Học Barista Nâng Cao, Tự Tin Trở Thành Barista Chuyên Nghiệp

Barista chuyên nghiệp không chỉ gói gọn trong công việc pha chế cà phê, thức uống, mà họ còn có những nhiệm vụ khác như giao tiếp, quản lý quầy bar, kiểm soát nguyên liệu… Để trở thành Barista chuyên nghiệp, một khóa học Barista cơ bản là chưa đủ.

học barista nâng cao

Barista là người pha chế thức uống không cồn, chủ yếu là các loại cà phê. Nghề Barista nhận được sự quan tâm và theo đuổi của đa dạng đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ bởi tính chất công việc sáng tạo, môi trường làm việc hiện đại cùng mức lương hấp dẫn.

Ngoài những kiến thức cơ bản mà các bạn học được ở khóa Barista Cơ Bản tại Dạy Pha Chế Á Âu (DPCAAu), còn có lớp Barista Nâng Cao. Với mong muốn học viên trang bị thêm kiến thức nâng cao và đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng ở các vị trí pha chế, dễ dàng thăng tiến trong lộ trình nghề nghiệp pha chế.

Làm thế nào để trở thành một Barista?

Để trở thành một Barista có nhiều cách, bạn có thể học trực tuyến thông qua Internet, các trang mạng xã hội, theo dõi Blog của các chuyên gia trong ngành, xin vào những quán cà phê “học lỏm”…

Tuy nhiên, nghề Barista không chỉ yêu cầu bạn nắm công thức pha chế thức uống. Bạn còn phải là người có kiến thức chuyên môn vững chắc, lẫn thành thạo kỹ năng pha chế. Những kiến thức này rất khó tiếp cận nếu bạn chỉ học theo những phương pháp kể trên. Lựa chọn tối ưu để bạn tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng hoặc xây dựng thương hiệu thức uống cà phê của riêng mình là đăng ký khóa học Barista chuyên nghiệp tại một đơn vị dạy nghề uy tín, chuyên nghiệp.

Học Barista bài bản có nhiều lợi thế cạnh tranh cơ hội việc làm

Bạn có thể đăng ký một khóa học Barista Cơ Bản, sau đó tiếp tục với khóa Barista Nâng Cao để nâng cao trình độ tay nghề và có thể tự tin bước vào “con đường” pha chế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu băn khoăn không biết Barista Nâng Cao khác gì với Barista Cơ Bản hãy tham khảo những thông tin sau đây và đưa ra quyết định hợp lý nhất cho mình nhé.

Ưu thế lớn khi học Barista Nâng Cao

Lợi thế của Barista được đào tạo bài bản là bạn nắm vững các phương pháp pha chế khoa học, am hiểu cách kết hợp nguyên liệu. Từ đó, bạn không chỉ pha chế thức uống thơm ngon mà còn có năng lực sáng tạo thức uống mới, xây dựng chỗ đứng nổi bật trong giới Barista.

Đồng thời, học Barista Nâng Cao, bạn sẽ có kỹ năng pha chế nhuần nhuyễn cùng cách sử dụng máy móc, dụng cụ pha chế hiện đại… Điều này giúp bạn thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc “thứ thiệt”, cũng như có cơ hội cạnh tranh cao hơn những Barista “tay ngang”.

Học Barista Nâng Cao giúp bạn thích nghi tốt hơn với môi trường làm việc thực tế

Học Barista Nâng Cao – học 1 được 10

Khóa học Barista Nâng cao dành cho những học viên của DPCAAu đã hoàn thành cấp độ Barista Cơ Bản, có nền tảng kiến thức từ các khóa học pha chế khác hoặc Barista đã đi làm muốn cập nhật, nâng cao tay nghề.

Khóa học giúp bạn nghiên cứu chuyên sâu về cà phê. Theo đó, bạn sẽ học cách phân biệt và lựa chọn các loại cà phê, từ hương vị, màu sắc cho đến những đặc tính. Đồng thời, bạn học kỹ thuật rang xay cà phê tiêu chuẩn và pha chế cà phê bằng các dụng cụ đặc biệt như: V60, Chemex, Cold Brew, Syphon, Moka pot, Aero press, French Press. Đây là một trong những xu hướng nghề Barista đang được nhiều nhà tuyển dụng đón nhận tích cực.

Học viên thực hành kỹ năng xay cà phê tiêu chuẩn và…

…pha cà phê bằng dụng cụ syphon

Hơn nữa, khóa học bổ sung các kỹ thuật tạo hình nâng cao như: Latte Art 3D, Latte Art Rainbow… và lồng ghép các buổi thực hành kỹ thuật tạo foam sữa đạt chuẩn, tạo hình cho tách Cappuccino, Latte thêm hấp dẫn. Qua các buổi học dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ và chỉnh sửa chi tiết của giảng viên là các chuyên gia pha chế, Barista Trainer… giàu kinh nghiệm, bạn sẽ nắm vững kỹ thuật Latte Art nâng cao. Từ đó, pha chế thành công những ly cà phê tiêu chuẩn quốc tế, chinh phục khách hàng.

Học viên được thành thạo kỹ thuật tạo hình Latte Art sau khóa học Barista

Trải nghiệm thực tế đến vùng trồng, sản xuất cà phê

Trong khóa học Bartender Nâng Cao, bạn sẽ được tham gia chuyến đi thực tế đến vùng trồng cà phê. Trong chuyến đi này, bạn sẽ tìm hiểu “tất tần tật” về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và rang xay cà phê. Nhờ vậy, bạn có thêm hiểu biết về hạt cà phê, áp dụng vào quá trình làm việc để pha chế thức uống thơm ngon, cuốn hút.

Hơn nữa, chuyến đi sẽ hâm nóng tinh thần học tập, gắn kết những con người có cùng đam mê lại với nhau. Để từ đó, các bạn cùng nhau nuôi dưỡng và phát triển nghề nghiệp bản thân theo đuổi. Chuyến đi thực tế này là một hành trình nhỏ trong cả hành trình lớn chinh phục công việc với hạt cà phê. Từ chuyến đi, trải nghiệm quá trình làm việc của người nông dân để cho ra đời những hạt cà phê chất lượng, bạn sẽ yêu và trân trọng hạt cà phê như cách người nông dân đã từng làm.

Chuyến đi thực tế đến vùng trồng cà phê mang đến nhiều trải nghiệm hữu ích và thú vị

Barista là một nghề cho bạn nhiều cơ hội hấp dẫn đồng thời cũng không ít thử thách. Bạn phải luôn không ngừng học hỏi, không ngừng cập nhật những kiến thức mới để bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.

Khóa học Barista Nâng Cao tại DPCAAu cung cấp tất cả những kiến thức và kỹ năng để bạn trở thành một Barista chuyên nghiệp. Bạn còn đợi gì mà không đăng ký ngay khóa học bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi), để lại thông tin cá nhân ở form đăng ký bên dưới hoặc trực tiếp ghé địa chỉ DPCAAu gần nhất.

Điểm: 4.7 (19 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn