Anh Đinh Hồng Hiệp – Mở Quán “Kỳ Vintage Coffee” Sau 3 Tháng Học Pha Chế

Ở thành phố biển Nha Trang có một quán café đặc biệt mang tên Kỳ Vintage Coffee. Đây chính là “đứa con tinh thần” của anh Đinh Hồng Hiệp – cựu học viên Dạy Pha Chế Á Âu (DPCAAu). Anh từng kinh doanh nội thất, nhưng vì đam mê khám phá các hương vị đồ uống, đặc biệt là café nên đã rẽ hướng sang mở quán café chỉ sau 3 tháng học nghề

anh đinh hồng hiệp

Gặp gỡ anh Đinh Hồng Hiệp – cựu học viên khóa Pha Chế Đặc Biệt lớp K276, tại chi nhánh Dạy Pha Chế Á Âu tại Nha Trang, trong không khí mùa hè vô cùng sôi động và nhộn nhịp tại TP. Nha Trang. Những chùm hoa phượng đã bắt đầu nở rộ, tiếng ve kêu râm ran trên đường đến quán cafe. Một mảng tường màu vàng vintage xuất hiện trên con đường Trần Nhật Duật, đó là lúc chúng tôi bắt gặp Kỳ Vintage Coffee.

Nói về cái tên Kỳ Vintage Coffee, anh Hiệp nở nụ cười tự hào vì đó là tên con gái của anh. Sau 3 tháng học pha chế, anh đã bắt đầu hoàn thành mục tiêu khởi nghiệp kinh doanh với mô hình quán mang phong cách vintage. “Kỳ” là điểm đến lý tưởng để bạn được “sống” trong từng khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp đẽ của ông bà, bố mẹ ta đã trải qua.

khám phá hương vị mới

Kể về những công việc trước đây, anh Hiệp đã và đang kinh doanh nội thất gỗ. Thế nhưng vì tình yêu và đam mê chinh phục các loại đồ uống, anh đã rẽ hướng sang kinh doanh café. Tận dụng thế mạnh và kiến thức về đồ gỗ, anh đã tự tay làm bàn ghế tại Kỳ Vintage Coffee theo ý muốn của mình. Anh tâm sự:

“Khoảng 80% quán là anh tự tay thực hiện, anh là người cầu toàn nên không hài lòng khi thuê người thiết kế”.

Thật vậy, từng góc quán café, chúng tôi có thể cảm nhận được tâm huyết của anh được đầu tư kỹ lưỡng, trang trí tỉ mỉ và thể hiện được phong cách riêng của quán rõ ràng.

Khi được hỏi tại sao anh Hiệp chọn phong cách hoài cổ, trầm lắng giữa thành phố biển Nha Trang nhộn nhịp và sôi động? Anh chia sẻ rằng: “Những điều xưa luôn đẹp và bền vững, tại sao mình là người trẻ lại không tận dụng và trân trọng? . Bên cạnh đó, anh hay đi café ở nhiều nơi thì mô hình vintage thường được trang trí với tông màu tối. Anh muốn Kỳ Vintage Coffee không chỉ là nơi thư giãn mà còn là nơi của các bạn khách hàng đến đây học tập và làm việc”. Vì thế, anh đã tận dụng những khoảng trống để lấy ánh sáng tự nhiên từ mặt trời vào buổi sáng, kết hợp với không gian xanh và gam màu cổ điển để mang lại cảm giác như ngôi nhà ngày xưa, nhưng cũng không kém phần hiện đại.

những điều xưa cũ

Những món đồ xưa cũ mà vẫn trường tồn với năm tháng, làm cho mỗi người đến với Kỳ sẽ nhớ về kí ức một thời đã trải qua hoặc bắt gặp đâu đó. Vì thế, chính tay anh đã lựa chọn và sưu tầm nhiều đồ cổ có tuổi đời lâu năm ở ngoài Bắc như: chiếc radio cũ, bàn máy may, tủ “gác măng giê”… dùng để trang trí. Tuy chúng không có hoa văn tỉ mỉ hay sắc sảo như đồ nội thất hiện nay, nhưng đây là những vật dụng quen thuộc với thời ông bà và mang vẻ đẹp riêng, cuốn hút với chúng ta bây giờ. Chính điều này đã mang lại cảm giác tự nhiên, thoải mái như ở nhà mà không ai nghĩ đây là một quán café cả.

không gian ấm cúng

Không gian ấm cúng và gần gũi của Kỳ Vintage Coffee

Cách thiết kế quán dựa trên phong cách của những năm 60s thuộc thế kỷ 20. Anh Hiệp sử dụng gỗ làm vật liệu chính, bàn ghế góc cạnh mềm mại và không chạm khắc phức tạp mang lại cảm giác thoải mái, khách hàng có thể tựa lưng thư giãn khi đến đây. Mỗi góc nhỏ đều tái hiện khung cảnh ngày xưa rõ rệt và tạo nên không gian gần gũi, quen thuộc đối với bất kỳ ai.

kỷ niệm thời thơ ấu

Khi được hỏi về những khó khăn thuở bắt đầu kinh doanh lĩnh vực café, anh Hiệp bày tỏ: “Thời gian đầu, khó khăn lớn nhất của quán là tiếp cận khách hàng vì nằm ở vị trí không được đông đúc người đi lại. Nhưng nhờ kiến thức cơ bản của lớp Pha Chế Đặc Biệt đã giúp anh có thể tạo nên đa dạng hương vị khác nhau, pha chế đồ uống phù hợp với khẩu vị người uống, cũng như anh tự hoạch định chi tiết thu chi, những điều cần thiết khi mở quán café mà thầy cô đã chia sẻ”.

kỷ niệm đẹp của anh đinh hồng hiệp

Kỷ niệm đẹp của anh Đinh Hồng Hiệp cùng lớp học Pha Chế Đặc Biệt K276

chỉ thành công mới được công nhận

Sắp tới anh Đinh Hồng Hiệp sẽ mở rộng quán café và phát triển quán để được nhiều người biết đến, đặc biệt là khách nước ngoài đến du lịch tại Nha Trang. Anh ấp ủ mong muốn giới thiệu nét đẹp và văn hóa truyền thống bền vững của người Việt.

Khép lại buổi “đi café” tại Kỳ Vintage Coffee, chúng tôi cảm nhận được tâm huyết của anh Đinh Hồng Hiệp cũng như sự sáng tạo vào từng góc quán, lối đi… Dạy Pha Chế Á Âu chúc những dự định sắp tới của anh Đinh Hồng Hiệp thành công. Chúc cho Kỳ Vintage Coffee sẽ lưu giữ thêm nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ về gia đình nhỏ của anh cũng như mọi khách hàng ghé đến nơi này!

Điểm: 4.6 (16 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn