7 kỳ quan cocktail dành cho người sành điệu

Bạn muốn thể hiện tính cách của mình qua đồ uống, hãy cùng xem 7 món cocktail dành cho người sành điệu sau đây.

Là một tín đồ yêu rượu, yêu những ly cocktail nồng nàn, đầy màu sắc nhưng bạn đã biết có những ly cocktail độc đáo, hấp dẫn nào trong quầy Bar dành cho người sành điệu chưa?

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 7 ly cocktail thơm ngon, đủ tinh tế và mạnh mẽ để chinh phục vị giác của bất cứ ai. Hãy tham khảo và thử ngay khi có dịp!

Kể từ khi những ly cocktail xuất hiện trên thế giới, nó trở thành thức uống yêu thích của nhiều người, thậm chí tại Mỹ còn hình thành một nền văn hóa cocktail độc đáo. Tuy nhiên, những thức uống cổ điển dần chìm vào quên lãng cho đến khi được phục dựng lại bởi những Bartender kỳ cựu.

Đối với các Bartender, họ sử dụng thuật ngữ “contemporary classic” nghĩa là “cổ điển đương đại. Để chỉ những loại cocktail cổ điển xuyên qua bức tường thời gian tồn tại và phát triển đến ngày nay.

những ly cocktail độc đáo
Những ly cocktail độc đáo nào dành cho người sành điệu?

Ngày càng có nhiều signature cocktail được sáng tạo bởi các Bartender với hương vị tuyệt vời và được phổ biến rộng rãi. Những ly cocktail có sức hút mạnh mẽ, mùi vị ấn tượng thách thức thời gian, một khi đã nếm qua hẳn bạn sẽ khó lòng quên được. Nếu có dịp đến quầy Bar hãy yêu cầu các Bartender pha chế cho bạn những tuyệt tác sau đây.

7 “kỳ quan” cocktail trong quầy Bar

Cocktail Bramble

Bramble là loại cocktail tương đối dễ làm, vị chua cân bằng trong giai điệu ngọt ngào đem đến cảm giác thoải mái khi thưởng thức. Một thức uống mang vị tươi mát thích hợp để tưới mát cho những tâm hồn đang khát cháy tự do, muốn thư giãn. Bạn có thể tìm thấy cả hương vị cổ điển sang trọng với vẻ ngoài đẹp mắt, không lỗi thời.

hình cocktail bramble
Một ly Bramble trong không gian quán Bar nhộn nhọp giúp bạn xốc lại tình thần

Cocktail Benton’s Old Fashioned

Cocktail Benton’s Old Fashioned như một bài haiku, tuy kiệm lời mà lại biểu thị vô vàng ý nghĩa, tinh tế không cần khoa trương như vẻ ngoài có vẻ cứng nhắc ấy. Nó thu hút ở cái vị sâu xa, gợi mở nhiều tầng lớp không gian khi thưởng thức mà mỗi một tâm trạng lại vẽ ra một viễn cảnh khác nhau. Điều tương đồng duy nhất khi mọi người nhấm nháp một ly Benton’s Old Fashioned là cái gật gù hài lòng.

hình cocktail bentons old fashioned
Những điều cũ kỹ thường chất chứa nhiều ý vị sâu xa tạo cảm hứng cho hiện đại phát triển

Cocktail Tommy’s Margarita

Margarita cổ điển là một nàng thơ kiều diễm thì Tommy’s Margarita một phiên bản mới lạ với mật hoa cây thùa (hoa Agave). Tommy được biết là một Bartender tài hoa và là bật thầy của Tequila, nên không khó hiểu khi thành phần chính của Tommy’s Margarita là Herradura Plata Tequila. Hương vị Tommy’s Margarita không quá khác so với cocktail Margarita cổ điển, tuy nhiên với sự biến tấu trong thành phần đã tạo nên một ly cocktail độc đáo, ấn tượng.

hình cocktail tommys margarita
Trải qua hành trình dài, Margarita vẫn là ly cocktail tạo nhiều cảm hứng sáng tạo cho các Bartender

Cocktail Penicillin

Trong số những loại cocktail cổ điển được ưa chuộng, Penicillin là loại cocktail được yêu thích bậc nhất, và là nguồn cảm hứng để tạo nên nhiều phiên bản khác biệt. Hương vị của Penicillin được so sánh như một “mũi kháng sinh”, giúp bạn ấm áp hơn trong một đêm mùa lạnh. Cocktail Penicillin mang lại cảm giác ấm áp, dịu nhẹ của mật ong, nước cốt chanh và gừng tươi thêm mùi vị của một loại Whisky Scotch hảo hạng.

hình cocktail penicillin
Penicillin có hương thơm quyến rũ như làn gió mùa thu dịu dàng

Cocktail Sweet Heat

Một thức uống cung cấp năng lượng cho những trái tim nhiệt huyết. Sweet Heat có sự ngọt ngào, tươi mái của mùa hè, nhưng cũng đủ nóng để cháy rực trong đêm. Hóp một ngụm Sweet Heat bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị tuyệt vời của nó, tinh tế và ngon!

hình cocktail sweet heat
Nếu như vị chua của chanh không vực dậy nhiệt huyết trong bạn, thế thì thêm một quả ớt nhé!

The Espresso Martini

Cà phê – thức uống phổ biến bậc nhất thế giới kết hợp với “ông hoàng cocktail” Martini là sự đánh thức tuyệt đối những cảm xúc đang ngủ sâu trong bạn. Espresso Martini giúp bạn tỉnh táo để làm việc hiệu quả, để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống. Đừng bao giờ bỏ qua ly cocktail đặc biệt này khi đến quầy Bar nhé.

hình cocktail the espresso martini
Sang trọng và quyền lực là hương vị của ly Espresso Martini

Cocktail Breakfast Martini

Tinh tế và hấp dẫn, đây là ly cocktail có khả năng vực dậy tinh thần của bạn dù là một buổi sáng lười biếng. Được đánh giá là thú vị hơn món French 75, Breakfast Martini sẽ tuyệt vời hơn khi được thưởng thức cùng với một đĩa thịt xông khói và trứng chiên.

hình cocktail breakfast martini
Breakfast Martini khởi động ngày mới năng động

Sau khi điểm danh những ly cocktail sang trọng, độc đáo có hương vị tuyệt vời làm lay động hàng triệu trái tim yêu cocktail, bạn có háo hức muốn được thưởng thức những “kỳ quan” này không? Hãy tự mình trải nghiệm hương vị của 7 ly cocktail trên để chọn ra ly cocktail ưng ý nhất, chắc chắn bạn sẽ nhận được cái nhìn “ồ, quao” từ các Bartender đấy!

Đừng quên tham khảo khóa đào tạo Bartender chuyên nghiệp của Dạy Pha Chế Á Âu để nâng cao tay nghề các bạn nhé!

Điểm: 4.8 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn