Chia sẻ kinh nghiệm đi làm pha chế ngày đầu tiên

Đã sắp tới ngày đi làm và bạn muốn tìm hiểu các kinh nghiệm làm pha chế? 

Khi bắt đầu công việc mới, bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng vào ngày đầu tiên đi làm. Những ấn tượng ban đầu rất quan trọng, về lâu dài chúng sẽ giúp mọi người nhận thức về bạn. Nếu bạn khéo léo biết cách tạo được ấn tượng tốt sẽ để lại nhiều tiềm năng trong tương lai, có ảnh hưởng đến sự thành công cho quá trình phát triển nghề nghiệp về sau.

Ngày đầu tiên đi làm là rất quan trọng, vậy cách nào để bạn có thể dễ dàng tạo được ấn tượng khi bắt đầu một công việc mới?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời ngay thôi, cùng tìm hiểu nhé!

ngày đầu làm pha chế
Kinh nghiệm làm pha chế cho người mới bắt đầu

Bắt đầu sớm mỗi ngày

Làm việc sớm bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để giải quyết công việc.

Hãy xem lại những gì cần phải tiến hành trong ngày và tổ chức lịch trình làm việc một cách hợp lý, hiệu quả.

Đừng hành động như bạn biết mọi thứ

Có thể những công việc ở nơi làm việc cũ và mới khá giống nhau, nhưng không có nghĩa người quản lý mới sẽ thích bạn áp dụng thực hiện theo cách cũ.

Trước khi đề xuất bất kỳ thay đổi nào, điều quan trọng là trước hết hãy thử và thực hiện theo những quy trình làm việc mà người quản lý mới của yêu cầu.

Yêu cầu giúp đỡ

Sẽ phải mất một thời gian để bạn có thể hiểu hết được những quy trình hoạt động tại nơi làm việc mới, vì vậy hãy mạnh dạn nhờ đến sự giúp đỡ từ những đồng nghiệp cũ hoặc người quản lý trực tiếp của bạn.

yêu cầu giúp đỡ trong ngày đầu làm pha chế

Những sự giúp đỡ sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong công việc

Khi được hướng dẫn đừng quên chú ý và ghi chép lại những gì mọi người nói với bạn, để lần sau có gặp phải trường hợp tương tự sẽ không cần hỏi lại tránh làm phiền mọi người xung quanh.

Sẵn sàng đối mặt với sai lầm

Khi bạn phạm sai lầm trong công việc, điều mà mọi người chắc chắn làm được ở một thời điểm này là hãy thừa nhận chúng. Bạn không nên bỏ qua lỗi của mình hoặc đổ lỗi cho người khác. Thay vào đó, bạn cần phải chịu trách nhiệm và tìm ra một cách để sửa chữa chúng. Cấp trên có thể sẽ không mấy vui khi bạn đã mắc sai lầm khi bắt đầu công việc mới, nhưng ít nhất việc dám đối mặt với chúng sẽ khiến bạn tạo được ấn tượng tốt hơn.

Nói “cảm ơn”

Sau khi đã nhận được sự giúp đỡ từ những người đồng nghiệp cũ, bạn cần phải thể hiện lòng biết ơn bằng những lới nói chân thành và một vài hành động thiết thực như mời ăn trưa. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ nhận ra rằng bạn đánh giá cao sự hỗ trợ của họ và sẵn sàng giúp đỡ bạn nhiều hơn trong tương lai.

Đừng là người cô độc

Bạn muốn được biết đến như là một thành viên của nhóm và không chỉ là một chàng trai hoặc một cô gái mới. Hãy thử mời các đồng nghiệp ăn trưa hoặc đi chơi cà phê tán ngẫu để tìm hiểu thông tin và tìm hiểu thêm về công việc của họ. Khi đã biết rõ những gì mọi người đang làm, bạn sẽ dễ dàng giúp họ nếu có cơ hội, điều này sẽ cho mọi người thấy bạn có giá trị như thế nào.

Đặt mục tiêu

Khi bạn bắt đầu một công việc mới, hãy đặt mục tiêu cho chính mình và sau đó cố gắng đạt được chúng. Sửa đổi danh sách mục tiêu của bản thân cứ vài tháng một lần, bạn nên lưu ý mục tiêu trong thời gian ba tháng đầu của công việc sẽ khác với mục tiêu trong sáu tháng.

Dành thời gian họp và trao đổi công việc với cấp trên

Có một cuộc họp hàng tuần với người quản lý mới của bạn để thông báo cho họ biết về những việc bạn đang làm là rất quan trọng, đặc biệt là trong một công việc mới lại cần thiết hơn. Ngoài việc giúp bạn theo sát với công việc và thời hạn, cuộc họp này sẽ giúp thiết lập mối quan hệ của bạn với sếp.

Bạn vừa mới hoàn thành khóa học pha chế và đã tìm được một công việc phù hợp hay là người đã có kinh nghiệm làm pha chế và muốn thay đổi nơi làm việc mới, nhưng lại không biết nên làm gì vào ngày đầu tiên đi làm để giúp công việc diễn ra trôi trải hơn? Bạn đừng quá lo lắng mà hãy thực hiện theo những chia sẻ trong bài viết trên đây, chắc chắn sẽ giúp tạo ấn tượng tuyệt vời với tất cả mọi người và tránh những sai lầm trong ngày đầu tiên đi làm.

Điểm: 4.9 (17 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn