Khi Đi Thi Pha Chế Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ chiến thắng một cuộc thi pha chế danh tiếng và chuyên nghiệp, thì những bí kiếp sau đây chắc chắn sẽ đóng góp không nhỏ vào thành công của bạn. Vậy thi pha chế cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Để trở thành một chuyên gia pha chế thực thụ ngoài quá trình tiếp thu kiến thức tại lớp và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn từ quá trình làm việc, bạn nên tham gia vào các cuộc thi pha chế chuyên nghiệp để học hỏi, trao dồi thêm nhiều kỹ năng.

Khi tham gia cuộc thi, bạn sẽ khám pha được năng lực bản thân, thể hiện sự sáng tạo của mình trong cách thức pha chế. Thông thường trước các cuộc thi quan trọng, tâm lý của bạn dễ bị dao động và lo lắng, điều đó đôi khi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cuộc thi. Hãy bỏ túi ngay những bí quyết dưới đây để giúp bạn có thể gặt hái được thành công trong cuộc thi pha chế.

Khi Đi Thi Pha Chế Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Lựa chọn cuộc thi phù hợp

Với mong muốn tạo nên sân chơi bổ ích cho những ai đang làm việc trong ngành pha chế bao gồm Barista và Bartender.

Hàng năm đã có rất nhiều các cuộc thi pha chế diễn ra. Tuy nhiên, không phải cuộc thi nào cũng thích hợp với bạn. Vì thế, trước khi quyết định tham gia, bạn hãy dành chút thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về từng cuộc thi, sau đó mới đưa ra quyết định chọn lựa cuộc thi phù hợp với bản thân nhất.

thành phẩm thi pha chế

Thành phẩm của một cuộc thi phải đáp ứng được hương vị và hình thức

Khi tham gia bất cứ cuộc thi nào bạn cũng phải hướng đúng đến tiêu chí của cuộc thi đó, hiểu rõ và nắm được mục đích và chủ đề trong cuộc thi. Nắm bắt và hiểu rõ được những thông tin này sẽ rất có lợi cho bạn trong cuộc thi, đôi khi giúp tạo nên những yếu tố bất ngờ. Chẳng hạn những cuộc thi chuyên về Latte Art sẽ yêu cầu thành phẩm thực sự đẹp mắt, nhưng nếu bạn và những đối thủ có kỹ năng art ngang sức nhau thì hương vị thức uống sẽ giúp bạn giành chiến thắng.

Giữ sức khỏe trước cuộc thi

Làm bất cứ việc gì cũng vậy, bạn cần phải có một sức khỏe tốt. Sức khỏe ở đây được hiểu là thể chất lẫn tinh thần. Hãy chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng từ những thực phẩm lành mạnh, kèm theo đó là những bài tập thể dục đơn giản giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái.

Không nên quá đặt nặng kết quả thi, giữ sự lạc quan và bình tĩnh để luôn cảm thấy thoải mái. Sự tự tin sẽ giúp bạn tỏa sáng tạo được ấn tượng trước mọi người. Cuộc thi pha chế không chỉ có thi tài giành chiến thắng mà còn là một cơ hội để bạn học hỏi, nhận được những niềm vui từ nghề nghiệp và đồng nghiệp.

Dành thời gian rèn luyện & ôn luyện

Trước một cuộc thi pha chế, bạn cần dành thời gian để đánh thức lại những gì đã học. Các barista và bartender chuyên nghiệp ngoài việc ôn tập kiến thức còn phải rèn luyện kỹ năng pha chế. Trong cuộc thi bạn sẽ gặp được rất nhiều đối thủ khác nhau và hoàn toàn không biết được năng lực của đối phương ra sao, vì thế muốn giành được chiến thắng bạn nên chăm chỉ luyện tập để không bị thất thế.

rèn luyện thi pha chế

Để giành được vị tí cao trong cuộc thi bạn nên chăm chỉ rèn luyện kỹ năng pha chế

Nắm rõ quy định & nội dung cuộc thi

Ngoài việc cần lưu ý đến mục đích và chủ đề, thì những nội quy trong cuộc thi cũng rất quan trọng. Ở cuộc thi pha chế thông thường sẽ có một số nội quy về việc sử dụng dụng cụ, nguyên liệu, trang trí, thời gian thi mà bạn cần nắm rõ.

Ví dụ, cuộc thi quy định mỗi thí sinh chỉ được sử dụng ít nhất một sản phẩm của nhà tài trợ trong công thức món nước, không được sử dụng một nguyên liệu tự chế mà gồm nhiều thành phần khác nhau, không được sử dụng những nguyên liệu, đồ dùng trang trí nhân tạo hoặc màu thực phẩm, không được sử dụng thức uống có cồn… Bạn hãy nên nhớ rõ nội quy của cuộc thi để tránh ảnh hưởng đến kết quả thi.

Hy vọng với những chia sẻ của Dạy Pha Chế – Hướng Nghiệp Á Âu sẽ giúp các bạn gặt hái được nhiều thành công trong các cuộc thi pha chế.

Điểm: 4.7 (13 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn