Bar Trưởng – Bước Tiến Dài Cho Những Bartender

Nghề Bartender đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học, thực hiện đam mê. Tuy nhiên hiện nay nghề này có mức độ cạnh tranh cao do nguồn cung nhân lực khá lớn. Để có thêm cơ hội và thăng tiến trong nghề, nhiều Bartender đã chọn cách nâng cao kiến thức lên vị trí Bar Trưởng.

Nghề Bartender đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học, thực hiện đam mê. Tuy nhiên hiện nay nghề này có mức độ cạnh tranh cao do nguồn cung nhân lực khá lớn. Để có thêm cơ hội và thăng tiến trong nghề, nhiều Bartender đã chọn cách nâng cao kiến thức lên vị trí Bar Trưởng.

bar trưởng

Bar Trưởng – bước tiến lên nhiều cấp bậc khác

Lúc trước, để học kiến thức về Bar Trưởng, quản lý quầy Bar bạn sẽ sang các nước khác để theo học các trường dạy. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện thực hiện việc đó. Lúc bấy giờ, ở Việt Nam ngành đào tạo Bar Trưởng vẫn còn là điều lạ lẫm với nhiều người. Nhận thấy nhu cầu về ngành đào tạo này đang khá cao, Dạy Pha Chế Á Âu chiêu sinh khóa đào tạo Bar Trưởng.

Học Bar Trưởng trong bao lâu?

Chương trình học Bar Trưởng tại Dạy Pha Chế Á Âu bao gồm Bartender, Barista, Pha Chế Đặc Biệt, Quản lý Bar, Tiếng Anh trong quầy Bar,… trong 42 buổi. Sau đó, bạn có thêm 2 tháng thực tập tại các nhà hàng, khách sạn liên kết phối hợp để tổ chức kỳ thực tập cho các học viên.

Sau hai lộ trình này, bạn trải qua kỳ thi xác nhận tay nghề để nhận chứng chỉ nghề từ Dạy Pha Chế Á Âu có giá trị trên toàn quốc của Tổng cục giao dục Nghề nghiệp hiện nay.

Học Bar Trưởng tại Dạy Pha Chế Á Âu

Ngày 5/7/2014 vừa qua, lớp Bar Trưởng đã có buổi khai giảng đồng thời cũng là buổi học đầu tiên của các bạn. Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi khai giảng được ghi nhận lại.

tiếp xúc với máy pha cafe

Bữa học đầu tiên học viên được tiếp xúc với máy pha cafe

Mỗi lớp học tại Dạy Pha Chế Á Âu chỉ có số học viên vừa phải, đảm bảo tất cả học viên học đều được thực hành các thao tác pha chế. Chỉ cần 1 khóa bạn có thể nắm rõ hết kiến thức pha chế cần có, các loại đồ uống như cocktail, mocktail, mojito, café phin, café Ý, nước ép, sinh tố,… và một số cách phục vụ rượu vang, training nhân viên, quản lý thất thoát nguyên liệu,…

Chưa kể phòng học thiết kế theo concept quầy Bar, mô phỏng môi trường làm việc. Sau khoảng thời gian học, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với các dụng cụ, nguyên liệu, cách sắp xếp, bố trí khoa học.

trang thiết bị đầy đủ

Đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu pha chế

Ngoài ra, đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia pha chế, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề pha chế. Không chỉ giảng dạy các kiến thức nền vững chắc, khoa học mà còn là kinh nghiệm quý giá mà bạn có thể mất rất nhiều thời gian để học được, hay phải trải qua nhiều “sóng gió” với nghề mới có được.

sử dụng bình xịt kem

Sử dụng bình xịt kem

Giảng viên theo sát tiến độ học viên

Như đã nói ở trên, lớp học thiết kế lấy học viên làm chính nên các bạn sẽ luôn có thời gian để thực hành lý thuyết đã học. Đây là phương pháp học hiệu quả giúp bạn nắm chắc kiến thức, ghi nhớ lâu hơn.

Bên cạnh đó, khi bạn thực hiện các thao tác pha chế, giảng viên luôn bên cạnh theo sát để đánh giá, hỗ trợ và cải thiện kỹ năng hiện tại. Môi trường học tập luôn tạo ra cơ hội cho bạn thể hiện bản thân, “sai” thường xuyên và giúp tay nghề cải thiện theo từng ngày.

thành phẩm học viên

Thành phẩm của học viên trong buổi học Bar Trưởng

Thời gian học Bar Trưởng kéo dài 5.5 tháng, bao gồm thời gian thực tập tại các nhà hàng, khách sạn, quán café,… Hơn nữa, các kiến thức về quản lý Bar trong khóa học sẽ giúp bạn tích lũy nhiều kinh nghiệm từ giảng viên, cũng như kiến thức nền vững chắc.

Buổi học đầu tiên của lớp Bar Trưởng 01 diễn ra khá tốt đẹp trong sự hăng hái tiếp thu và sự nhiệt tình của giảng viên. Hy vọng các bạn lớp Bar Trưởng 01 sẽ học tập tốt, gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Điểm: 4.8 (10 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn