Xác Định Mục Tiêu Sau Khi Tốt Nghiệp THCS

Học sinh cấp 2 nên lựa chọn học nghề hay tiếp tục học lên THPT, Đại học, Cao đẳng… là băn khoăn của nhiều bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng của chọn nghề. Để đưa ra được quyết định phù hợp, cân nhắc điều kiện bản thân và gia đình, xác định mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai là một trong những bước không thể thiếu.

Ngoài những thông tin về cách chọn nghề phù hợp tính cách hay chọn nghề phù hợp cho nam và cho nữ, hôm nay Dạy Pha Chế Á Âu sẽ nói về việc xác định mục tiêu tương lại cho học sinh cấp 2.

Tại Sao Học Sinh Cấp 2 Cần Xác Định Mục Tiêu Nghề Nghiệp Sớm?

Tốt nghiệp THCS là cốt mốc vô cùng quan trọng của mỗi người. Ở cột mốc này, bạn không chỉ xác định nghề nghiệp yêu thích và phù hợp với năng lực bạn còn tự đưa ra những quyết định cho bản thân nên tiếp tục học lên cao hơn hoặc chọn một hướng đi khác như:học nghề, trung cấp nghề…

xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu nghề nghiệp sớm giúp bạn trẻ đưa ra được lựa chọn phù hợp(Ảnh: Internet)

Khi bạn xác định được mình cần học gì, rèn luyện những kỹ năng nào để đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được việc làm ổn định sau khi ra trường.

Học Nghề Cho Học Sinh Cấp 2, Tại Sao Không?

Học nghề sau khi tốt nghiệp THCS, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn. Thay vì tốn từ 2 đến 6 sau năm để hoàn thành các bậc học, bạn có thể lựa chọn học nghề ngắn hạn từ 3 – 6 tháng. Bạn tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí học tập. Lịch học linh hoạt, không áp lực thi cử, giúp học viên có thời gianvừa học vừa làm, tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Hơn nữa, chương trình đào tạo nghề tập trung vào nâng cao kỹ năng chuyên môn cho học viên với thời lượng thực hành lên đến hơn 90% khóa học. Nhờ vậy, học viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp. Ngoài ra, các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, giao tiếp, xử lý tình huống… cũng được giảng dạy, giúp học viên nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới.

học nghề nâng cao tay nghề

Các khóa học nghề tập trung nâng cao tay nghề

Nghề Pha Chế – Học Nhanh Có Việc Làm Sớm

Pha chế là một trong những ngành được đào tạo ngắn hạn phù hợp với các bạn trẻ vừa tốt nghiệp THCS. Nếu đã quyết định gắn bó với nghề pha chế lâu dài thì bước tiếp theo bạn cần thực hiện là tự trả lời câu hỏi: học pha chế để làm gì? Việc này sẽ giúp bạn chọn được khóa học phù hợp, rút ngắn thời gian chinh phục các nấc thang nghề nghiệp, nhanh chóng phát triển, phát huy được khả năng của bản thân trong quá trình làm nghề.

Nếu bạn đến với các khóa pha chế ngắn hạn để học nghề, để đi làm trong môi trường Nhà hàng – Khách sạn, các thương hiệu thức uống, ngoài chương trình học tại lớp, bạn nên thường xuyên tham gia các chương trình giao lưu với nhà tuyển dụng, với các Bartender, Barista, quản lí Bar nổi tiếng. Đây là cơ hội để bạn học hỏi, cọ sát, làm quen, tích lũy kinh nghiệm. Thậm chí, nếu vượt qua thử thách của nhà tuyển dụng bạn có thể được nhận vào làm việc ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Nếu bạn muốn mở quán, kinh doanh thức uống, bên cạnh khóa học pha chế tổng hợp hay pha chế đặc biệt, bạn có thể chọn học thêm các chuyên đề nhằm tạo điểm nhấn cho quán thức uống của mình. Đây là một trong những bí quyết kinh doanh Nhà Hàng – Quán Cafe thành công. Trong quá trình học nghề, bạn sẽ được tư vấn các kĩ năng phối hợp nguyên liệu, giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và hương vị của ly thức uống; tư vấn lên menu, set up quán, tư vấn những địa chỉ mua nguyên liệu chất lượng với giá tốt…

thức uồng màu sắc tự nhiên

Pha thức uống màu sắc tự nhiên, không dùng phẩm màu giúp bạn thu hút khách hàng

Nếu muốn học pha chế để lấy chứng chỉ, bạn cần tập trung rèn luyện tay nghề và chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức để có thể vượt qua kì thi cuối khóa. Những buổi ôn tập và thi pha chế đều diễn ra trong không gian có các nguyên liệu với hương thơm, màu sắc rất thú vị, không khí của các buổi thi cũng rất thoải mái, vui vẻ để bạn phát huy năng lực. Nếu học hành nghiêm túc và chịu khó, bạn hoàn toàn có thể lấy được chứng chỉ một cách dễ dàng và bắt đầu làm việc với niềm đam mê của mình.

lý do đến với lớp

Mỗi người đều có lí do khác nhau khi đến với lớp học pha chế

Khi mục tiêu của bạn là để xuất khẩu lao động, đi làm ở nước ngoài thì bạn cần trau dồi thêm kĩ năng ngoại ngữ và được hướng dẫn, hoàn thành những yêu cầu đối với thị trường lao động mà bạn nhắm tới.
Nếu chỉ đơn thuần học vì yêu thích, học để biết hay để pha chế trong quy mô gia đình thì tâm lí của bạn sẽ thoải mái hơn. Sau khi học các khóa cơ bản bạn có thể dừng lại hoặc tiếp tục khám phá những kĩ thuật nâng cao, không bị áp lực nhiều về thời gian hay thi cử.

Học nghề sẽ là hướng đi triển vọng dành cho các bạn học sinh cấp 2, học sinh cấp 3 và nhiều đối tượng khác. Học nghề không yêu cầu bằng cấp, tập trung đào tạo kỹ năng nghề để bạn dễ dàng nắm bắt công việc của nghề đó. Dù lựa chọn của bạn là gì thì các khóa học cũng sẽ đảm bảo bạn được học và tiếp cận với những kiến thức và kĩ năng chuẩn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể hoàn toàn tự tin chinh phục đam mê. Hãy nhanh chóng xác định mục tiêu nghề nghiệp và đăng ký ngay khóa học mong muốn qua hotline 1800 6148 hoặc 1800 2027.

Tiếp theo, mời các bạn tham khảo bài viết con gái nên học nghề gì phù hợp tại website của chúng tôi ngay nhé.

Điểm: 4.8 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn