Những Xu Hướng Pha Chế Đồ Uống Tiếp Tục Được Yêu Thích Năm 2023

Xuất hiện dựa vào đặc trưng pha chế, nguồn gốc cũng như sự sáng tạo trong cách kết hợp nguyên liệu, các xu hướng pha chế đã ảnh hưởng không nhỏ đến thói quen thưởng thức và hoạt động kinh doanh đồ uống hiện nay. Vậy có những xu hướng pha chế đồ uống nào đang được ưa thích?

thực hiện các thức uống hợp xu hướng

Nguyên liệu sẵn sàng giúp học viên thực hiện các thức uống hợp xu hướng

Liên tục bổ sung chương trình giảng dạy dựa trên xu hướng pha chế mới nhất, Dạy Pha Chế Á Âu giúp học viên tiếp cận và kịp thời cập nhật công thức, phương pháp pha chế phù với thời điểm hiện tại. Từ đó học viên tự tin hơn với kỹ năng, kiến thức của mình khi làm việc cho các thương hiệu thức uống, nhà hàng, khách sạn hoặc mở quán kinh doanh.

Xu Hướng Pha Chế Trà Sữa Không Có Dấu Hiệu “Hạ Nhiệt”

Không chỉ sẵn sàng xếp hàng đợi nhiều tiếng đồng hồ để mua chỉ một ly trà sữa, nhiều bạn trẻ còn bỏ ra mỗi ngày từ 60.000 – 80.000 đồng để uống trà sữa. Cơn sốt trà sữa vẫn chưa dừng lại khi ngày một nhiều những hương vị mới, các loại thạch và hình thức hấp dẫn ra đời.

các món trà sữa không ngừng được mở rộng

Danh sách các món trà sữa không ngừng được mở rộng

Những tưởng sau một thời gian là trào lưu thì trà sữa sẽ nhanh chóng thoái trào như những món thức uống hay đồ ăn khác, thế nhưng không phải vậy. Cứ một hương vị, một loại topping ra đời thì lại có một trào lưu mới hình thành. Chẳng hạn khi trà sữa ô long đã tạm lắng thì trà sữa milkfoam lại nổi lên. Sau đó đến trà sữa dừa nướng, trà sữa trân châu đường đen, trà xanh lài sữa… mỗi hình thức mới lại khiến giới trẻ càng yêu thích trà sữa nhiều hơn.

Sự Ứng Dụng Của Pha Chế Hiện Đại

Sinh tố, nước ép, cà phê trứng, yaourt đá, rau má đậu xanh, nha đam đường phèn… Bạn có thấy những cái tên này quen thuộc? Vốn dĩ những loại thức uống này có thể bị quên lãng bất kì lúc nào nhưng phương pháp pha chế hiện đại đã làm chúng trở nên hấp dẫn và luôn được yêu thích.

Thức uống thông dụng

Thức uống thông dụng khoác lên mình diện mạo mới

Sẽ không còn hiện tượng thức uống bị tách lớp, đổi màu khi để lâu ngoài không khí. Thức uống được pha chế theo phương pháp và công thức mới sẽ giữ được màu sắc, hương vị chuẩn xác. Với nguyên liệu trái cây, để sơ chế và xử lý trước khi pha chế đúng cách là cả một vấn đề lớn.

Chắc chắn những thương hiệu thức uống đã phải áp dụng rất nhiều bí quyết được tích lũy qua thời gian để tạo nên những thức uống truyền thống mang hơi hướng hiện đại, phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay. Dạy Pha Chế Á Âu thiết kế chương trình Pha Chế Đặc Biệt cung cấp bí quyết và phương pháp pha chế thức uống thông dụng giúp người học thỏa sức biến hóa dựa trên công thức nền tảng.

Xu Hướng Pha Chế Trà Hiện Đại

Kết hợp trà với trái cây, các loại thảo mộc hoặc milkfoam là cách để bạn làm mới trà – thức uống vốn dĩ đã rất quen thuộc với mọi người. Trà đào, trà vải, trà dâu, trà xoài, black tea macchiato… đều là những cái tên quen thuộc và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong tương lai, danh sách trà hiện đại có thể sẽ còn chào đón thêm nhiều cái tên mới nữa, bạn có đoán được đó là gì không?

Trà hiện đại nhận được sự yêu thích

Trà hiện đại nhận được sự yêu thích đặc biệt

Chính xu hướng ngày mang lại cho Barista nhiều công việc hơn, phải thay đổi công thức, phương pháp từng ngày, sáng tạo thêm nhiều thức uống tươi mát, hấp dẫn phục vụ nhu cầu của thị trường.

Cocktail – Vua Của Các Loại Đồ Uống Có Cồn

Tại Việt Nam, cocktail thực sự là xu hướng khi những mô hình quán bar, nhà hàng, khách sạn theo phong cách Châu Âu xuất hiện ngày một nhiều. Những sáng tạo dựa trên nền tảng cocktail cổ điển luôn khiến các tín đồ của loại thức uống có cồn phấn khích.

Công thức Whisky Sour

Công thức Whisky Sour mang lại nguồn cảm hứng mới

Cocktail đại diện cho nhịp sống hiện đại, phóng khoáng. Được biến tấu để phù hợp với nhiều đối tượng hơn, cocktail không còn là thức uống chỉ dành cho cánh mày râu. Chính sự sôi động này dẫn đến nhu cầu nhân lực tăng cao, tạo cơ hội việc làm pha chế cho Bartender rộng mở hơn. Barista hay Bartender dần trở thành nghề nghiệp tạo cảm hứng cho rất nhiều người.

Đồ Uống Tốt Cho Sức Khỏe Lên Ngôi

Detox, nước mát, sữa chua trân châu cốt dừa… những đồ uống sử dụng nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe được ưa chuộng. Những loại đồ uống  này không chỉ được sử dụng như nước giải khát, giải nhiệt mà còn là sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiệu quả. Mỗi loại đồ uống sẽ có công dụng khác nhau như: thải độc, thanh lọc cơ thể, giảm cân hay bổ sung dinh dưỡng… tùy thuộc vào phương pháp pha chế và cách kết hợp các nguyên liệu.

Các món Detox được ưa chuộng

Các món Detox được ưa chuộng với công dụng thải độc, thanh lọc cơ thể và giảm cân

Góp phần vào sự phát triển chung của thị trường thức uống, những “phù thủy” pha chế không ngừng nghiên cứu và sáng tạo nhằm bắt kịp xu hướng đồng thời tạo nên những trào lưu mới. Là một người yêu thích và có ý định theo đuổi nghề pha chế, bạn đã sẵn sàng cùng Dạy Pha Chế Á Âu chinh phục những xu hướng hấp dẫn này hay chưa? Gọi ngay tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn miễn phí các khóa học Pha Chế Đặc Biệt, Barista, Bar Trưởng, Bartender… ngay hôm nay nhé!

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn