Bảng xếp hạng 10 loại cà phê đắt nhất trên thế giới

Nếu bạn nghĩ một ly cà phê có giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng là quá đắt đỏ thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng và ngạc nhiên trước các loại cà phê dưới đây, bởi loại rẻ nhất của bảng xếp hạng này đã có giá khoảng 510.000đ/454gr.. Hãy DPCAAu cùng tìm hiểu về 10 loại cà phê đắt nhất thế giới ngay dưới đây nhé.

Trên thế giới có rất nhiều loại cà phê, mỗi loại thường có mỗi mùi vị, hương thơm riêng, song loại càng đặc biệt, càng chất lượng thì giá thành của nó càng cao. Dù vậy, những người thưởng thức cà phê vẫn muốn trải nghiệm những loại thơm ngon nhất. Không màng đến giá cả, nhiều loại cà phê lên đến hàng triệu đồng, nhưng người ta vẫn hoài đam mê nó.

cà phê rẻ nhất bảng xếp hạng

Loại cà phê nào là rẻ nhất trong bảng xếp hạng (Ảnh: Internet)

10. Cà phê Yauco Selecto AA ~ 510 nghìn đồng

Đây là loại cà phê rẻ nhất trong danh sách song giá của nó vẫn lên tới 24$/bl (bl) tức khoảng 510.000đ/454gr. Loại cà phê này là đặc sản của vùng Yauco, Puerto Rico (quốc hải thuộc chủ quyền của Hoa Kỳ) nổi tiếng với hương vị tinh tế bậc nhất thế giới. Không chỉ nhẹ nhàng, nó còn được yêu thích bởi sự thơm ngon đặc biệt hiếm có.

9. Cà phê Blue Bour vùng Rwanda ~ 510 nghìn đồng

Đồng giá với loại cà phê Yauco Selecto AA, cà phê của thương hiệu Starbucks này có nguồn gốc từ vùng Gatare, Karengera thuộc thị trấn ở Rwanda, Trung Phi cũng có giá khoảng 510.000đ/454gr. Năm 2003, sau khi tới trạm rửa cà phê tại một làng nhỏ của Rwanda, Starbucks đã giới thiệu loại cà phê đắt đỏ này trên toàn thế giới. Và ngày nay, người dân tại đây trồng cà phê xanh Bourbon như thứ cây trồng chính của vùng đất mình.

8. Cà phê Hawaii Kone ~ 723 nghìn đồng

Đây là tên thương mại của loại cà phê được trồng, chăm sóc và thu hoạch tại vùng Mauna Loa và Hualalai, phía Nam và Bắc Kona của Hawaii. Loại cà phê Hawaii Kona này không chỉ có hương vị tinh tế, mang tới sự thư thái đặc biệt khi thưởng thức mà còn rất thơm ngon, đã gây nghiện không ít tín đồ cà phê trên thế giới. Vì vậy, giá của chúng là khoảng 34$/bl.

cà phê hawaii kona

Cà phê Hawaii Kona có giá đến hơn 1 triệu rưỡi cho 1 kg hạt cà phê (Ảnh: Internet)

7. Cà phê Los Planes ~ 851 nghìn đồng

Đây là loại cà phê đắt nhất thế giới được trồng ở vùng Citala, một đô thị thuộc tỉnh Chalatenango của El Salvador. Trong lễ trao giải Cup of Excellence 206, loại cà phê này ở vị trí thứ 2, được nhiều người yêu thích và không bao giờ quên được hương cà phê đặc trưng của nó. Vì vậy, cà phê Los Planes có giá thành khá cao, khoảng 40$/bl.

6. Cà phê Blue Mountain ~ 1.04 triệu đồng

Loại cà phê này được đặt tên từ chính địa điểm trồng cà phê nổi tiếng thế giới, vùng núi Blue Mountains của Jamaica. Không chỉ là một trong những thương hiệu cà phê được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới, Blue Mountain còn được ngườ Nhật Bản yêu thích với hương vị dịu nhẹ, ít đắng. Và có đến hơn 80 % cà phê này được xuất khẩu sang Nhật Bản, vì vậy bạn có thể sẽ phải chi đến 49$/bl cà phê.

5. Cà phê Fazenda Santa Ines ~ 1,06 triệu đồng

Lên đến hàng triệu đồng cho mỗi bl cà phê, Fazenda Santa Ines chắc chắn là một trong những sản phẩm cà phê đắt đỏ trên toàn cầu. Loại cà phê này được trồng chủ yếu ở vùng Minas Geraiz của Brazil với cách trồng truyền thống, thủ công và không sử dụng máy móc. Có phải vì thế mà mùi vị của cà phê dường như rất đặc biệt, nó gợi nhớ vị ngọt của hoa quả và caramel.

4. Cà phê El Injerto ~ 1,06 triệu đồng

Đồng giá với cà phê Fazenda Santa Ines, cà phê El Injerto cũng thơm ngon không hề kém cạnh. Đây là loại cà phê có nguồn gốc từ lãnh thổ Huehuetenango của Guatemala. Đặc biệt, trong năm 2006, loại cà phê này đã nhận được cúp vàng cho giải thưởng danh giá Cup of Excellence. Vì vậy mà bạn sẽ phải chi tối thiểu là 50$/bl cà phê.

cà phê el injerto

Cà phê El Injerto có giá khoảng 1,06 triệu đồng/ 453 gram (Ảnh: Internet)

3. Cà phê St. Helena ~ 1,68 triệu đồng

Đây là loại cà phê được trồng và nhân giống tại vùng đảo cùng tên, nằm cách bờ biển của châu Phi khoảng 1.200 dặm. Trong đó, Napoleon Bonaparte là người đã phổ biến, ca ngợi và gieo hạt giống cà phê trên vùng đất này. Đây chắc chắn là loại cà phê sẽ khiến bạn thay đổi nhận thức về các hương vị cà phê đã từng nếm, vì vậy nếu bạn đủ khả năng, có thể chi đến 79$/bl cà phê.

2. Cà phê Hacien La Esmeralda ~ 2,2 triệu đồng

Đứng thứ nhì bảng xếp hạng là loại cà phê đặc biệt được trồng tại Boquete của Panama. Không chỉ độc đáo bởi hương vị, cà phê Hacienda La Esmeralda còn độc đáo trong cách trồng, được canh tác chủ yếu dưới bóng của các cây ổi già. Giá của loại cà phê này không hề rẻ, nếu bạn muốn thưởng thức, bạn sẽ phải trả tối thiểu 104$/bl.

1. Cà phê Luwak ~ 3,4 triện đồng

cà phê luwak

Cà phê Luwak là loại có giá thành đắt nhất trên thế giới (Ảnh: Internet)

Cà phê Luwak còn được nổi danh với tên gọi là cà phê chồn, đây là loại cà phê đứng đầu bảng xếp hạng vì sự quý, hiếm, độc đáo và hương vị không thể chối từ của nó. Gọi là cà phê quý, hiếm và độc đáo vì quy trình sản xuất ra cà phê chồn không hề đơn giản, nếu không muốn nói là khó khăn và rất riêng biệt. Gọi là cà phê chồn vì cà phê này thu nhặt từ phân của con chồn hương. Nhờ quá trình tiêu hóa của chồn hương mà hạt cà phê này có hương thơm đặc biệt hơn. Vì vậy, cà phê chồn có giá đến 160$/bl.

Như vậy, bạn đã biết được những loại cà phê đắt nhất thế giới rồi phải không nào, hi vọng sẽ cung cấp cho bạn những điều hữu ích về các loại cà phê trên thế giới và giá thành của nó. Sau khi đã nắm các loại cà phê đắt nhất thế giới, bạn hãy tiếp tục cùng chúng tôi luyện tập tay nghề với bài viết các ly cà phê đắt nhất thế giới ngay nhé.

Nếu có nhu cầu đăng ký khóa học Barista Cơ bản và Nâng cao, bạn có thể điền thông tin tại form hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn nhé!

Điểm: 4.67 (21 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn