Nắm Trọn Bí Quyết Pha Chế Trà Sữa Kinh Doanh Hiệu Quả

Bạn Phạm Thị Hằng (20 tuổi) đến từ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương mặc dù đang theo học đại học ngành Dược, nhưng niềm đam mê với trà sữa đã khiến bạn quyết định chuyển hướng sang kinh doanh thức uống này. Lớp học yêu cầu chuyên đề Trà sữa – Trà ô long tại Dạy Pha Chế Á Âu chính là khởi điểm bạn lựa chọn để học các bí quyết pha trà sữa ngon và chinh phục đam mê.

cô gái đam mê trà sữa

Cô gái nhỏ có niềm đam mê lớn với thức uống trà sữa

Chia sẻ lý do đến với buổi học, bạn Phạm Thị Hằng cho biết, từ lâu bạn đã rất yêu thích trà sữa, hứng thú với các bí quyết và các bước pha chế trà sữa. Cũng như nhận thấy tiềm năng phát triển món thức uống này. Sau khi cân nhắc, bày tỏ nguyện vọng cùng gia đình, nhận được sự ủng hộ từ bố mẹ và anh chị, Hằng đã quyết định đăng ký lớp học yêu cầu chuyên đề Trà sữa – Trà ô long tại Dạy Pha Chế Á Âu để học các bí quyết pha trà sữa để về mở quán kinh doanh.

Nắm trọn bí quyết pha trà sữa cùng chuyên gia

Giảng viên hướng dẫn bạn Phạm Thị Hằng trong 2 buổi học là cô Nguyễn Đức Thục Anh. Cô là người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về các loại trà và đặc biệt là các dòng trà sữa từ truyền thống đến hiện đại. Với kinh nghiệm giảng dạy cùng kiến thức tích lũy từ nhiều năm nghiên cứu, cô Nguyễn Đức Thục Anh đã mang đến cho học viên nhiều thông tin bổ ích cùng bí quyết pha chế trà sữa từ các loại trà dùng để pha trà sữa độc đáo.

phạm thị hằng

Phạm Thị Hằng học cách nấu các nền trà sữa căn bản dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Đức Thục Anh

Với hình thức học “1 thầy – 1 trò”, phương pháp giảng dạy “thực học – thực làm”, chỉ trong buổi học đầu tiên, học viên đã nhanh chóng nắm vững nền tảng lý thuyết, kiến thức về các loại trà, phương pháp và nguyên tắc ủ trà ngon, cách nấu trà sữa trên các nền trà căn bản như:

  • Trà ô long.
  • Trà sữa Thái xanh.
  • Trà sữa Thái đỏ.
  • Trà sữa sen.
  • Hồng trà sữa.
  • Lục trà sữa.
  • Hồng trà.

Không đơn giản là cung cấp công thức, giảng viên còn chia sẻ phương pháp pha chế trà sữa linh hoạt trong cách ứng dụng, định lượng nguyên liệu. Nhờ vậy, sau khi tham gia lớp học, dựa trên nền tảng căn bản, bạn Phạm Thị Hằng có thể sáng tạo nên những thức uống mới lạ, độc đáo, tạo điểm nhấn cho quán trà sữa của mình trong tương lai. Bên cạnh đó, Hằng còn được chia sẻ cách ủ trà tiết kiệm thời gian khi thực hiện với số lượng lớn.

lắng nghe chia sẻ giảng viên

Học viên chuyên tâm lắng nghe chia sẻ của giảng viên về những lưu ý khi pha chế trà sữa

Trong suốt buổi học, giảng viên luôn khuyến khích học viên đặt câu hỏi về những thắc mắc cả trong và ngoài nội dung buổi học và giải đáp tận tình. Cách truyền đạt dễ hiểu, thú vị của giảng viên đã góp phần làm cho không khí buổi học thêm phần hào hứng.

Kết thúc buổi học đầu tiên, bạn Phạm Thị Hằng còn được giảng viên chia sẻ về vấn đề sử dụng dụng cụ pha chế. Giảng viên mong muốn học viên có thể ưu tiên sử dụng các dụng cụ chất liệu gỗ, thủy tinh, đất sét để đảm bảo hương vị thức uống và sức khỏe của khách hàng.

Khám phá tuyệt chiêu làm topping dẻo thơm, hấp dẫn

Các loại topping thơm ngon, mới lạ sẽ tạo thêm sức hấp dẫn cho món trà sữa. Vì vậy, trong lớp dạy pha chế trà sữa, bên cạnh hướng dẫn nấu nền trà sữa, cách nấu topping bài bản cũng được chú trọng. Ở nội dung này, bạn Phạm Thị Hằng đã được hướng dẫn và tự tay thực hành làm các loại topping được nhiều người yêu thích như:

  • Thạch dẻo.
  • Thạch giòn.
  • Thạch củ năng.
  • Trân châu đen.
  • Thạch phô mai.
  • Milkfoam.

học viên phạm thị hằng

Bạn Phạm Thị Hằng thực hành làm topping

Đặc biệt, cô Nguyễn Đức Thục Anh còn hướng dẫn cách làm các loại syrup từ nhiều loại hoa để tạo màu tự nhiên cho topping. Đây là cách giúp học viên có được những phần topping không chỉ có vị ngon tự nhiên, màu sắc đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe.

Với Dạy Pha Chế Á Âu, vấn đề sức khỏe của thực khách luôn được đặc biệt chú trọng. Vì vậy, trong các buổi học, các giảng viên luôn nhấn mạnh vấn đề sử dụng, bảo quản, sơ chế các nguyên vật liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và khuyến khích học viên sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên.

thạch củ năng

Thạch củ năng lên màu đẹp mắt sau khi ngâm với syrup hoa đậu biếc và bạc hà

Đột phá với phương pháp kích vị, sáng tạo nhiều thức uống mới lạ

Khi kinh doanh mở quán trà sữa, tạo điểm nhấn là cách để bạn có thể cạnh tranh với hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ khác.

Hiểu được nguyên lý này, ở buổi học thứ hai, giảng viên không chỉ hướng dẫn cách pha chế các loại trà sữa quen thuộc mà còn chia sẻ đến bạn cách bí quyết kích màu, kích hương, kích vị để tạo nên những món trà sữa thơm ngon với hương vị mới lạ cùng cách đặt tên hấp dẫn. Bên cạnh đó, giảng viên còn chia sẻ cách gia giảm độ ngọt trà sữa đơn giản giúp bạn có thể đáp ứng được khẩu vị riêng của từng khách hàng, cách nấu chè sen và ứng dụng chè thành nhiều thức uống thơm ngon.

học viên nếm và cảm nhận

Học viên nếm và cảm nhận vị ngon lạ miệng sau khi thức uống được kích vị

Kết thúc hai buổi vừa học vừa thực hành, học viên đã có được những kiến thức, bí quyết pha trà sữa để tự tin mở quán kinh doanh, thực hiện đam mê của riêng mình.

thành phẩm trà sữa

Thành phẩm trà sữa với hương vị thơm ngon, hấp dẫn do học viên thực hiện cùng giảng viên

thức uống chè sen

Thức uống biến tấu từ chè sen khiến học viên cảm thấy thích thú

Các bí quyết pha chế thức uống

Các lớp học pha chế theo yêu cầu tại Dạy Pha Chế Á Âu có nội dung giảng dạy được xây dựng phù hợp với mục đích học tập của học viên. Lịch học linh động tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân; thời gian học ngắn; giảng viên là những chuyên gia pha chế giỏi chuyên môn – giàu kinh nghiệm. Phòng học, thực hành hiện đại, trang thiết bị tiện nghi… sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được các phương pháp, bí quyết pha chế đồ uống yêu thích.

Điểm: 4.9 (12 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn