Tìm Hiểu Về Nguồn Gốc Lịch Sử Của Rượu Sloe Gin

Gin thì đã nghe nói rồi, hoặc cũng đã uống nhiều. Thế còn Sloe Gin? Nó khác gì với Gin thông thường?

hình ảnh rượu sloe gin

Sloe Gin là loại rượu được làm từ rượu Gin và quả mận gaiminhm

Có người nghĩ rằng Sloe nghĩa là Slow (chậm), nhưng thật ra không phải như vậy. Sloe ý chỉ về nguyên liệu làm nên loại Gin này, là những trái mận gai có màu đen mọc hoang đầy rẫy khắp nước Anh. Loại mận này không được người ta ưa chuộng bởi vì hương vị của nó….dở tệ. Những quả mận này lúc chín rồi thì nhìn bên ngoài rất đẹp, nhưng khi ăn vào thì chẳng ai chịu nổi cái vị kì quặc của nó. Bởi vì vậy mà người Anh đã nghĩ ra cách ngâm nó với rượu Gin và đường để cho ra một loại rượu có hương vị hơi chua và khá đậm. Lịch sử ghi nhận người ta còn nhúng nguyên trái mận gai vào một ly rượu Gin rồi uống nó, có lẽ đó là trước khi người ta biết đến cách làm rượu.

Sloe Gin thường được người Anh uống vào mùa đông như một cách để giữ ấm cho cơ thể, cho tới khi nó đặt chân tới Mỹ và được dùng trong món Cocktail Sloe Gin Fizz – một thức uống cho mùa hè, cũng có lẽ là món Cocktail nổi tiếng nhất có nguyên liệu chính là Sloe Gin. Sau thế chiến thứ hai, Sloe Gin bị rơi vào thời kì bị lãng quên. Trong khi đó những loại Sloe Gin thực thụ làm từ mận gai cũng được thay thế bằng những loại Sloe Gin làm từ nguyên liệu khác với giá thành rẻ hơn và hương vị dễ uống hơn. Vì thế mà trong một thời gian dài, người ta quên hẳn đi loại rượu này và dường như không ai còn nhớ mùi vị của quả mận gai nữa.

Cho tới dạo gần đây thì có nhiều hãng rượu Gin đã bắt đầu sản xuất dòng Sloe Gin của riêng họ với công thức và nguyên liệu như nguyên gốc: Gin và mận gai, từ đó mà cộng đồng yêu rượu dần dần tìm lại những tinh túy tưởng như đã mất của nó.

Điểm: 4.9 (12 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn