Kỹ Thuật Tạo Hình Latte Art Thiên Nga Cùng Barista

Nghệ thuật tạo hình Latte art trong café Ý mang đến cho bạn thức uống thơm ngon, hình thức trang trí cuốn hút. Một ly café có thể tạo nhiều hình khác nhau như: chiếc lá, thiên nga, trái tim, hoa tulip… Trong đó, Latte Art hình thiên nga là khó nhất. Vì vậy, bạn hãy cùng các Barista chuyên nghiệp tạo hình Latte Art thiên nga cho tách café đẹp mắt nhé!

tạo hình latte art thiên nga

Tạo hình Latte Art thiên nga mang đến cho tách café vẻ ngoài bắt mắt

Để có thể tạo hình thiên nga cân đối, đẹp mắt, bạn phải trải qua một quá trình luyện tập lâu dài. Yếu tố quyết định việc tạo hình thành công nằm ở kỹ thuật kiểm soát dòng chảy của sữa tốt. Chi tiết về kỹ thuật Latte Art thiên nga, mời các bạn cùng tiếp tục theo dõi nội dung bài viết của Dạy Pha Chế Á Âu nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 30 – 35ml café Espresso
  • 250ml sữa tươi không đường
  • Dụng cụ: máy pha café, tách sứ, ca đánh sữa…

Hướng dẫn tạo hình Latte Art thiên nga cho tách café

Chiết xuất cafe

Để tách café thơm ngon, bạn nên sử dụng bột café tươi, nguyên chất để pha chế (bột café tươi là loại vừa được xay xong).

Bạn cho hạt café vào máy xay, chỉnh chế độ và xay mịn bột. Tiếp theo, bạn lấy bột vào tay pha, dùng dụng cụ nén chặt và làm phẳng bề mặt café.

Trước khi chiết xuất café, bạn xả vòi để loại bỏ phần nước cũ, đảm bảo hương vị café tốt nhất. Sau đó, bạn lắp tay pha vào máy, nhấn nút và chiết xuất 30 – 35ml nước cốt. Một phần café Espresso đạt chuẩn là hương thơm nồng, màu sắc đẹp mắt và có độ sánh cao.

chiếc xuất cafe espresso

Chiết xuất café Espresso

Cách đánh bọt sữa chuẩn

Trên lý thuyết, bạn có thể sử dụng sữa tươi tiệt trùng và thanh trùng để đánh bọt sữa. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các Barista chuyên nghiệp, sử dụng sữa tươi thanh trùng không đường sẽ mang đến cho thức uống hương sữa tự nhiên, vị béo thơm hấp dẫn hơn. Bạn nên bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 4 – 6 độ C trước khi sử dụng.

Trước tiên, bạn xả vòi hơi và dùng khăn ẩm vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, bạn rót sữa ra ca, đặt ca dưới vòi, nghiên một góc 40 độ, đầu vòi không được chạm vào thành ca, khoảng cách từ đầu vòi đến ca tốt nhất là 1cm. Sau đó, bạn nhấn nút đánh sữa đến nhiệt độ từ 60 -70 độ C. Lúc này, dưới tác động của nhiệt độ và áp suất, sữa sẽ nở ra, hình thành bọt khí mịn, kích độ béo lên cao. Bạn có thể kiểm soát nhiệt độ của sữa bằng nhiệt kế. Sau khi đánh sữa xong, bạn vệ sinh vòi hơi sạch sẽ nhé!

đánh bọt sữa

Đánh bọt sữa

Tạo hình Latte Art thiên nga

Bọt sữa sau khi đánh xong, bạn lắc nhẹ ca cho sữa và bọt quyện đều và bắt đầu tạo hình Latte Art thiên nga. Mời bạn cùng theo dõi video hướng dẫn kỹ thuật Latte Art thiên nga chi tiết do giảng viên của Dạy Pha Chế Á Âu thực hiện ngay bên dưới nhé!

Tạo hình thiên nga đòi hỏi bạn thành thạo nhiều kỹ thuật

Thiên nga là tạo hình phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải thành thạo nhiều kỹ thuật. Vì vậy, để tạo hình Latte Art thiên nga, bạn hãy dành nhiều thời gian luyện tập.

Để được hướng dẫn các kỹ thuật pha chế café bài bản, bạn có thể đăng ký tham gia khóa học Barista Cơ Bản – Nâng Cao của Dạy Pha Chế Á Âu nhé. Mọi thông tin chi tiết về khóa học, mời bạn gọi điện thoại đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại thông tin tại form bên dưới nhé!

Điểm: 4.8 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn