6 điều các Bartender không nên làm tại quầy Bar

Nếu không biết cách cư xử đúng mực hay giải quyết tình huống một cách hợp lý, các Bartender sẽ trở nên mất hình tượng và vô tình làm phá vỡ bầu không khí vui vẻ của khách hàng khi đến quầy bar giải trí. Cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu những điều bartender không nên làm tại quầy Bar ngay nhé

Bartender được xem là linh hồn hay hình tượng hấp dẫn thu hút khách hàng của quầy Bar. Tuy nhiên, một Bartender có thái độ phục vụ xấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quầy bar, chính vì thế ở vai trò của họ, có những nguyên tắc cần tuân thủ theo một cách nghiêm ngặt để làm vui lòng các vị “thượng đế”. Nếu muốn tương lai sau này trở thành một Bartender giỏi, chuyên nghiệp và không bị khách phàn nàn thì bạn cũng nên chú ý tránh làm 6 điều sau tại quầy bar.

làm nghề bartender phải cẩn trọng

Nếu muốn được yên ổn tại quầy bar các Bartender nên cẩn thận với những rắc rối.

Xem thêm: Đăng ký Khóa học Bartender tại Dạy Pha Chế Á Âu.

1. Chạm tay vào miệng ly cocktail

Trong khi một số người thường lo ngại về mùi vị của thức uống, thì bên cạnh đó có một số người lại không thích ly cocktail thơm ngon của mình bị các Bartender vô tình chạm vào và để lại dấu tay trên miệng ly. Khi nhìn thấy cảnh tượng đó chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy kinh hãi và cho rằng không sạch sẽ. Kỹ thuật thích hợp để các Bartender tránh việc mắc sai lầm này là luôn cầm một cái ly ở phần thân hoặc đế, trừ khi bạn đang pha chế loại thức uống cần phải dùng một miếng chanh để chà lên miệng ly.

2. Sử dụng điện thoại di động

Các Bartender không nên “dán mắt” vào màn hình điện thoại hay nghe gọi điện thoại cá nhân trong giờ làm việc, những việc đó nhìn tuy đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ thể hiện nét văn hóa ứng xử của mỗi người, còn ảnh hưởng đến con đường phát triển trong sự nghiệp của bạn.

không dùng điện thoại trong quầy bar

Liên tục “dán mắt” vào điện thoại sẽ khiến bạn gặp rắc rối đấy.

3. Hút thuốc trong quầy bar

Hút thuốc trong quán bar tuy không bị cấm nhưng ở vị trí là một Bartender chuyên nghiệp đứng ở quầy pha chế tốt nhất là bạn nên hạn chế việc đó. Khi phì phèo điếu thuốc trong lúc làm việc bạn sẽ tạo một lượng khói và mùi hương lạ trong không khí quầy bar sẽ làm ảnh hưởng đến khách hàng.

4. Luôn luôn chiều khách hàng

Tuy biết rằng khách hàng là thượng đế nhưng không phải lúc nào bạn cũng chiều theo ý họ. Quán bar là một môi trường khá phức tạp, đa số khách hàng đến đây đều muốn được giải trí vui chơi và uống thả ga. Tuy nhiên, là một Bartender chuyên nghiệp khi một khách hàng đã uống quá chén và muốn uống thêm tốt nhất là bạn nên từ chối khéo léo, hoặc một số khách hàng chưa đủ tuổi mà muốn uống các loại thức uống có cồn thì nên hướng họ sang thứ khác.

5. Uống say quá mức

Một nhiên viên pha chế hay phục vụ trong quán bar sẽ không bao giờ bị hạn chế việc uống rượu. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là bạn có quyền cho mình được uống say khướt đâu nhé. Bạn phải luôn tỉnh táo mới có thể phục vụ tốt cho khách hàng của mình được.

không được uống quá say

Đừng để mình bị khách hàng phàn nàn vì đã uống say hơn họ đấy nhé.

6. Liên tục trò chuyện với các Bartender khác

Vào những giờ vắng khách việc trò chuyện cùng các đồng nghiệp là điều dễ hiểu và hoàn toàn hợp lý để các Bartender có thể giải trí và thư giãn. Nhưng trong những giờ cao điểm sự tập trung của các Bartender phải dành cho khách hàng và làm đồ uống. Không có vị “thượng đế” nào muốn nghe bạn nói quá nhiều hay phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức ly cocktail mà mình yêu thích đâu.

Những điều bartender không nên làm nhìn có vẻ khá đơn giản tuy nhiên nếu thường xuyên mắc phải sẽ khiến cho bạn bị phản ánh, mất hình tượng và thậm chí sẽ làm ảnh hưởng đến cơ hội thăng tiến, lên chức, tăng lương của bạn đấy. Nếu không muốn đánh mất những cơ hội tốt trong sự nghiệp thì bạn hãy nên lưu ý tránh xa 6 điều trên ra nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số từ vựng tiếng Anh cho Bartender để bổ sung kiến thức, pha chế thức uống thơm ngon, hấp dẫn nhiều người thưởng thức hơn.

Điểm: 4.7 (11 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn