Sự Khác Biệt Giữa Heavy Cream Và Whipping Cream Là Gì?

Heavy CreamWhipping Cream là hai nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đồ ngọt, thức uống hoặc một số món ăn khai vị. Nhìn màu sắc, bạn sẽ rất khó để phân biệt Heavy CreamWhipping Cream. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết sự khác nhau của hai nguyên liệu trong pha chế này nhé!

whipping cream và heavy cream

Whipping Cream và Heavy Cream được sử dụng phổ biến (Ảnh: Internet)

Whipping Cream là gì?

Whipping Cream là một loại kem tươi – thực phẩm được làm từ sữa tươi. Thành phần chủ yếu trong Whipping Cream bao gồm sữa bò chưa tách bơ, hàm lượng chất béo từ 30 – 36% và hoàn toàn không chứa đường.

Loại kem này được phân thành hai loại gồm: Whipping Cream và Whipped Cream. Trong đó, Whipped cream là kem đã được đánh bông còn Whipping cream là loại kem chưa được đánh bông.

Công dụng của Whipping Cream

Whipping Cream không chứa đường, khi sử dụng, bạn có thể dễ dàng thêm hoặc giảm lượng đường sao cho phù hợp với khẩu vị người dùng. Whipping cream có mùi thơm béo nhẹ, độ ngọt vừa phải, có màu trắng ngà, có khả năng kết hợp với loại màu thực phẩm dạng bột để tạo màu đẹp mắt cho món ăn.

whipping cream

Whipping Cream đã được đánh bông (Ảnh: Internet)

Bạn có thể sử dụng Whipping Cream để làm bánh pudding, cupcake, mousse, kẹo sôcôla tươi, kẹo caramel… trang trí bánh kem, làm milk foam hoặc làm topping cho các món đồ uống đá xay…

Cách đánh bông Whipping Cream

Đánh bông Whipping Cream là kỹ thuật đơn giản nhưng nhiều người thất bại do không nắm vững nguyên tắc đánh. Tìm hiểu cách đánh bông Whipping Cream dưới đây, bạn sẽ thành công ngay lần đầu thực hiện.

Trước khi đánh bông kem tươi, bạn làm lạnh âu dựng và máy đánh trứng. Tiếp theo, bạn chuẩn bị một âu nước đá lạnh, đặt âu dựng Whipping Cream đã thêm một ít đường bột vào bên trong để giữ lạnh trong quá trình đánh, giúp kem không bị tan và độ bông đều.

Dùng máy đánh trứng đánh kem tươi ở tốc độ trung bình, sau khoảng 3 phút thì tăng tốc độ cho đến khi bạn thấy phần kem bông đều, nhấc máy lên tạo thành chóp nhọn là được. Khi đánh kem, bạn thực hiện theo một chiều để kem không bị tách lớp. Kem sau khi đánh nên đặt trong tủ mát khoảng 15 phút cho ổn định và sử dụng.

đánh kem theo một chều

Bạn đánh theo một chiều để kem tươi không bị tách lớp (Ảnh: Internet)

Heavy Cream là gì? Công dụng của Heavy Cream

Heavy Cream là loại kem tươi được làm từ sữa và có hàm lượng chất béo từ 36 – 40%. Heavy cream có hàm lượng chất béo cao hơn các loại kem khác như: Half a Half hay Light Cream, Whipping Cream. Ngoài ra, Heavy cream còn được gọi là Manufacturing cream có hàm lượng chất béo cao hơn, khoảng từ 40 – 50%. Ưu điểm của Heavy Cream là giữ được kết cấu lâu sau khi bắt bông kem, nhưng dễ tan chảy và chịu nhiệt kém.

Heavy Cream được sử dụng nhiều trong các công thức nấu ăn từ món chính cho đến tráng miệng, bao gồm: súp, món nướng, bánh táo, dâu shortcake, cream puffs và eclairs, nanma chocolate. Ngoài ra, đối với thức uống, Heavy cream cũng được phục vụ với sữa lắc, cooktail trái cây, cà phê và kem sundaes.

sử dụng heavy cream để pha chế

Các món sữa lắc thường sử dụng Heavy Cream để pha chế (Ảnh: Internet)

Phân biệt Whipping Cream và Heavy Cream

Sự khác biệt cơ bản giữa Heavy Cream và Whipping Cream là về hàm lượng chất béo và các thành phần phụ có bên trong.

Heavy Cream Whipping Cream
Heavy Cream được sử dụng để sản xuất Whipping cream.

Whipping Cream có hàm lượng chất béo từ 30 – 36% và không chứa đường, Heavy Cream có hàm lượng chất béo cao hơn, từ 36 – 40%.

Heavy Cream có kết cấu chắc hơn so với Whipping Cream nên thường được sử dụng để tạo kết cấu, bắt bông bánh kem.

heavy cream giữ kết cấu bông kem
Heavy Cream tạo và giữ kết cấu bông kem tốt hơn Whipping Cream (Ảnh: Internet)

Cách bảo quản Whipping Cream và Heavy Cream

Whipping Cream và Heavy Cream sau khi sử dụng, bạn nên dùng khăn lau sạch phần kem dính quanh miệng hộp rồi đậy kín nắp và dùng màng thực phẩm bọc lại. Các loại kem này nên được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng 5 – 7 ngày.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn chỉ cần lưu trữ Whipping Cream và Heavy Cream trong tủ mát, chúng sẽ duy trì chất lượng tốt nhất trong khoảng 4 tháng và vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Trong thời gian bảo quản hoặc trước khi sử dụng, bạn nên thường xuyên lấy hộp Whipping Cream và Heavy Cream ra lắc mạnh vài lần cho kem không bị đông cứng.

bảo quản lạnh suốt thời gian sử dụng

Whipping Cream và Heavy Cream cần được bảo quản lạnh suốt thời gian sử dụng (Ảnh: Internet)

Lưu ý, để kiểm tra xem Whipping CreamHeavy Cream có bị hỏng không, bạn có thể ngửi mùi và quan sát màu sắc. Khi kem tươi xuất hiện mùi hôi, màu đậm và có kết cấu dày hoặc cứng hơn bình thường thì không nên sử dụng.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi giúp bạn phân biệt Heavy Cream và Whipping Cream là gì, để sử dụng hiệu quả trong chế biến món ăn, làm bánh hay pha chế đồ uống. Ở bài viết tiếp theo, mời các bạn tham khảo về Bột sắn dây là gì tại website của chúng tôi nhé.

Điểm: 4.82 (13 bình chọn)

Tác giả: Nguyễn Minh

Minh Minh là chuyên viên R&D có dày dặn kinh nghiệm trong nghề pha chế, đặc biệt là Barista. Minh Minh sẽ chia sẻ đến các bạn những kiến thức về coffee espresso, cafe rang xay, latte art. Cùng theo dõi những bài viết thú vị và bổ ích của Minh Minh tại website Dạy Pha Chế Á Âu nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn