Tinh Thần Truyền Thống Và Hiện Đại Trong Pha Chế

Khóa học pha chế Đặc biệt của Dạy Pha Chế Á Âu là khóa học nhận được rất nhiều sự quan tâm của học viên cũng như những ai đam mê nghề Pha chế. Khóa học không chỉ giúp học viên có thể pha chế được hơn 200 loại thức uống khác nhau từ những nền tảng công thức cơ bản mà còn là nơi kết hợp được tinh thần truyền thống, hiện đại trong Pha chế thức uống.

Pha chế Đặc biệt là chương trình đào tạo chuyên về dòng thức uống không cồn, bao gồm tất cả các dòng thức uống thông dụng và phổ biến trong các hệ thống Cà phê và Nhà hàng hiện nay. Khóa học pha chế đồ uống dành cho tất cả những ai có mong muốn khám phá, pha chế ra những loại thức uống phổ biến nhưng mang một hình thức khác, một phong cách khác để đảm bảo các yếu tố hương, mỹ, vị làm hài lòng người thưởng thức. Ngoài ra, khóa học còn quan tâm đến các yếu tố để có thể pha chế một ly thức uống ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tối ưu về giá thành cho những ai có ý định kinh doanh.

phối hợp các loại syrup trái cây

Phối hợp các loại syrup trái cây tươi tự nhiên để pha chế

Bắt kịp xu hướng với nhiều nội dung học hấp dẫn

Không phải chỉ học về các loại thức uống mang đậm nét Văn hóa Ẩm thưc Việt Nam như cà phê, nước ép, sinh tố, thức uống bổ dưỡng… mà còn học nền tảng cơ bản về Barista và Bartender để bắt kịp xu hướng, theo mô hình các hệ thống thức uống hiện đại như Phúc Long, Highland, Starbuck… đáp ứng được nhu cầu hiện nay của đại bộ phận khách hàng.

Ngoài ra, nền tảng pha chế thức uống thông dụng cùng với các nội dung cơ bản về Barista và Bartender là điểm cộng để người học ứng tuyển vào vị trí Pha chế tại các chuỗi cửa hàng thức uống nổi tiếng, quầy Bar của các Nhà hàng – Khách sạn. Với những kiến thức tổng hợp, sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có kỹ năng đa dạng, dễ dàng thích nghi với những môi trường làm việc đòi hỏi người pha chế phải đa năng, chuyên nghiệp, có nhiều am hiểu về tất cả các ngành trong Pha chế.

matcha ice blended

Matcha Ice Blended – Một trong những thức uống hot được dạy trong chương trình

Đó là lí do ngoài hơn 200 loại thức uống thông dụng, học viên còn được hướng dẫn phương pháp pha chế hơn 20 thức uống lạnh của ngành Barista đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay như Italian soda, Sparkler, Mojito Mocktail, Milk Shake, Yogurt Shake, Smoothies, Coffee Ice Blend, Bakery Ice Blend, Green Tea Ice Blend, Matcha Latte… Thêm vào đó là những kiến thức về rượu để áp dụng vào các công thức trong Pha chế thông dụng, sáng tạo ra nhiều công thức mới lạ. Đồng thời làm nền tảng để pha chế các loại Mocktail, Cocktail phổ biến trong các quán Bar, Club, Pub…

thành phẩm cafe của các học viên

Thành phẩm cafe quế của học viên

Nền tảng truyền thống trong khóa học

Những loại thức uống truyền thống rất quen thuộc như cà phê, nước ép trái cây, sinh tố trái cây, Yaourt, Sữa đặc, thức uống bổ dưỡng (Nha đam đường phèn, nước sâm, rau má đậu xanh, nước nhãn, chanh muối)… được đưa vào nội dung chính của chương trình pha chế Đặc biệt để giúp học viên làm chủ công thức các loại thức uống phổ biến, phù hợp với mọi đối tượng và rất được yêu thích trên thị trường.

Những kiến thức cơ bản trong việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon, đạt chuẩn để làm ra những ly thức uống chất lượng, kiến thức trong việc phối hợp nguyên liệu đúng với tính chất của nguyên liệu giúp phát huy công dụng đối với sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng hương vị của thức uống sẽ được các giảng viên hướng dẫn cụ thể. Không dừng lại ở đó, nguyên liệu và công thức truyền thống sẽ là nền tảng để học viên có thể sáng tạo hơn 200 loại thức uống khác nhau.

Phương pháp hiện đại để làm hài lòng người thưởng thức

Yêu cầu đối với những ly nước được pha tại khóa học Pha chế Đặc biệt của DPCAAu không phải chỉ ngon và hấp dẫn là đủ mà còn phải có tính khoa học. Đơn giản nhất là vấn đề chọn trái cây, bảo quản nguyên vật liệu đúng cách để đảm bảo được độ tươi ngon, làm ly thức uống sau khi hoàn thành giữ được hương vị và màu sắc vốn có. Nói cách khác, học viên sẽ được tìm hiểu nguyên lí kết hợp các loại nguyên liệu với nhau sao cho đúng, phương pháp kích mùi, kích vị để thức uống trở nên hoàn hảo. Thêm vào đó là phướng pháp pha với tốc độ nhanh và số lượng lớn, thậm chí 1 phút bạn có thể pha được 10 ly thức uống.

Chương trình còn giúp học viên có được cảm quan về một ly thức uống chuẩn về hình thức thông qua nội dung cắt tỉa trang trí thức uống. Những ly thức uống có hình thức hấp dẫn chắc chắn có thể gây thiện cảm với người uống nhưng đôi khi trang trí cũng là hình thức gây lãng phí, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống. Chính vì vậy DPCAAu đã nghiên cứu phương pháp trang trí hiệu quả và tiết kiệm để học viên có thể tham khảo nhưng vẫn đẩm bảo được sự sáng tạo và tạo được dấu ấn riêng trong phong cách trang trí của học viên.

học trang trí thức uống

Trang trí thức uống là một phần không thể thiếu trong chương trình học pha chế

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nắm được phương pháp sáng tạo nhiều công thức khác nhau dựa trên những kiến thức cơ bản. Chẳng hạn pha 20 loại nước chanh khác nhau kết hợp với các loại trái cây khác hay các loại rượu; biến tấu một nguyên liệu để tạo ra nhiều loại thức uống. Chẳng hạn chanh dây có thể tạo ra các vị khác nhau cùng cách đặt tên vừa lạ vừa thu hút như chanh dây Địa Trung hải, chanh dây Cuba, chanh dây Campuchia… Bạn còn được học bí quyết làm siro tự nhiên từ trái cây tươi để đảm bảo sức khỏe và chi phí rẻ. Đặc biệt nhất là phương pháp xử lí, khắc phục những ly nước có vấn đề về màu sắc, hương vị do nguyên liệu không đồng đều sẽ giúp tránh lãng phí và phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Đến với DPCAAu bạn sẽ được hòa mình vào không gian của hàng trăm loại thức uống rất đổi quen thuộc nhưng lại được khoác một chiếc áo mới, ngon hơn, thu hút hơn rất nhiều. Những bí quyết có một không hai được chia sẻ từ những chuyên gia Pha chế hàng đầu cùng với sự tổng hợp trong nội dung học từ thức uống thông dụng, Barista đến Bartender sẽ là chìa khóa vàng để bạn tạo nên những ly thức uống chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Điểm: 4.9 (16 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn