Do sự thay đổi của thời tiết, chuyển giao từ khí hậu nắng ráo sang lạnh nên nhu cầu thưởng thức đồ uống mùa đông của khách hàng cũng thay đổi. Những thức uống nóng, làm ấm cơ thể, giải cảm, tốt cho sức khỏe lên ngôi. Nếu bạn chưa biết mùa đông nên bán đồ uống gì? Những bí quyết kinh doanh đồ uống bên dưới sẽ giúp bạn phát triển ý tưởng.
Làm thế nào để kinh doanh đồ uống mùa đông hút khách? (Ảnh: Internet)
Kinh doanh đồ uống mùa đông “kiếm bộn tiền” hoàn toàn không khó nếu bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Nếu đồ uống mùa hè mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn thì đồ uống mùa đông ngược lại. Khách hàng rất khó tìm kiếm được những cửa hàng có đồ uống mùa đông phong phú để thay đổi khẩu vị mỗi ngày. Chính vì thế, quán của bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn nếu kịp thời thay đổi và bổ sung các loại đồ uống phù hợp khí hậu.
Xây dựng menu đồ uống mùa đông hấp dẫn
Cách xây dựng menu đồ uống mùa đông rất đơn giản. Chỉ cần áp dụng biện pháp dưới đây vào quá trình thực hiện, kết quả bạn nhận được là một menu cuốn hút khách hàng đến quán mỗi ngày.
Chú ý đến đồ uống nóng cho mùa đông
Mùa đông, trong tiết trời se lạnh, ngồi nhâm nhi ly đồ uống nóng hổi, thơm ngát cũng là một thú vui tuyệt vời. Những loại đồ uống ấm, nóng như trà cam sả, chanh mật ong, café nóng, ca cao nóng, sữa nóng… rất được ưa chuộng. Với công dụng làm ấm cơ thể, xua tan cái lạnh của mùa đông, bổ sung năng lượng, những đồ uống nóng cho mùa đông không thể thiếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày của khách hàng.
Những đồ uống nóng được ưa chuộng vào mùa đông (Ảnh: Internet)
Tập trung vào đồ uống mùa đông tốt cho sức khỏe
Khí hậu thay đổi là thời điểm cơ thể bạn dễ bị nhiễm bệnh. Những thức uống nóng, sử dụng nguyên liệu thảo mộc như trà gừng, trà hoa hồng, sữa vàng (latte nghệ), trà chanh gừng, detox trái cây sấy… giúp giải cảm, trị viêm họng, ho khan, tăng cường sức đề kháng sẽ phù hợp để giới thiệu đến khách hàng.
Bổ sung vào menu những đồ uống trị bệnh, tốt cho sức khỏe
Thiết kế menu đồ uống mùa đông ấn tượng
Với những quán đồ uống chuyên phục vụ đồ uống mùa hè, bạn có thể chỉnh sửa thực đơn, bổ sung chuyên mục thức uống mùa đông để kinh doanh. Danh mục các thức uống mùa đông nên đặt ở trang đầu và vị trí trung tâm của menu để dễ dàng hấp dẫn khách hàng.
Chiếc menu cần đầy đủ các thông tin như: tên, giá và hình ảnh minh họa đồ uống. Bạn có thể bổ sung thêm công dụng nổi bật của từng đồ uống để khách hàng dễ lựa chọn. Bố cục menu phải rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ tra cứu và chọn món. Ngoài ra, để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng, bạn có thể thiết kế thêm chiếc menu dạng bảng cỡ lớn đặt trước cửa quán và trước quầy pha chế.
Bổ sung đồ uống nóng để phục vụ nhu cầu của khách hàng (Ảnh: Internet)
Tìm hiểu cách pha chế đồ uống mùa đông ngon
Thức uống phong phú, có hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp cửa hàng chinh phục và giữ chân khách hàng lâu dài. Vì vậy, bí quyết tiếp theo giúp bạn kinh doanh lợi nhuận khủng là học cách pha chế đồ uống mùa đông ngon.
Bạn có thể tự học pha chế đồ uống mùa đông qua sách, tham khảo các kênh thông tin, youtube, chuyên trang chia sẻ kiến thức pha chế. Tuy nhiên, để nắm được phương pháp pha đồ uống ngon, dinh dưỡng, sức khỏe với chi phí tiết kiệm nhưng hiệu quả cao cho cửa hàng, bạn nên tìm đến các đơn vị đào tạo pha chế đồ uống chuyên nghiệp.
Điểm nổi bật khi tham gia các khóa học pha chế bài bản là bạn được cung cấp phương pháp pha chế khoa học và nguyên tắc kết hợp nguyên liệu. Từ đó, bạn có thể vận dụng để sáng tạo thức uống mới như trà sữa nóng, sữa hạt nóng, café trứng, chanh tắc nóng… để tạo ra sự mới mẻ trong menu quán. Nhờ vậy, cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh với đối thủ khác hiệu quả.
Làm mới không gian quán
Ngồi trong một không gian quán được trang trí xinh đẹp, ấm cúng, nhâm nhi tách café nóng hay ly trà nóng và cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp trò chuyện là trải nghiệm được nhiều khách hàng yêu thích.
Làm mới không gian quán cho phù hợp với không khí mùa đông (Ảnh: Internet)
Dưới đây là một số gợi ý để bạn làm mới không gian quán vào mùa đông hiệu quả:
- Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp để mang đến cho khách hàng không gian ấm áp.
- Thay đổi ánh sáng: ánh sáng vàng thường được ưa chuộng vào mùa đông. Ánh sáng vàng tạo ra một không gian ấm áp, cảm giác khoan khoái cho khách hàng. Bạn có thể sử dụng thiết bị chiếu sáng như đèn hắt, đèn chiếu sáng cục bộ để làm nổi bật không gian trung tâm của quán.
- Bổ sung thêm gối ôm: những chiếc gối ôm ấm áp mang đến cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu. Đây là một bí quyết giúp bạn làm khách muốn quay trở lại quán nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí không gian bằng những vật dụng đặc trưng của mùa đông như: thảm trải sàn, tranh ảnh hoặc hoa với những gam màu gợi sự ấm cúng…
- Sử dụng đèn xông tinh dầu: mùi hương có thể biến quán thành không gian thư giãn, giúp khách hàng giải tỏa stress. Khi chọn mùi hương tinh dầu, bạn nên lưu ý chọn những loại được đa số khách hàng ưa thích như tinh dầu sả, tinh dầu cam, chanh…
Phát triển chương trình marketing kích thích tiêu dùng
Các hoạt động marketing đóng vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh cửa hàng đồ uống nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Khi bạn ra mắt sản phẩm mới, bạn cần thực hiện các chiến dịch truyền thông để mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Lên kế hoạch marketing để kích thích khách hàng tiêu dùng (Ảnh: Internet)
Để thực hiện chiến dịch truyền thông hiệu quả, bạn cần chia thành 3 giai đoạn: trước, trong và sau khi ra mắt sản phẩm. Với từng giai đoạn, bạn xây dựng các chương trình phù hợp để kích thích khách hàng tiêu dùng sản phẩm. Các hoạt động marketing có thể thu hút khách hàng như: giảm giá, tặng quà đi kèm, giao hàng tận nơi miễn phí… khi gọi món trong menu đồ uống mùa đông.
Bạn đã lên kế hoạch kinh doanh đồ uống mùa đông chưa? Nếu chưa, hãy tận dụng thời gian và xây dựng các hoạt động kinh doanh phù hợp, “chạy nước rút” giai đoạn cuối năm để tăng doanh và lợi nhuận cho cửa hàng nhé!
Sau thời gian kinh doanh đồ uống mùa đông, bạn sẽ bắt đầu kinh doanh thức uống dịp Tết. Vì vậy, tham khảo thêm 5 hoạt động marketing cửa hàng thức uống dịp tết 2020 để áp dụng cho cửa hàng của mình nhé!
Ý kiến của bạn