Đến Đài Loan nhớ check in ngay địa điểm có món cà phê gián này nhé!

Những chiếc chân đầy gai lúc ẩn lúc hiện dưới lớp bọt mịn, hai chiếc râu trải dài trước vành mắt đong đưa nhìn chằm chằm vào bạn khi bạn nhấc cốc lên nhấm nháp đồ uống.

Những chiếc chân đầy gai lúc ẩn lúc hiện dưới lớp bọt mịn, hai chiếc râu trải dài trước vành mắt đong đưa nhìn chằm chằm vào bạn khi bạn nhấc cốc lên nhấm nháp đồ uống. Đây là sự miêu tả có chút đáng sợ về cốc cà phê expresso lạ mắt, với hình vẽ 3D là một con gián được tạo nên từ kỹ thuật Latte Art.

Cái cảm giác chân thật sống động đôi khi sẽ khiến bạn phải rùng mình, nhưng đây có thể là con gián duy nhất trên thế giới mà bạn không cần phải sợ. Đó là vì chúng được làm từ cà phê và bọt sữa – một trong những tác phẩm 3D Latte Art độc đáo tại quán cà phê My Cofi ở Kaohsiung, Đài Loan.

hình cà phê gián
Con gián mà bạn vẫn luôn sợ hãi thì giờ đây đã trở nên vô hại
vì chúng được làm từ bọt sữa và cà phê

Con gián này chân thật này chỉ là một trong những sáng tạo đáng kinh ngạc của một nghệ sĩ Barista trẻ tuổi tên Chang Keui-fang, người đã làm say đắm mọi người bằng nghệ thuật pha chế cà phê 3D Latte Art của cô ấy.

Từ cà phê và bọt kem, Chang đã pha chế ra những ly cà phê bắt mắt theo phong cách dễ thương từ nhân vật hoạt hình, các loài động vật nhỏ hay tái hiện thực tế chân dung người thật… Quán của cô bắt đầu trở nên “hot” hơn bao giờ hết trên các phương tiện truyền thông xã hội khi Chang bắt đầu thể hiện tài năng bằng cách sao chép hình ảnh vật nuôi, thú cưng từ yêu cầu của khách hàng theo phong cách cà phê 3D.

cafe hình động vật nhỏ
Những loài động vật nhỏ…

cafe hình chân dung
… hay chân dung luôn trở thành hình mẫu hấp dẫn để cô thể hiện tài năng

Thông thường có thể mất khoảng 15 phút để Chang tạo ra một cốc cà phê 3D, tùy thuộc vào mẫu thiết kế phức tạp như thế nào. Mỗi cốc cà phê như vậy có thể khiến bạn mất từ 8 đến 43 đô la Úc. Mặc dù có vẻ như giá cả hơi đắt cho một tách “gián”, nhưng những video về tác phẩm của Chang đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng, hầu hết họ đều rất hâm mộ tài năng của cô và đổ xô đến My Cofi chỉ để thưởng thức chúng.

tạo hình cafe 3d

Chang có thể mất khoảng 15 phút để tạo ra một cốc cà phê 3D, tùy thuộc vào mẫu thiết kế

Nghệ thuật Latte Art đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017, từ pha chế Rainbow Latte Art đến việc tạo hình nghệ thuật độc đáo đã trở thành những xu hướng nhận được nhiều lượt truy cập khổng lồ trên các phương tiện truyền thông xã hội, giờ đây là hình vẽ 3D được điêu khắc một cách tinh xảo và đầy tỉ mỉ.

Những tác phẩm kì thú, hấp dẫn được sáng tạo trên chính cốc cà phê sẽ khiến tâm trạng bạn thư thái hơn vào mỗi buổi sáng hay nhẹ nhàng hơn sau giờ làm việc căng thẳng. Khi có cơ hội bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác tuyệt vời được kết hợp giữa màu sắc, tranh vẽ và hương vị này nhé. Nếu đã có hứng thú hay say mê bộ môn nghệ thuật Latte Art, bạn hãy chọn lựa cho mình một khóa học đào tạo Barista chuyên nghiệp để có thể thỏa sức sáng tạo với cà phê và bọt sữa ngay thôi nào.

Điểm: 4.9 (19 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn