Xu hướng màu sắc năm 2018: Pantone 18-3838 Ultra Violet

Nếu như năm 2017, màu chủ đạo là màu xanh Greenery tràn đầy năng lượng, màu xanh của sự tươi mới, mục tiêu thực phẩm tốt cho sức khỏe thì với 2018 sắp tới đây, sắc tím vô cực sẽ nhuộm khắp thế giới trong mọi lĩnh vực.

Pha Chế Thức Uống Đón Đầu Xư Hướng Màu Sắc Năm 2018:
Pantone 18-3838 Ultra Violet

Cùng Dạy Pha Chế khám phá, cập nhật những thức uống có màu tím độc đáo, lạ mắt đón đầu xu hướng màu sắc năm 2018 nhé.

màu tím là màu sắc năm 2018

Pantone công bố màu tím vô cực sẽ là màu sắc của năm 2018

Ý nghĩa độc đáo của màu tím

Màu tím thường được biết đến là màu tượng trưng cho quyền lực và giàu sang. Nếu kết nối từ quá khứ đến hiện tại, màu tím mang nhiều ý nghĩa, thường đại diện cho ma thuật, sự huyền bí, ý nghĩa tâm linh, sự sáng tạo… Trong tất cả màu sắc trong tự nhiên, màu tím là màu gợi lên nhiều ý nghĩa hơn hết so với các màu khác. Ở mỗi nền văn hóa khác nhau, màu tím lại mang những ý nghĩa khác biệt, trong nền văn hóa Việt Nam, màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, son sắt.

màu tím đặc biệt hiếm thấy
Màu tím là một màu đặc biệt, hiếm thấy trong tự nhiên

Chính vì màu tím có nhiều tầng lớp ý nghĩa, càng làm nó trở nên độc đáo hơn, một ly sinh tố hoặc cocktail màu tím sau khi pha chế khiến bạn reo lên thích thú. Bên cạnh đó, những ly thức uống màu tím có thể giúp chăm sóc tinh thần, làm giảm rối loạn lo lắng, cân bằng tâm trí và xua tan sự sợ hãi.

màu tím hướng về tương lai

Màu tím là màu mà ở đó hiển hiện “… tính khiêu khích, truyền tải thông điệp độc đáo, khéo léo, hướng về tương lai.”

Thức uống màu tím cũng hiếm thấy hơn những màu khác, vì nhiều lẽ, bạn chắc chắn phải bỏ túi những công thức pha chế thức uống màu tím hấp dẫn sau đây để đón đầu xu hướng, tạo điểm nhấn cho mô hình kinh doanh của mình hoặc trổ tài trong các buổi gặp gỡ bạn bè.

Gợi ý thức uống màu tím từ nguyên liệu tự nhiên

Thay vì dùng màu nhân tạo, những loại nguyên liệu từ tự nhiên có màu tím sẽ giúp bạn tạo ra những ly thức uống màu tím đẹp mắt, thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Các loại rau, củ, quả màu tím có nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại chứng xơ cứng động mạch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Blueberry hay quả việt quất là một trong những loại quả có màu tím hiếm hoi trong tự nhiên. Blueberry có màu tím đậm, vị chua ngọt, hương thơm đặc trưng quyến rũ được nhiều người yêu thích.

sinh tố blueberry màu tím

Sinh tố blueberry thơm ngon, đẹp mắt với màu tím bí ẩn

Bạn có thể pha chế thành nhiều thức uống khác nhau từ quả blueberry như sinh tố, cocktail, làm kem, hoặc chỉ cần đông lạnh rồi cho vào soda cũng giúp bạn ly thức uống của bạn sinh động hơn.

 ly cocktail màu tím hấp dẫn

Màu tím tạo nên sức hút khó cưỡng cho ly cocktail

Jamun hay quả vối rừng (quả trâm) là loại quả rừng, có vị chua ngọt cùng hương vị lạ, thường xuất hiện ở các vùng quê ở miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây là loại quả cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường. Jamun chứa nhiều glucose và fructose, cung cấp nhiều vitamin C và khoáng chất.

Hơn hết, quả jamun đem đến màu tím lạ mắt, hương vị độc lạ cho thức uống. Một ly cocktail jamun có thể làm bạn cảm thấy thoải mái, sảng khoái, màu tím đẹp mắt kích thích sáng tạo cho bạn làm việc hiệu quả hơn đấy.

 ly màu tím giúp tinh thần thoải mái

Một ly có màu tím có thể giúp tinh thần bạn thoải mái hơn để làm việc học tập hiệu quả

Nho tím, nho đen, mâm xôi, dâu tằm… hầu hết là các loại trái cây bạn có thể ứng dụng vào các món sinh tố và cocktail hấp dẫn. Mùi vị chua chua, ngọt ngọt cùng mùi thơm đặc trưng của những quả cho màu tím giúp thực đơn của bạn thêm phong phú, mới lạ.

những ly thức uống màu tím trendy lại thơm ngon

Ai lại từ nỡ chối những ly thức uống màu tím “trendy” lại thơm ngon như thế này

Ngoài ra, bạn còn có thể làm những món kem thơm ngon từ trái cây, các loại củ quả màu tím như khoai môn, khoai lang tím. Hoặc dùng khoai lang tím để kích màu giúp món kem khoai môn hấp dẫn hơn. Khoai lang tím cho màu rất đẹp, hơn nữa mùi lại nhẹ, sẽ không làm lấn át đi mùi thơm vốn có của khoai môn.

 những que kem màu tím

Những que kem màu tím hứa hẹn sẽ tràn ngập trong năm sau

Dùng đá hoa, đá quả màu tím cũng là cách giúp ly thức uống của bạn trở nên độc đáo. Một bữa tiệc sinh nhật, đám cưới, hay tiệc họp mặt đầu năm 2018 sẽ thú vị biết bao khi mọi người xoay xoay những viên đá tim tím đẹp mắt trong ly.

 đá hoa quả màu tím

Đá hoa, đá quả màu tím là gợi ý tuyệt vời cho bữa tiệc của bạn

Đối với những người làm kinh doanh, bạn càng phải là người cập nhật xu hướng càng sớm càng tốt. Xu hướng pha chế thức uống cũng cần phải cập nhật như thời trang hay công nghệ vậy. Bạn cần phải luôn cải tiến, nắm bắt cái mới và sáng tạo cho phù hợp. Hãy thử tưởng tượng khách hàng cầm trên tay những ly thức uống đầy sáng tạo, màu sắc xinh đẹp sẽ tạo nên hiệu ứng như thế nào khi “tiếng lành đồn xa”.

Đón đầu xu hướng pha chế để tạo ra những ly thức uống màu tím đẹp mắt, độc đáo giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người. Sắc tím chắc chắn sẽ làm các quán Bar hay quán cà phê, mô hình kinh doanh kem – bánh trở nên độc đáo, thu hút khách hàng đem về lợi nhuận hấp dẫn. Đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

Điểm: 4.9 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn