Hòa nhịp cùng phong trào của giới trẻ Mỹ

Tất cả học viên trường Hướng nghiệp Á Âu (HNAAu) đã có những giây phút trải lòng mình khi trực tiếp viết lên tấm bảng đen về những điều các bạn nuối tiếc nhất trong cuộc sống.

 

Tất cả học viên trường Hướng nghiệp Á Âu (HNAAu) đã có những giây phút trải lòng mình khi trực tiếp viết lên tấm bảng đen về những điều các bạn nuối tiếc nhất trong cuộc sống.

Thời gian vừa qua, một thí nghiệm của trường Đại học Join Strayer tại trung tâm thành phố New York đã tác động mạnh và gây ra cơn sốt cho thanh niên Mỹ. Trên khắp các trang mạng xã hội, các bạn trẻ chuyền tay nhau hình ảnh bản thân với tấm bảng đen ghi lại những việc khiến họ hối tiếc nhất khi đã không thực hiện.

Với mong muốn tạo nên sự bất ngờ cho học viên, Hướng nghiệp Á Âu đã tái hiện lại trào lưu trên bằng cách thiết lập một tấm bảng đen ngay trước cửa mỗi chi nhánh kèm dòng chữ “Write your biggest regret”. Không những học viên mà toàn thể nhân viên của trường HNAAu cũng tò mò và thích thú khi được mời viết lên những suy nghĩ của bản thân, những điều họ không dũng cảm theo đuổi và những cơ hội quý báu vuột qua khỏi cuộc đời.

học viên tò mò về bảng đen

Học viên tò mò về chiếc bảng đen xù xì

“Giá như tôi ôm hôn và nói yêu mẹ nhiều hơn mỗi ngày”- dòng chia sẻ của một học viên đã khiến tất cả mọi người trầm lặng vài giây với tâm trạng khác nhau trong khoảnh khắc đầu tiên. Để rồi như một chất xúc tác mạnh mẽ, bầu không khí ái ngại, bối rối của tất cả mọi người tan biến đi tự lúc nào. Từng bạn học viên, từng anh chị nhân viên HNAAu thay phiên nhau mở lòng mình ra, dám thổ lộ những điều thầm kín nhất, điều khiến họ hối hận nhất. Chỉ sau vài ngày, chiếc bảng đen bắt đầu được lấp kín bởi những thông điệp khác nhau, mang đầy ý nghĩa lẫn cảm xúc khác nhau của mỗi người.

nhân viên HNAAu viet lên bảng

học viên HNAAu viết lên bảng

nhân viên HNAAu viết ra điều hối tiếc

Từng học viên, nhân viên viết lên điều mình tiếc nuối nhất

Một giảng viên ghi rằng :” Thời gian là thứ không bao giờ quay lại, khoảng thời gian phải thực hiện công việc mình không hề yêu thích là thứ tôi luôn nuối tiếc nhất. Cảm ơn nghề bếp đã cho tôi động lực sống tiếp như hôm nay”. Thông điệp như nguồn động lực lớn lao thúc đẩy các bạn học viên ngày càng yêu quý và tiếp bước hơn với sự lựa chọn của mình. Ngoài ra, vài anh chị nhân viên bồi hồi tiết lộ ước sao họ dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, không cãi lời lại cha mẹ, lấy được bằng Đại học ở trường mình yêu thích… Tất cả thông điệp viết về các chủ đề khác nhau như tình yêu, gia đình, công việc, học tập, cuộc sống… tuy nhiên mọi thông điệp đều có điểm chung là mọi người không đủ dũng cảm thực hiện điều mình yêu thích, bứt phá khỏi vòng an toàn hiện có và buồn bã khi đánh mất cơ hội hiếm có trong đời.

thông điệp được ghi trên bảng

Những thông điệp thay nhau lấp kín chiếc bảng

Mục đích của hoạt động này không phải nhấn mạnh về những gì chúng ta chưa làm mà là những gì chúng ta đã không dám thực hiện. Cuộc đời mỗi con người có nhiều ngả rẽ, nhiều sự lựa chọn khác nhau cho cuộc đời mình; điều quan trọng là chúng ta cảm thấy hạnh phúc với quyết định đó.

Đây là cơ hội để tất cả học viên và nhân viên HNAAu trải lòng với nhau, quyết tâm hơn dẫn đến hành động để đạt được điều mỗi người khao khát.

Không có giới hạn cho sự bắt đầu của mỗi giấc mơ, không bao giờ là quá trễ để bắt tay đặt nền móng cho điều mơ ước – “Never too late”.

Điểm: 4.8 (12 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn