho thức uống mang lại nhiều doanh thu hơn.
Bên cạnh việc cập nhật thực đơn, khi quyết định tăng giá nước uống ngày Tết, bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau để đảm bảo không gây “sốc” cho khách hàng:
Làm rõ nguyên nhân tăng giá để tránh những phản ứng ngược từ khách hàng.
Luôn duy trì nguyên tắc: giá cả tương đương với giá trị.
Cập nhật thực đơn trước Tết để đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Ảnh: Internet
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vào thực đơn các món ăn vặt quen thuộc của ngày Tết như các loại hạt, mứt, khô gà, khô bò… Những món ăn vặt này không chỉ làm đa dạng thực đơn để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn mà còn giúp tăng doanh thu cửa hàng.
Lựa chọn thức uống phù hợp xu hướng
Bạn có thể suy nghĩ cách làm mới những thức uống hiện có hoặc bổ sung hẳn nhóm thức uống dành riêng cho dịp xuân về. Ví dụ, nếu muốn kinh doanh bia ngày Tết, ngoài cập nhật các dòng bia khác nhau, bạn nên học thêm cách pha chế các món đồ uống sử dụng bia làm nguyên liệu chính như bia úp ngược, cocktail để làm mới khẩu vị cho khách hàng.
Trong năm 2023, những dòng thức uống đặc biệt dưới đây được dự đoán sẽ chạm đúng vào nhu cầu của khách hàng.
Thức uống mang ý nghĩa
Nhiều người xem trọng ý nghĩa của món ăn, thức uống vào dịp Tết. Chính vì thế, thức uống ngày Tết ngoài ngon còn cần mang nhiều ý nghĩa. Bạn có thể chọn pha chế thức uống từ các loại trái cây may mắn như dưa hấu, kim quất, đu đủ, mãng cầu… Các thức uống có màu đỏ, vàng cũng được ưa chuộng hơn vào thời gian này vì mang ý nghĩa phát tài, phát lộc. Một menu hoặc poster chia sẻ ý nghĩa của thức uống đặt trong không gian trung tâm của quán sẽ dễ cuốn hút khách hàng hơn.
Thức uống có màu sắc sặc sỡ thường được ưa chuộng vào những ngày đầu năm
Thức uống giảm cân ngày Tết
Những ngày Tết uống nhiều rượu bia, nước ngọt có ga, ăn thực phẩm nhiều đường, đạm… nên hầu như ai cũng muốn thanh lọc cơ thể, giữ dáng. Hơn nữa, thức uống giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể như detox đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng chứ không chỉ dành riêng cho phái đẹp.
Việc bổ sung những thức uống detox, sữa hạt, nước ép trái cây, rau củ… vào thực đơn sẽ đáp ứng nhu cầu của đa số khách hàng hiện nay. Đặc biệt, các dòng thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên nằm trong xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam và thế giới. Vì thế, bạn có thể tự tin đưa các thức uống này vào kinh doanh dịp Tết, hoặc lập ý tưởng kinh doanh xu hướng mới, mở ra cơ hội phát triển giàu tiềm năng của cửa hàng trong thời gian tới.
Thức uống detox là xu hướng đồ uống nổi bật trong thời gian tới
Chuyên đề pha chế – bước chuẩn bị quan trọng
Bạn có thể tham khảo cách làm thức uống ngày Tết ở nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo có được phương pháp thực pha chế uống ngon nhưng tiết kiệm giá vốn, phù hợp định hướng kinh doanh, bạn có thể tham gia vào khóa học Pha chế Đặc biệt hoặc các lớp Chuyên đề pha chế Cấp Tốc tại Dạy Pha Chế Á Âu (DPCAAu).
Chương trình học pha chế tại DPCAAu có thời gian học ngắn hạn, lịch học linh hoạt, mở lớp vào sáng, chiều và tối nên thích hợp với tất cả mọi người, kể cả người có công việc bận rộn. Bạn không chỉ được tiếp cận với phương pháp pha chế khoa học mà còn cập nhật xu hướng đồ uống được ưa chuộng trên thị trường.
Nội dung thực hành chiếm đến 90% thời lượng khóa học là cơ hội để bạn rèn luyện kỹ năng pha chế thức uống thơm ngon. Đặc biệt, bạn được chia sẻ nguyên tắc kết hợp nguyên liệu để có thể sáng tạo thức uống mới, bổ sung vào thực đơn quán, chinh phục khách hàng.
Học pha chế để bắt kịp xu hướng, bổ sung thức uống được ưa chuộng vào thực đơn
Trong những lưu ý khi kinh doanh thức uống dịp Tết, việc điều chỉnh thực đơn và tập trung vào chất lượng thức uống cần được quan tâm hàng đầu. Do đặc trưng của những ngày Tết nên khách đến cửa hàng sẽ đông gấp 2, gấp 3 ngày thường. Sau Tết, nhiều khách hàng có thể trở thành khách hàng thân thiết nếu cửa hàng có thức uống thơm ngon, đẹp mắt, chất lượng phục vụ tốt. Vì vậy, bạn hãy đầu tư nhiều thời gian và tài chính vào trau chuốt cửa hàng trong dịp Tết này nhé!
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chọn bàn ghế cho quán cafe để bổ sung kiến thức cho mình ngay nhé.
Ý kiến của bạn