Học Pha Chế – Xuất Phát Điểm Quan Trọng Của Người Quản Lý Quán Cà Phê

Đã có bao giờ bạn tự hỏi mở quán cafe có cần học pha chế hay không?

Số lượng các quán cà phê hiện nay phát triển ngày càng nhiều nên liên tục cần nguồn nhân lực phục vụ quán, đặc biệt là những quản lý đáp ứng cả về nhân lực lẫn kinh nghiệm. Ngoài khả năng quản lý, điều phối nhân viên, người quản lý quán cà phê còn cần có cả kiến thực lẫn kĩ năng pha chế thì mới có thể đảm bảo quản lý được mọi hoạt động của quán.

quản lý nhân viên

Người quản lý biết pha chế sẽ dễ dàng kiểm soát, hướng dẫn nhân viên

Quán cà phê hiện nay được hiểu là tên gọi chỉ chung cho các mô hình kinh doanh đồ uống đa dạng, các quán nước có quy mô vừa và nhỏ. Ngoài các thức uống từ cà phê, đa phần các quán cà phê còn phục vụ cả những món uống thông dụng như nước ép trái cây, sinh tố, soda, trà hiện đại… phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Với lượng đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường hiện nay, mở quán cà phê cũng có thể được xem là lĩnh vực kinh doanh có mức độ rủi ro cao. Chính vì thế, vai trò của người quản lý và kinh nghiệm của họ trong lĩnh vực pha chế là vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả hoạt động của quán.

Người quản lý quán cafe cần học pha chế

Thời gian đầu mở quán, để đảm bảo mọi việc đi vào đúng guồng quay như dự tính, bạn sẽ vừa là chủ vừa là quản lý giải quyết mọi vấn đề. Chính trong lúc này, bạn sẽ nhận ra hiểu biết về pha chế giúp bạn dễ dàng làm việc hơn. Khóa học pha chế để mở quán kinh doanh sẽ có những nội dung đặc thù để bạn hiểu hơn về các thức uống thông dụng có trong thực đơn các quán nước uống hiện nay và giúp bạn biết cách tính cost, giảm cost cho thức uống, làm sao đảm bảo được thức uống thơm ngon nhưng quán vẫn có lời.

quản lý tạo đồ uống

Quản lý biết pha chế có thể tự sáng tạo đồ uống riêng biệt cho quán

Ngoài ra, một khi biết pha chế, vận dụng được cách kế hợp nguyên liệu hợp lí, bạn có thể tự tay tạo ra các thức uống hấp dẫn, mới lạ thu hút khách hàng. Từ đó tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt, xây dựng quan hệ khách hàng thân thiết và trung thành.

Học pha chế bổ trợ kĩ năng quản lý khi kinh doanh quán cà phê

Khi người quản lý nắm rõ các kiến thức về pha chế cà phê nói riêng và các loại thức uống thông dụng nói chung, họ dễ dàng hơn trong việc hướng dẫn nhân viên, biết cách quản lý nguồn nguyên liệu, lên menu và đánh giá hiệu quả kinh doanh của quán.

quản lý chỉnh thao tác

Quản lý biết pha chế tự tin điều chỉnh thao tác nhân viên để cho ra thức uống chất lượng

Đặc biệt, am hiểu về pha chế giúp người quản lý kiểm soát được chất lượng thức uống đầu ra trước khi đưa đến tay khách hàng, đồng thời tự tin hơn trong quá trình giải quyết các khiếu nại về thức uống. Sự am hiểu về các loại thức uống căn bản kết hợp cùng độ nhạy bén về xu hướng thường thức giúp người quản lý phát triển thành công mô hình kinh doanh quán cà phê và nhận được mức lương hấp dẫn.

Khóa học thiết kế dành riêng cho quản lý quán cà phê

Những khóa học pha chế cà phê mở quán đang thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều đối tượng học viên có dự định kinh doanh, đặc biệt là các nhân viên pha chế đang có ý định tiến gần hơn đến các vị trí quản lý trong cửa hàng thực uống. Là một trong những trung tâm đào tạo uy tín về lĩnh vực pha chế chuyên nghiệp, Hướng Nghiệp Á Âu đã xây dựng khóa học pha chế đặc biệt đáp ứng đúng mục đích kinh doanh mở quán.

tạo màu tự nhiên

Học cách tạo màu từ nguyên liệu tự nhiên cho thức uống tại lớp Pha Chế Đặc Biệt

Ngoài việc đào tạo kĩ năng pha chế các thức uống truyền thống thông dụng, điểm nổi bật của khóa học là hướng dẫn học viên bí quyết hòa quyện và kết hợp nguyên liệu giúp đẩy hương, đẩy vị, tạo ra đa dạng những thức uống thơm ngon, mang đậm màu sắc cá nhân.

Đặc biệt, nếu muốn tích lũy kiến thức chuyên về quản lí các mô hình kinh doanh thức uống, bạn có thể tham khảo khóa học Khởi sự kinh doanh Nhà hàng – Café. Cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia pha chế giàu kinh nghiệm sẽ là điều kiện để các bạn trẻ học hỏi phương thức quản lý, vận hành quán cà phê hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt trong bước đầu khởi nghiệp.

Các khóa học về Barista, Bartender sẽ cung cấp kiến thức chuyên mảng pha chế cà phê hoặc pha chế thức uống có cồn để bạn tùy chọn nhóm kiến thức phù hợp với môi trường mà mình muốn ứng tuyển làm quản lý. Dù là khóa học nào thì các kiến thức và kĩ năng pha chế cũng sẽ giúp bạn tạo nền tảng vững chắc cho công việc quản lý quán cà phê chuyên nghiệp.

Điểm: 4.7 (16 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn