Hướng Nghiệp Cho Bộ Đội Xuất Ngũ Nên Học Nghề Gì?

Bộ đội xuất ngũ nên học nghề gì dễ có việc làm, để có mức lương ổn định, trang trải cuộc sống? Với những ưu điểm của bộ đội xuất ngũ sẽ phù hợp với những ngành nghề nào hiện nay? Mời bạn đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây của Dạy Pha Chế Á Âu nhé!

cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Nhiều cơ hội việc làm triển vọng cho bộ đội xuất ngũ

Bộ Đội Xuất Ngũ, Dễ Tìm Việc Làm Hay Không?

Hướng nghiệp việc làm cho bộ đội xuất ngũ là vấn đề vô cùng quan trọng. Đứng trước nỗi lo của hàng loạt sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng nhưng vẫn thất nghiệp. Các chiến sĩ bộ đội đã có những định hướng nghề nghiệp riêng cho mình. Đó là lựa chọn học nghề – con đường ngắn để trang bị cho mình “cái nghề” sau này.

Với một số chính sách ban hành dành riêng cho bộ đội xuất ngũ, đã giải quyết được nhiều vấn đề việc làm. Sau khi xuất ngũ, các chiến sĩ bộ đội sẽ được cấp thẻ học nghề, được chọn ngành học ở các hệ đào tạo sơ cấp, trung cấp, cao đẳng nghề. Bên cạnh đó, bộ đội xuất ngũ còn được hỗ trợ chi phí sinh hoạt, nội trú, vay vốn ngân hàng…

Hơn nữa, các đơn vị tuyển dụng nhân sự luôn đặt sự ưu tiên dành cho bộ đội xuất ngũ. Nhằm khuyến khích tinh thần cầu tiến, cũng như hỗ trợ việc làm ổn định. Bên cạnh đó, với tinh thần làm việc kỷ luật, sức khỏe dẻo dai sẽ là lợi thế mà bộ đội xuất ngũ nên tự tin khi ứng tuyển vào các công việc hiện nay.

bộ đội có tinh thần kỹ luật

Bộ đội có tinh thần kỷ luật, sức khỏe tốt nên được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng (Ảnh: Internet)

Bộ Đội Xuất Ngũ Học Nghề Gì? Ở Đâu, Cần Những Điều Kiện Gì?

Học Nghề Nấu Ăn

Học nghề nấu ăn đã trở thành lựa chọn nhiều bộ đội sau khi xuất ngũ. Đây là nghề nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm gần đây. Học nghề nấu ăn, bạn có thể ứng tuyển vào làm việc tại các quán nhậu, nhà hàng bình dân, nhà hàng – khách sạn cao cấp hoặc làm việc tại nhà ăn của các bệnh viện, khu nghỉ dưỡng, các công ty. Tính kỷ luật, sức khỏe được rèn luyện trong quân đội giúp các bộ đội có thể thích nghi với điều kiện làm việc của nghề bếp.

nghề đầu bếp được nhiều bột đội xuất ngũ lựa chọn

Học nghề đầu bếp được nhiều bộ đội xuất ngũ lựa chọn

Học Cơ Khí – Sửa Chữa Điện Tử – Điện Lạnh

Theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực cho ngành sửa chữa điện tử – điện lạnh – cơ khí bắt đầu tăng mạnh từ năm 2008. Đến nay đã hơn 10 năm, nhu cầu nhân sự ngành này tiếp tục có xu hướng tăng cao. Thị trường lao động vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Học nghề cơ khí, sửa chữa điện tử, điện lạnh, gần 100% học viên ra trường có thể tìm được việc làm ngay. Thậm chí đối với một số bạn có thể được doanh nghiệp tuyển dụng ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

Học Lái Xe

Học nghề lái xe không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp, đơn giản bạn chỉ cần có bằng lái xe là có thể làm việc trong lĩnh vực này. Học bằng lái xe cũng không quá khó, bạn chỉ cần đăng ký học một khóa đào tạo lái xe phù hợp với loại xe bạn muốn lái và thi lấy bằng. Đặc biệt, thời gian học nghề lái xe cũng không mất quá nhiều thời gian. Chỉ từ 3 – 6 tháng (tùy theo loại bằng, loại xe), bạn đã hoàn thành khóa học, có bằng lái để bắt đầu công việc. Sau khi có bằng lái xe, bạn có thể làm các công việc như: nghề lái xe tải, lái xe container, lái xe taxi, lái xe khách, lái xe du lịch…

Học Nghề Digital Marketing

digital marketing

Digital Marketing là bộ phận quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Nghề Digital Marketing tương đối mới, phát triển trong vài năm trở lại đây. Nền tảng để ngành Digital Marketing phát triển là dựa trên Internet, công cụ làm việc chính là máy vi tính, có nhiều sức hút mới mẻ với bạn trẻ. Digital Marketing hiện nay là một phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tăng số lượng sản phẩm bán ra. Vì vậy, học nghề Digital Marketing, bạn có thể ứng tuyển vào làm việc tại bất kỳ doanh nghiệp nào có bộ phận Marketing hoặc làm việc cho các đơn vị chuyên về cung cấp giải pháp Digital Marketing cho các doanh nghiệp.

Nghề Pha Chế Có Phù Hợp Với Bộ Đội Xuất Ngũ Không?

Bên cạnh những công việc truyền thống như: công nhân, điện tử, cơ khí, sửa chữa máy tính, lái xe ô tô… thì các ngành nghề liên quan đến ẩm thực đồ uống sẽ là gợi ý phù hợp cho các chiến sĩ bộ đội. Với sự phát triển nở rộ của ngành F&B, nhu cầu tuyển dụng thường xuyên sẽ là cơ hội cho bộ đội xuất ngũ dễ tìm việc làm trong nghề pha chế cũng như đầu bếp, làm bánh, lễ tân, quản lí nhà hàng, tiền sảnh…

nghề pha chế phù hợp với bộ đội xuất ngũ

Nghề pha chế phù hợp với bộ đội xuất ngũ

Thứ nhất, bộ đội xuất ngũ được rèn luyện trong môi trường kỷ luật từ giờ giấc cho đến tác phong. Điều này là một trong những tiêu chí mà các nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên nghề pha chế. Đặc biệt, các Bartender hay Barista thường là người tuân thủ giờ giấc làm việc. Họ thường đến sớm để chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu trước ca làm.

Thứ hai, sức khỏe dẻo dai của các chiến sĩ bộ đội sẽ là ưu điểm lớn phù hợp với tính chất công việc của nghề pha chế.

Thứ ba, tinh thần làm việc của bộ đội xuất ngũ tràn đầy năng lượng, ham học hỏi, cầu tiến sẽ hỗ trợ cho công việc pha chế thuận lợi hơn.

Thứ tư, học nghề pha chế bộ đội xuất ngũ không chỉ được làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn cao cấp, mà còn có thể tự làm chủ, lập nghiệp tại địa phương như kinh doanh đồ uống take away, mở quán café, kinh doanh nhà hàng…

Chương Trình Học Nghề Cho Bộ Đội Xuất Ngũ

Dạy Pha Chế Á Âu là đơn vị đào tạo nghề pha chế với đa dạng khóa học mà bộ đội xuất ngũ nên tham khảo như:

  • Khóa học Bartender
  • Khóa học Barista – dạy pha chế Cafe
  • Pha Chế Đặc Biệt để mở quán
  • Đào tạo Bar Trưởng
  • Khởi sự Nhà hàng – Khách sạn
  • Một số lớp chuyên đề dạy pha chế ngắn hạn…

mức lương khởi điểm nghề pha chế

Mức lương khởi điểm nghề pha chế từ 250 USD – 400 USD/ tháng
và có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn

Thời Gian Học Ngắn, Dễ Có Việc Làm

Các khóa học pha chế có thời gian học chỉ từ 1 tháng đến 6 tháng, bạn đã có thể nắm bắt hoàn toàn các công việc hằng ngày của một nhân viên pha chế. Đặc biệt là, các chiến sĩ bộ đội dễ dàng làm quen với những kiến thức thông qua 90% thời gian thực hành tại lớp.

Không Yêu Cầu Bằng Cấp

Nếu nỗi lo ngại của các chiến sĩ bộ đội là bằng cấp 2, bằng Đại học, Cao đẳng thì học nghề ngắn hạn nói chung và học nghề pha chế nói riêng sẽ không yêu cầu bằng cấp. Thủ tục nhập học đơn giản và nhiều chế độ ưu tiên dành cho bộ đội xuất ngũ.

Chứng Chỉ Giá Trị

Sau khi hoàn thành các buổi học, học viên tại Dạy Pha Chế Á Âu được cấp chứng chỉ nghề có giá trị trên toàn quốc. Hơn nữa, Dạy Pha Chế Á Âu là đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp. Bạn sẽ nhận được nhiều ấn tượng tốt khi đi phỏng vấn tìm việc tại nhiều nơi.

Hỗ Trợ Việc Làm Cho Bộ Đội Xuất Ngũ

Bên cạnh đó, các buổi workshop, ngày hội tuyển dụng thường xuyên được tổ chức để học viên có thể dễ dàng tìm kiếm những công việc pha chế phù hợp. Hơn nữa, Dạy Pha Chế Á Âu liên kết với nhiều đối tác liên quan đến lĩnh vực F&B, cơ hội làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn không còn viễn vông nữa.

Chính Sách Hỗ Trợ Học Phí

Đặc biệt, đối với học viên là bộ đội xuất ngũ sẽ được giảm 5% học phí cho tín chỉ/cấp độ đầu tiên. Hỗ trợ các chính sách vay vốn ngân hàng nếu các chiến sĩ bộ đội có nhu cầu.

Học nghề có lẽ là con đường ngắn giúp bộ đội xuất ngũ nhanh chóng tìm được công việc ổn định. Bên cạnh đó, chương trình học nghề ngắn hạn, thời gian từ 1 tháng – 6 tháng, các chiến sĩ bộ xuất ngũ có thể tìm việc làm sau khi ra trường. Một số khóa học dạy pha chế đồ uống để mở quán kinh doanh, nâng cao tay nghề, học kiến thức pha chế cơ bản như Bartender, Barista, Bar Trưởng, Pha Chế Đặc Biệt… cho bạn sự lựa chọn đa dạng. Tiếp theo, mời bạn tham khảo thêm về trách nhiệm của Barista Trainer có gì đặc biệt tại website Dayphache.edu.vn ngay nhé.

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

6 Bình luận cho bài viết: “Hướng Nghiệp Cho Bộ Đội Xuất Ngũ Nên Học Nghề Gì?

Ý kiến của bạn

  1. Huỳnh Đại Lộc

    Trung tâm bạn dạy những nghề gì về king doanh cho bộ đội và chi phí là bao nhiêu?

    Trả lời

    • Quản Trị Viên

      Chào Loc,
      Ad đã nhận được thông tin liên hệ của bạn, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ hỗ trợ cho bạn trong vòng 24h nhé. Cảm ơn bạn

      Trả lời

  2. Nhâm văn thành

    Mà học marketing thì học trực tiếp hay online ạ

    Trả lời

    • Quản Trị Viên

      Chào Thành,
      Ad đã nhận được thông tin liên hệ của bạn, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ hỗ trợ cho bạn trong vòng 24h nhé. Cảm ơn bạn

      Trả lời

  3. Nhâm văn thành

    Cho em hỏi nếu có giấy học nghề thì học marketing có phải mất thêm không ạ

    Trả lời

    • Quản Trị Viên

      Chào Thành,
      Ad đã nhận được thông tin liên hệ của bạn, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ hỗ trợ cho bạn trong vòng 24h nhé. Cảm ơn bạn

      Trả lời