Những Xu Hướng Pha Chế Cocktail Năm 2020

Ngành công nghiệp đồ uống chưa bao giờ thú vị như năm 2020, tại các nhà hàng, quán Bar hay tín đồ cocktail đang nghiêm túc đầu tư những sản phẩm và dụng cụ hỗ trợ hoàn hảo để phục vụ nhu cầu thưởng thức đồ uống vừa ngon vừa đẹp. Vậy vào năm 2020, thế giới cocktail đầy màu sắc sẽ mang đến những gì điều đặc biệt gì cho người tiêu dùng?

xu hướng pha cocktail

Đâu sẽ là xu hướng pha chế cocktail trong năm 2020?

Robot Cocktail

Robot cocktail là một chiếc máy tự động trộn mọi thức uống theo công thức và dễ dàng sử dụng. Khái niệm robot cocktail đã xuất hiện từ vài năm trước đây nhưng chúng chỉ mới thực sự phổ biến vào năm 2017.

Tại hội nghị thương mại thường niên Tales of the Cocktail vào tháng 9 năm 2017 cũng đã diễn ra một buổi hội thảo với chủ đề “Bartending Robots: Friend or Foe?” rất được đông đảo dân trong nghề đặc biệt quan tâm.

robot cocktail

Robot cocktail có khả năng pha trộn thức uống như những Bartender chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

Tại một số địa điểm như khu nghỉ dưỡng, nhà hàng – khách sạn hay tàu du lịch cao cấp đã lắp đặt robot cocktail với mục đích thu hút và phục vụ khác hàng. Nếu muốn thưởng thức cocktail, khách hàng có thể yêu cầu tùy theo sở thích với lượng đồ uống và syrup khác nhau bằng cách sử dụng máy tính bảng và quẹt thẻ tín dụng.

Xu Hướng Pha Chế Cocktail Sáng Tạo, Đơn Giản Tại Nhà Với Sách

Nhờ vào sự phát triển của internet mà người ta có thể dễ dàng tìm kiếm được một công thức pha chế cocktail từ đơn giản cho đến phức tạp, bên cạnh đó ra đời của hàng loạt sách công thức dần đưa xu hướng pha chế cocktail tại nhà trở nên phổ biến hơn. Nói đến sách phải kể đến 2 tác phẩm đang rất được quan tâm gần đây là “3-Ingredient Cocktails” của Robert Simonson xuất bản năm 2017 và “The One-Bottle Cocktail” của Maggie Hoffman ra mắt vào năm 2018.

tham gia các sự kiện

Tham gia các sự kiện, lớp học pha chế để tìm hiểu, học pha chế cocktail

Trong “3-Ingredient Cocktails”, độc giả sẽ có được một bộ sưu tập đồ uống tuyệt vời nhất mọi thời đại, bao gồm cả hiện đại và cổ điển, tất cả đều dễ thực hiện tiện lợi chỉ với ba thành phần. Với “The One-Bottle Cocktail”, bạn sẽ thỏa sức pha chế dựa theo 80 công thức cocktail sáng tạo, tươi ngon và tuyệt vời.

Không chỉ học pha chế cocktail tại nhà với sách, bạn cũng có thể đến với các lớp học, các sự kiện pha chế coctail để nhận được sự hướng dẫn của các Bartender hàng đầu. Chính những chương trình này sẽ giúp bạn tiếp cận với văn hóa cocktail nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Modern Mead

Modern Mead hay còn gọi là rượu mật ong, loại rượu này ban đầu chỉ đơn giản là mật ong lên men pha loãng với nước, với hương vị lạ đã làm cho rượu mật ong trở thành thức uống có cồn nổi tiếng nhất thế giới.

modern mead

Modern Mead là loại rượu được làm từ mật ong lên men pha loãng với nước
có nguồn gốc lâu đời ở Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Rượu mật ong đã được ủ ở Trung Quốc cách đây 9000 năm và các bằng chứng cho thấy chúng được tiêu thụ ở Châu Âu khoảng 2800 trước. Loại thức uống có cồn lâu đời nhất thế giới này, đã trở lại và được nhiều người biết đến phần lớn nhờ sự nổi tiếng của bộ phim truyền hình nổi tiếng Game of Thrones. Ngày nay, rượu mật ong có rất nhiều biến thể khác nhau, ngoài mật ong và nước còn được kết hợp với trái cây, gia vị hay hoa bia vào quá trình sản xuất. Rượu mật ong mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: bồi bổ cơ thể, trừ phong thấp, dị ứng…

Rượu Gin Nhật Bản

Gin Nhật Bản đã thật sự tạo nên cơn sốt trong thời gian gần đây. Sau thành công của Whisky trong năm 2016 – 2017 người Nhật bắt đầu nghiên cứu cũng như tiến hành sản xuất rượu Gin và tất nhiên họ đã phần nào thành công. Gin Nhật Bản mang hương vị mạnh, độc đáo từ các loại thực vật địa phương như Shiso và Yuzu thêm vào là các thực vật cổ điển khác. Ngoài cách uống shot truyền thống thì rượu Gin còn được dùng để pha cocktail. Các loại cocktail từ rượu nền Gin mang đến cảm giác thoai thoải, hương vị thơm nồng tươi mát đọng lại trong khoang miệng.

Mọi người đều yêu thích hương vị của những ly cocktail cổ điển, nhưng các đồ uống thú vị mới và hợp thời sẽ khiến mọi người cảm thấy hứng thú hơn bao giờ hết. Bằng cách áp dụng kịp thời những xu hướng mới vào trong mô hình kinh doanh của quán có thể giúp các nhà đầu tư tạo được tiếng vang trước sự cạnh tranh với những đối thủ khác.

Tiếp theo, mời các bạn tham khảo thêm những xu hướng pha chế đồ uống được yêu thích nhất năm 2020 tại website Dayphache.edu.vn để bổ sung kiến thức ngay nhé.

Điểm: 4.8 (11 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn