Bí quyết giúp thức uống từ Yaourt – sữa đặc thêm hoàn hảo

Những bí quyết giúp yaourt ngon sau đây sẽ giúp bạn pha chế những ly sữa chua, sữa đặc, sữa tươi thơm ngon, đẹp mắt, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn theo đuổi nghề pha chế chuyên nghiệp hoặc có ý định mở quán kinh doanh.

Yaourt, sữa đặc hay sữa tươi đều là những thức uống quen thuộc, thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Nhưng với những cách làm sữa chua uống hoặc ăn kiểu quen thuộc, ly sữa thường đơn giản trông kém hấp dẫn. Vậy làm cách nào để ly thức uống trở nên bắt mắt hơn, độc đáo hơn? Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu bí quyết giúp yaourt ngon dưới đây ngay nhé!

ly thức uống hấp dẫn

Làm sao để ly thức uống đơn giản trở nên hấp dẫn hơn?

Kích màu cho thức uống ngon mắt hơn

Khi pha yaourt hoặc các loại sữa, thức uống có màu trắng đục. Nếu như chỉ dùng trong gia đình vẫn ổn, tuy nhiên để kinh doanh, bạn cần chuẩn bị cho thức uống của mình cả vẻ ngoài ngon mắt hơn. Mặc dù màu sắc không quyết định chất lượng, nhưng chính nó kích thích cho khách hàng thưởng thức và đánh giá hương vị, từ đó quyết định có quay trở lại với mô hình của bạn hay không.

Cách đơn giản nhất, bạn hãy sử dụng siro trái cây như siro dâu tây, siro atiso đỏ, siro nho,… để thức uống có màu đẹp mắt. Tất nhiên, khi sử dụng những loại siro này, thức uống không còn mùi nguyên bản nữa, nó sẽ có mùi vị của loại quả ấy.

Cách thứ 2 để giữ được hương vị vốn có của sữa chua hoặc sữa đặc, sữa tươi bạn có thể dùng trà đậm để giúp màu đẹp hơn. Đây cũng là cách đơn giản, tiết kiệm mà thành phẩm vẫn đẹp mắt, thơm ngon.

cách kích màu, mùi vị thức uống

Những phương pháp đơn giản giúp kích màu, kích mùi, kích vị hiệu quả

Kích mùi và kích vị dể thức uống thêm đậm đà

Yaourt có vị chua ngọt nhẹ, sữa đặc có vị ngọt đậm, sữa tươi lại có vị ngọt béo. Làm cách nào để các nguyên liệu không bị loãng khi pha chế với đá viên là điều nhiều người trăn trở.

Phương pháp kích mùi, kích vị được chia sẻ trong Chuyên đề Yaourt – sữa đặc rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng thêm một ít rượu Bacardi hoặc lượng siro chanh, siro tắc thích hợp để kích mùi hương thơm tuyệt, đồng thời cho thức uống vị chua chua, tươi mát. Dùng thêm syrup đường cát, dễ dàng hòa tan với các nguyên liệu trên và cho vị ngọt sâu sẽ làm thức uống có chiều sâu, ngon hơn.

Phương pháp này rất an toàn, không gây hại cho người tiêu dùng lại giúp thức uống trở nên ngon hơn chắc chắn sẽ giúp bạn lấy được lòng tin từ khách hàng. Bên cạnh đó, để bảo quản các loại siro, sữa chua hoặc thức uống được lâu hơn bạn cần lưu ý khuấy 1 chiều, tránh đổi chiều.

Trang trí cho thức uống đẹp mắt

Trong thời đại “check-in” hiện nay, một ly thức uống có hình thức đẹp sẽ được ưu tiên và cho khách hàng cảm giác “đáng đồng tiền”. Một trong những cách hữu hiệu nhất là trang trí cho ly nước thêm bắt mắt.

trang trí thức uống đơn giản

Trang trí đơn giản giúp ly thức uống có vẻ đẹp mộc mạc, gợi cảm giác an toàn, tự nhiên

Bạn có thể dùng chanh, tắc thái lát hoặc trái cây tươi để giúp ly thức uống sinh động hơn. Lưu ý, trước khi cho trái cây vào cùng, bạn nên thái thành hình quân cờ vuông vắn, đẹp mắt rồi ngâm trong syrup đường cát nhé.

Hy vọng với bí quyết giúp yaourt ngon, giải pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không dùng chất bảo quản, an toàn cho sức khỏe sẽ giúp bạn pha chế những ly thức uống đảm bảo chất lượng, hội đủ các yếu tố sắc, hương, vị.

Những mẹo pha chế sẽ giúp cho thức uống của bạn thơm ngon, hấp dẫn hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua chuyên mục kiến thức pha chế. Nếu như bạn đang muốn nâng cao khả năng pha chế và học hỏi thêm những bí kíp pha chế độc đáo, đừng ngại liên hệ với Dạy Pha Chế qua số tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tiếp theo, mời bạn tham khảo bài viết Dirty Chai Latte là gì tại website của chúng tôi ngay nhé.

Điểm: 4.7 (20 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn