Thức uống dành cho những người phụ nữ tôi yêu

20/10 – ngày Phụ nữ Việt Nam đã đến, bạn đã kịp chuẩn bị gì dành cho người phụ nữ mà mình yêu quý nhất chưa? Đôi khi ta chẳng cần các món quà giá trị hay một bữa ăn xa xỉ, thay vào đó những ly thức uống mộc mạc, đơn giản nhưng lại chứa đựng tình cảm chân thành của bạn dành cho họ đấy.

Mỗi người phụ nữ họ có một sở thích hay ở độ tuổi khác nhau, chính vì thế, việc lựa chọn món thức uống phù hợp để dành tặng, bạn cũng phải thật tinh tế và khéo léo. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể dễ dàng tạo được ấn tượng tốt, mang đến nhiều niềm vui và sự hạnh phúc, đồng thời cũng giúp họ cảm nhận được sự quan tâm chu đáo mà bạn dành cho họ nữa đấy.

Dưới đây là một số gợi ý về các loại thức uống thích hợp và ý nghĩa mà bạn có thể chuẩn bị để dành tặng cho người phụ nữ mà mình yêu quý nhân dịp 20/10.

Trà hoa cúc giúp dễ ngủ cho bà

Đối với bà vì đã lớn tuổi nên chế độ ăn uống thường khác với chúng ta, chính vì thế thức uống dành tặng bà phải đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia đông y và tây y thức uống dành cho người lớn tuổi thường thanh đạm hơn và có công dụng tốt cho sức khỏe, điển hình là món trà hoa cúc giúp an thần dễ ngủ, thông kinh mạch, giảm mỡ trong máu.

hình trà hoa cúc


Trà hoa cúc có tác dụng phòng, chữa nhiều bệnh rất tốt

Nguyên liệu làm trà hoa cúc

  •  80 gram hoa cúc.
  •  20 hoa hòe.
  •  1 trái la hán quả.
  •  Đường phèn 300 gram.
  •  2 lít nước.

Cách làm trà hoa cúc an thần giúp bà ngủ ngon

Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu hoa cúc, hoa hòe và la hán quả, để cho ráo nước.

Bước 2: Cho 300 gram đường phèn vào trong nồi và nấu sôi cùng 2 lít nước.

Bước 3: Khi nồi nước sôi thì tắt bếp và cho 80 gram hoa cúc, 20 hoa hòe và 1 trái la hán quả đã rửa sạch vào. Đậy kín nắp nồi lại, ủ trong khoảng 30 phút, dùng rây lọc xác bỏ đi, giữ lại phần nước cốt trà và thưởng thức ngay.

Trà hoa cúc có vị đắng như khi được kết hợp hoa hòe và đường phèn hậu vị sẽ trở nên dịu ngọt, thơm thoang thoảng.

Nha đam đường phèn đẹp da, chống lão hóa cho mẹ

Sau bà thì mẹ chắc chắn là người phụ nữ quan trọng thứ hai, mẹ là người đã dành cả cuộc đời để nuôi dạy và dành trọn tình thương yêu cho chúng ta. Sự khắc nghiệt của thời gian, cuộc sống và sự hy sinh dường như đã cướp đi tuổi xuân của mẹ. Nhân dịp này, bạn hãy tự tay pha chế thức uống nha đam đường phèn để dành tặng mẹ vừa đơn giản lại ý nghĩa.

hình nước nha đam đường phèn


Nước nha đam đường phèn có công dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp toàn diện

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nha đam: 2 bẹ lớn.
  • Lá dứa tươi: 1 bó.
  • Nước lọc: 2 lít.
  • Đường phèn: 300 gram (có thể tăng giảm tùy khẩu vị).
  • 1 ít bột (tùy chọn).

Cách nấu nha đam đường phèn đẹp da, chống lão hóa

Bước 1: 2 bẹ nha đam mang đi gọt bỏ sạch hết phần vỏ xanh, giự lại thịt trắng để nấu thức uống.

Bước 2: Dùng dao cắt thịt nha đam thành hạt lựu, cho vào tô lớn thêm bột vào để hút hết lớp nhớt. Sau đó, rửa sạch lại với nước, để ráo.

Bước 3: Bắt nồi lên bếp đun sôi cùng 2 lít nước, cho nha đam vào chần sơ qua rồi vớt nha đam cho ra tô có đựng nước đá ngâm thêm 5 phút thì vớt ra. Khi ngâm nha đam với nước đá sẽ giúp cho thịt nha đam trở nên giòn hơn.

Bước 4: Sau đó cho 1 bó lá dứa và đường phèn tiếp tục đun sôi, thêm nha đam vào. Khi sôi thì tắt bếp và vớt lá dứa ra bỏ là có thể dùng được.

Nước nha đường phèn sẽ giúp các mẹ giải nhiệt, giải khát trong ngày nắng nóng rất hiệu quả. Ngoài ra, còn có công dụng làm mịn da, mượt tóc và giúp loại thải độc chất trong cơ thể.

Cocktail Cosmopolitan dành cho hội chị/em gái sành điệu

Ngày 20/10 mà không có quà dành tặng cho hội chị/em gái thì tin chắc rằng bạn sẽ không được yên ổn đâu nhé. Với chị/em gái thường là những cô nàng trẻ trung năng động, chính vì thế món cocktail Cosmopolitan lừng danh sẽ là sự lựa chọ phù hợp nhất.

hình cocktail cosmopolitan


Cocktail Cosmopolitan thức uống quyến rũ cho quý cô hiện đại

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 60 ml Vodka.
  • 20 ml Cointreau.
  • 40 ml Cranberry juice.
  • 20 ml syrup đường.
  • 10 ml nước cốt chanh.
  • Đá viên.

Cách làm cocktail Cosmopolitan

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chiếc bình lắc, rồi lần lượt cho vào các nguyên liệu 60 ml Vodka, 20 ml Cointreau, 40 ml Cranberry juice, 20 ml syrup đường, 10 ml nước cốt chanh và đá viên vào.

Bước 2: Đậy kín nắp bình và lắc đều hỗn hợp cho hòa tan.

Bước 3: Lọc đá và rót ra ly đã được làm lạnh sẵn, trang trí thêm bằng vỏ cam trên miệng ly.

Món cocktail Cosmopolitan với màu sắc dịu nhẹ cuốn hút và hương vị quyến rũ nên rất được yêu thích thích bởi những cô nàng hiện đại. Khi dành tặng thức uống này cho các chị/em gái không những sẽ khiến họ thích thú mà bạn chắc chắn còn được họ tấm tắc khen gợi cho mà xem.

Hồng trà sữa ngọt ngào đầy tình cảm cho người yêu

Với những cô nàng người yêu ưa thích sự lãng mạn và là fan cuồng của món trà sữa thì đây chính là sự lựa chọn thích hợp. Hãy tưởng tượng mà xem khi nàng nhận được món quà ý nghĩa này sẽ vui sướng, hạnh phúc biết bao khi có một người yêu chu đáo và tâm lý như bạn.

hình ly hồng trà sữa


Kết hợp thêm vài loại thạch tự làm để món trà sữa thêm hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nước: 2 lít.
  • Trà đen Phúc Long: 120 gram.
  • Trà Hoa Trân số 9: 30 gram.
  • Đường phèn: 100 gram.
  • Đường cát trắng: 400 – 500 gram.
  • Sữa bột Thái Lan: 500 gram.

Cách làm hồng trà sữa

Bước 1: Cho trà vào túi vải, chần qua với nước sôi.

Bước 2: Bắc thêm 2 lít nước, khi nước sôi cho túi trà vào ủ từ khoảng 30 – 45 phút. Lấy túi trà ra và cho đường phèn vào khuấy tan.

Bước 3: Trong một cái âu trộn inox lớn cho đường cát trắng và sữa bột Thái Lan vào, trộn đều.

Bước 4: Đổ nước cốt trà ở bước 2 vào âu trộn, khuấy đều cho tan hết hỗn hợp trà sữa. Lược lại cho mịn. Để nguội hoàn toàn, bảo quản trong tủ mát.

Khi nàng muốn thưởng thức bạn chỉ cần cho đá viên và 100 ml hồng trà sữa vào trong shaker, đậy kín nắp và lắc đều. Cuối cùng là rót ra ly, thêm thạch hoặc hạt trân châu rồi cùng nàng tận hưởng thôi nào.

Với gợi ý pha chế thức uống làm quà tặng nhân ngày 20/10 không chỉ đơn giản, không tốn kém mà lại còn rất ý nghĩa nhưng vẫn có thể làm cho những người phụ nữ thương yêu cảm nhận được tình cảm mà bạn dành cho họ, và đó sẽ là ngày khiến họ hạnh phúc nhất trong năm. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo 4 công thức làm Mocktail cho phụ nữ ngay sau đây.

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn