Trách nhiệm của một Barista Trainer là gì?

Barista Trainer hay còn gọi là người huấn luyện, nhân viên đào tạo hay Giảng viên đào tạo nghề Barista .Barista Trainer hiện là một trong những vị trí nghề nghiệp hấp dẫn, được nhiều Barista trẻ quan tâm và mong muốn chinh phục sau thời gian làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Vậy Barista Trainer là ai? Trách nhiệm của một Barista Trainer là gì? Cùng Dạy Pha Chế Á Âu tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Barista Trainer họ là ai?

Barista Trainer sẽ là người truyền đạt những kiến thức, kĩ năng cần thiết giúp các nhân viên mới thành công trong cuộc sống cũng như lĩnh vực nghề nghiệp mà họ đã chọn.

Trong ngành pha chế Barista Trainer cũng được xem là một vị trí đặc biệt quan trọng, họ là những người trực tiếp chịu trách nhiệm đưa ra các phương pháp huấn luyện nhân viên để truyền đạt và phát triển kỹ năng, kinh nghiệm làm việc để đáp ứng yêu cầu công việc nơi doanh nghiệp.

hinh barista trainer

Barista Trainer đảm nhiệm công việc đào tạo nhân viên mới,
đào tạo Barista chuyên nghiệp tại các địa chỉ dạy nghề pha chế

Cũng trong quá trình đào tạo nhân viên mới, Barista Trainer có thể phát hiện ra những người có tiềm năng trở thành một nhà quản lý hoặc làm việc tốt hơn ở các lĩnh vực chuyên môn khác để từ đó định hướng, hỗ trợ cho họ phát triển nghề nghiệp.

Mô tả trách nhiệm của một Barista Trainer

Barista Trainer là một chức danh công việc quan trọng, nhất là trong các doanh nghiệp lớn. Tùy từng quy mô doanh nghiệp khác nhau mà Barista Trainer có trách nhiệm khác nhau nhưng nhìn chung họ có các trách nhiệm như sau:

– Barista Trainer là người trực tiếp đưa ra và áp dụng phương pháp đào tạo cụ thể để định hướng nhận thức, rèn luyện phát triển năng lực cho nhân viên mới. Đồng thời tôi luyện những kỹ năng, thế mạnh đã có, trau dồi thêm kỹ năng mới để giúp họ sẵn sàng đối mặt với thử thách và yêu cầu thực tế công việc.

– Barista Trainer có trách nhiệm khuyến khích hoặc thúc đẩy nhân viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, vận dụng óc sáng tạo trong công việc, phát huy tối đa năng lực của nhân viên để đạt được kết quả cao nhất dựa trên những nguồn lực sẵn có của bản thân và doanh nghiệp.

hinh trach nhiem barista trainer

Barista Trainer là người truyền đạt những kiến thức, kĩ năng cần thiết giúp các nhân viên mới giúp họ dễ thích nghi

– Barista Trainer có trách nhiệm nghiên cứu các thức uống mới theo yêu cầu của công ty, theo yêu cầu của khách hàng.

– Barista Trainer sẽ phối hợp với bộ phận nhân sự tuyển dụng, đào tạo nhân viên Barista.

– Hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên, phổ biến các quy định, quy tắc trong quầy pha chế.

– Thông tin đến nhân viên những thông tin mới nhất từ cấp trên.

– Đào tạo kỹ năng cho nhân viên.

Tóm lại ở vị trí Barista Trainer, bạn sẽ không còn thường xuyên đảm nhận những công việc quen thuộc của một Barista như chuẩn bị nguyên liệu hay pha chế thức uống, thay vào đó bạn sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy và đào tạo kỹ năng cho những nhân viên mới. Đây là một công việc quan trọng, đóng vai trò quyết định đến hiệu quả làm việc của nhân viên và lợi ích của doanh nghiệp. Thông qua quá trình đào tạo, huấn luyện của Barista Trainer có thể giúp một nhân viên mới cảm thấy tự tin khi thực hiện công việc.

Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về trách nhiệm của một Barista Trainer, từ đó bổ sung được thêm những thông tin hữu ích về vị trí này.

Để trở thành Barista chuyên nghiệp, hãy tham gia khóa học Barista tại Dạy Pha Chế Á Âu bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi), để lại thông tin cá nhân bên dưới hoặc đến đăng ký trực tiếp tại chi nhánh gần nhất nhé!

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết Bartender là gì tại website của chúng tôi ngay nhé.

Điểm: 4.9 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn