Nàng tiên xanh và đồ uống dành cho cung Bảo Bình

Absinthe hay còn được gọi với cái tên “Nàng tiên xanh” là một nguồn cảm hứng tuyệt vời trong sáng tác của nhiều nghệ sĩ. “Absinthe truyền đạt một không khí thần bí, một liên lạc của siêu nhiên” là những gì người ta có thể liên tưởng đến khi thưởng thức loại rượu này. Thử hỏi, đây không phải đang miêu tả một Bảo Bình thì còn là gì nữa?

nang tien xanh

Nàng tiên xanh và Người lấy nước hẳn có liên hệ mật thiết với nhau

Sau hàng trăm năm, thức uống từng bị cấm đoán vì nghi ngờ gây tổn hại thần kinh như Absinthe vẫn luôn khiến người ta say mê, ngây ngất và sẵn sàng chịu tổn thương để được nếm qua hương vị tuyệt vời.

Absinthe tương đối giống với Bảo Bình ở mức độ đáng sợ mặc dù rất hấp dẫn, luôn khiến người ta muốn “gần thêm chút nữa”. Absinthe khác biệt và Bảo Bảo cũng vậy, bạn có thể không phải lựa chọn đầu tiên của mọi người nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nhạt, không thú vị hay nguy hiểm.Bảo Bình yêu thích thời gian riêng tư, bạn lười biến mỗi khi phải đi ra ngoài. Nằm dài tận hưởng không gian của mình là điều bạn muốn dành nhiều thời gian nhất.

huong vi noi loan chinh xac la de mieu ta bao binh

Những ly cocktail có thành phần Absinthe phù hợp nhất với các Bảo Bình phải kể đến the Jaded Lady, Sazerac và the Sleepy Hollow. Những ly cocktail có rượu nền là Vodka hoặc Whisky, kết hợp với hương vị độc đáo của absinthe cùng một số rượu mùi và thảo mộc đem đến cảm giác vừa tươi mát, nhưng cũng đủ mạnh mẽ để khiến bạn ngã nghiêng.

The Jaded Lady

huong vi thu vi khien nguoi khac bat ngo

Hương vị thú vị khiến người khác bất ngờ khi thưởng thức
có nét tương đồng trong tính cách khác lạ của các Bảo Bảo

Nguyên liệu mà các Bảo Bình dùng để pha chế gồm có:

  • 30ml absinthe,
  • 15 ml vodka,
  • 15ml Sauvignon Blanc,
  • 30ml nước cốt chanh,
  • 3 giọt aromatic bitter.
  • 1 nêm chanh tươi và lá bạc hà để trang trí.

Sazerac

Sazerac

Bên cạnh mặt tính cách điên rồ, các Bảo Bình cũng khá trầm ổn khi cần, giống Sazerac vậy

Để pha chế Sazerac bạn cần: 75ml rye whisky, 1 khối đường trắng, vài giọt Peychaud bitters, vài giọt Angostura Bitters, absinthe, vỏ chanh. Thức uống được đựng trong ly old-fashioned.

The Sleepy Hollow

cocktail

Hẳn các Bảo Bình sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình qua hình ảnh ly cocktail này

Một ly thức uống ma mị cần chuẩn bị: 15ml absinthe, 60mlmescal, 2 giọt angostura bitters, rosemary (hương thảo) để trang trí.

Các Bảo Bảo luôn biết cách làm thế nào để thực hiện mục tiêu một cách ấn tượng. Khi trải qua nhiều chuyện cùng với Bảo Bình mọi người sẽ có cảm giác giống như một đêm của họ với nàng tiên cổ tích màu xanh lá cây. Vừa có phấn khích, vừa có lo lắng, nhưng rất vui vẻ!

Bảo Bình là kẻ thích những bữa tiệc và là kẻ say rượu hài hước. Họ có thể huyên náo một chút, điên rồ một chút, đôi khi bạn sẽ cảm thấy vừa phiền phức, vừa phiêu lưu với những “triệu chứng” này của họ. Nhưng dù sao đi nữa cũng thật hạnh phúc khi có một người bạn là Bảo Bình, đúng không nào. Nhân tiện, chúc các Bảo Bình có một tháng tràn ngập niềm vui, sự thoải mái và thực hiện được những mục tiêu của mình.

Bạn muốn biết Song Ngư có thích hợp với nghề Bartender không? Bài viết tố chất bartender của Song Ngư sẽ giúp bạn giải đáp.

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: Châu Hương

Hiện đang là chuyên viên R&D và có kinh nghiệm trong ngành pha chế đồ uống lâu năm. Là cộng tác viên của website Dạy Pha Chế Á Âu, Châu Hương không chỉ chia sẻ công thức pha chế, mà còn cập nhật các xu hướng pha chế mới nhất hiện nay cho bạn đọc.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn