Những Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Bình Xịt Kem Thay Cho Túi Nilon Tam Giác

Mệnh danh là “phù thủy pha chế”, nhất là với các loại thức uống từ đá xay, bình xịt kem có nhiều tác dụng và ưu điểm “ăn đứt” túi tam giác. Cùng DPCAAu khám phá điều thú vị và những kết quả bất ngờ khi sử dụng dụng cụ này.

Nhìn bề ngoài, sử dụng túi/bao nilon tam giác sẵn có trên thị trường có vẻ tiện lợi và tiết kiệm. Nhưng suy nghĩ thấu đáo, thực tế việc này vừa “lợi bất cập hại” vừa không đem lại kết quả mong muốn. Thay vào đó, dùng bình xịt kem giúp nâng cao chất lượng thức uống, tốt cho môi trường và sức khỏe, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của các Barista.

bình xịt kem

Xịt kem tươi bằng túi nilon và bình xịt kem có đem lại kết quả như nhau?

“Nàng hoa hậu thân thiện”

Túi nilon tam giác là vật dụng quen thuộc, có giá thành thấp, dễ mua nên được nhiều người sử dụng. Tạo thành từ nguyên liệu nguy hại: dầu mỏ, khí đốt, các chất phụ gia, kim loại nặng, phẩm màu… và phải mất hàng trăm đến hàng nghìn năm, túi mới phân hủy hoàn toàn. Từ đó, việc dùng túi ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, đời sống và sức khỏe con người nhưng chưa được quan tâm đúng mức.

bộ phận của bình xịt kem

Những bộ phận cơ bản của bình xịt kem tươi

Ngược lại, bình xịt kem – một “nàng hoa hậu thân thiện” được chế tạo từ hỗn hợp thép chống gỉ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Độ bền cao, sử dụng lâu dài, bạn chỉ cần một chiếc bình trong suốt quá trình kinh doanh. Bạn không phải thường xuyên đào thải số lượng lớn túi tam giác ra môi trường, cũng không cần lo lắng tác hại nilon đối với sức khỏe. Tất nhiên sử dụng bình đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cao so với bao tam giác.

“Phù thủy pha chế” – là đây

Nếu bạn nghĩ tạo bông kem bằng túi hay bằng bình đều như nhau, quan trọng do điều khiển của người làm thì bạn đã sai lầm không nhỏ rồi đấy. Bình xịt kem giúp bạn dễ dàng tạo hình theo ý muốn, nhất là với những người mới vào nghề pha chế. Đường tạo hình kem sắc nét, mềm mại và rõ rệt hơn. Chiếc bình này được coi là “phù thủy pha chế” hô biến bông kem thành những hình ảnh đẹp mắt khác nhau, tạo nên sự hấp dẫn và quyến rũ lạ thường cho các thức uống.

túi nilon tam giác

Có nên sử dụng túi nilon tam giác để xịt kem tươi cho thức uống? (Ảnh: Internet)

Còn sử dụng túi tam giác, nếu không trang bị kỹ năng thành thạo dễ dẫn đến tình trạng kem vón thành cục, kem ra từng mảng, kem không đều hoặc tạo hình không đúng ý định ban đầu.

“Cánh tay phải” đắc lực của Barista

Dụng cụ cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho Barista phải kể đến là bình xịt kem. Không chỉ giúp Barista làm kem nhanh chóng, hiệu quả, dụng cụ còn tạo được lượng kem tươi gần gấp đôi so với đánh tay. Tiết kiệm thời gian đánh kem, bảo quản kem tươi tốt hơn cũng là ưu điểm nổi bật của loại bình này.

Hơn hết, chiếc bình giúp Barista nâng cao chất lượng các loại thức uống từ việc đảm bảo 3 tiêu chuẩn chất lượng kem tươi: ngon – đẹp – an toàn.

bình xịt kem cánh tay đắc lực

Bình xịt kem là “cánh tay phải đắc lực” cho các Barista

Chuyên nghiệp đến từ điều đơn giản… mà tinh tế

Nếu thời điểm hiện tại, vẫn ưa chuộng sử dụng túi nilon để tạo kem tươi trên đồ uống thì bạn có phần lạc hậu quá rồi. Thử tưởng tượng, nếu dùng bao tam giác xịt kem trước mặt nhiều khách hàng trong không gian hiện đại của quán, ấn tượng của họ như thế nào? Dù kỹ năng nhân viên thành thạo, dù bông kem tạo hình đẹp mắt, bạn vẫn bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp. Túi nilon thường gây mất thẩm mỹ, không phù hợp với các mô hình kinh doanh, cũng không đảm bảo an toàn cho thức uống. Từ một điều nhỏ nhặt đó thôi cũng đủ khiến khách hàng “chạy dài cổ”.

Hãy cân nhắc tất cả những điều trên để sở hữu một dụng cụ pha chế đúng nghĩa. Đừng vì lợi ích trước mắt mà bỏ qua những giá trị lâu dài. Đó là lý do để bạn thay đổi ngay thói quen bằng cách sử dụng bình xịt kem thay cho các loại túi nilon tam giác.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm khuôn làm kem que tiện dụng để bổ sung vào kiến thức của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Điểm: 4.8 (15 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn