Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Trà Sữa 1000ly/ Ngày

Bạn đang hoặc sẽ kinh doanh trà sữa nhưng không biết làm sao để có thể bán được 1000 ly trà sữa mỗi ngày? Để làm được điều đó, cần phải có bí quyết, cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu kinh nghiệm bán trà sữa trong bài để có thể tăng doanh thu nhanh chóng nhé!

Công thức pha chế trà sữa phải ngon

Theo nhịp sống hiện đại và yêu cầu ngày càng cao trong cuộc sống, một sản phẩm muốn dành được sự ưu ái của người dùng không chỉ cần có bề ngoài đẹp mà còn phải có được chất lượng tốt. Một ly trà sữa đạt yêu cầu cũng phải đáp ứng đủ hai tiêu chí trên.

Công thức pha chế trà sữa là bí quyết thiết yếu tạo nên sự đột phá về doanh thu. Có nhiều tiệm tạo nên tên tuổi chỉ vì có công thức gia truyền độc đáo. Bạn cần tìm được công thức pha chế phù hợp với khẩu vị thực khách mà bạn hướng đến cũng như nắm trọn các công thức pha chế trà sữa.

công thức pha trà sữa ngon

Trà sữa ngon là phải có công thức đúng

Mỗi thực khách sẽ có một yêu thích riêng, có người thích ngọt nhiều, có người thích ngọt ít, có người lại thích đậm vị trà hơn, vậy nên, việc cho phép người mua đặt ly trà sữa hợp khẩu vị là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là dù thế nào thì ly trà sữa vẫn phải đảm bảo đúng công thức gốc mà bạn lựa chọn nhé!

Để tìm kiếm công thức pha chế phù hợp, bạn có thể tham gia những khóa học chuyên nghiệp về pha chế trà sữa hoặc nếu bạn có nhiều thời gian và kinh phí có thể đến những xứ sở – nơi ra đời của trà sữa để tìm hiểu kỹ hơn.

Khi đã có được công thức pha chế tuyệt vời thì việc đạt doanh thu cao không còn quá xa vời thực tế nữa.

Tạo đặc trưng riêng của thương hiệu trà sữa của mình

Bạn có biết không? 80% thương hiệu trà sữa thành công khi tạo được điểm nhấn riêng trong lòng thực khách. Vậy phải làm sao để tạo nên đặc trưng riêng?

tạo điểm nhấn trà sữa

Tạo điểm nhấn cho trà sữa cho quán của bạn, có thể như bình mang về

Có nhiều phương thức mà bạn có thể áp dụng để tạo nên nhận diện thương hiệu cho quán của mình:

  • Tập trung nhiều vào bộ nhận diện thương hiệu: Tạo nên logo bắt mắt, độc đáo và tên gọi dễ nhớ, dễ gọi. Đây là khâu mà bạn và đồng sự phải tốn nhiều chất xám, vì nó sẽ theo thương hiệu trà sữa của bạn suốt con đường kinh doanh. Trong trường hợp bạn không thể tìm được hướng đi tốt nhất, bạn có thể nhờ đến các công ty thiết kế logo & thương hiệu.
  • Khi đã có được bộ nhận diện thương hiệu, bạn sẽ đầu tư đến việc thiết kế từ nội thất đến ngoại thất để làm sao khi khách hàng đi ngang qua tiệm có thể ngoái lại nhìn và nhớ đến ở vị trị tiệm trà sữa của bạn.
  • Nhân viên của quán phải có đồng phục, nhiều tiệm trà sữa đều không quan tâm điều này, bạn cần phải chú trọng khâu này nhé.
  • Phải có một loại trà sữa đặc trưng của quán, ví dụ quán bạn tên TooTea thì nên có phần trà sữa tên TooTee với nhiều hương vị độc quyền.

Chương trình khuyến mãi thu hút và bùng nổ

Khi đã hoàn thiện tất cả những bước trên, việc quyết định cuối cùng việc doanh thu bủng nổ chính là một chương trình khuyến mãi đủ sức hút với khách hàng.

Đầu tiên, bạn muốn đạt được điều gì sau khi hoàn thành chương trình khuyến mãi? Là danh tiếng, sự nhận biết thương hiệu hay doanh thu nhiều thật nhiều, mà mục tiêu ở đây là 1000 ly/ngày.

chương trình khuyến mãi thu hút khách

Chương trình khuyến mãi theo giờ có thể thu hút nhiều thực khách

Nếu 1000 ly/ngày, bạn phải đem đến cho thực khách chương trình đủ hấp dẫn. Dưới đây là một vài gợi ý và chú ý mà bạn nên quan tâm:

  • Chương trình tạo động lực cho khách hàng mua nhiều. Ví dụ: Mua 5 ly tặng 1 ly, mua 5 ly trở lên được freeship, mua 5 ly tặng một ly thủy tinh của thương hiệu,…
  • Chạy quảng cáo trên các mạng xã hội để nhiều người biết đến chương trình nhiều hơn, việc set quảng cáo trên FB, Instagram,… Đánh mạnh vào việc giảm giá, quà tặng hoặc mua combo, target đối tượng mà quán bạn hướng đến, ví dụ: học sinh, sinh viên, tuổi từ 15 – 25, sinh sống ở gần khu vực quán của bạn,…
  • Dán các banner bắt mắt để nói về chương trình của quán, đặt ở mặt tiền quán để khách hàng có thể nhìn đến.
  • Hướng dẫn nhân viên bán hàng, phục vụ biết tư vấn cho khách hàng thêm về chương trình, khuyến khích khách hàng mua nhiều, ví dụ; Mua 1 trà sữa size lớn được tặng 1 phần bánh flan handmade,..
  • Giảm giá mua trong các khung giờ mà bạn đánh giá là quán có thể bán không được nhiều như 9 – 10 giờ sáng, 13 – 14h, 21 – 22h.

Các khâu chuẩn bị kinh doanh quyết định mô hình kinh doanh trà sữa của bạn có phát triển hay không. Vì vậy, đừng bỏ qua những thủ tục pháp lý khi mở quán trà sữa nhé!

Hy vọng với những gợi ý trên có thể góp phần giúp bạn tạo nên sự đột phá doanh thu cho quán của mình!

Điểm: 4.7 (10 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn