Workshop “Sangria – The Ancient Cocktail Of Spain”

Học viên pha chế tại Trường Dạy Pha Chế Á Âu đã có dịp làm quen với Sangria và những biến tấu mới lạ của loại cocktail lừng danh này qua Workshop “Sangria – The Ancient Cocktail Of Spain” diễn ra tại chi nhánh Quận 3 vào ngày 27/07/2018 vừa qua.

Biến tấu của Sangria cùng Workshop

Sangria cổ điển có màu đỏ như máu, là món cocktail truyền thống của Tây Ban Nha. Trong những chiếc ly thủy tinh, món đồ uống này càng thêm cuốn hút, làm say mê bất kì ai được nếm thử. Học viên pha chế đã có dịp làm quen với Sangria và những biến tấu mới lạ của loại cocktail lừng danh này qua Workshop “Sangria – The Ancient Cocktail Of Spain” diễn ra tại chi nhánh Quận 3 vào ngày 27/07/2018 vừa qua.

học viên và giảng viên
Học viên cùng giảng viên ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa

Thầy Hồ Quốc Thông – giảng viên khóa học Bartender tại trường Á Âu đã hướng dẫn tại workshop và chia sẻ, muốn Sangria cổ điển ngon chuẩn, việc chọn loại vang phù hợp rất quan trọng. Chính vì vậy, thầy dành thời lượng gần 30 phút để giới thiệu về rượu vang, cách chọn và phục vụ rượu vang để học viên nắm rõ trước khi bước vào phần pha chế. Bên cạnh đó, thầy còn hướng dẫn cách sơ chế, tạo hình và bảo quản trái cây tươi để pha chế Sangria thơm ngon và kinh doanh thuận tiện hơn.

thầy hồ quốc thông hướng dẫn
Thầy Hồ Quốc Thông hướng dẫn học viên cách xử lý trái cây tươi

Red Sangria và White Sangria – quen mà lạ

Công thức Sangria từ rượu vang đỏ được thầy Hồ Quốc Thông chắt lọc từ những quyển sách quý về cocktail nổi tiếng thế giới sau đó sáng tạo thêm để chia sẻ cùng học viên tham gia workshop. Với thành phần Sangria Syrup được thầy gợi ý, người pha chế có thể dễ dàng tạo ra hương vị Sangria cổ điển đúng chất, không khác với cách người Tây Ban Nha nấu syrup thủ công từ các loại hương liệu thảo mộc là mấy.

red sangria cổ điển
Red Sangria là món cổ điển với màu đỏ thẫm ấn tượng

Dù đã xuất hiện từ lâu nhưng với việc phục vụ trong ly rượu vang cùng các loại trái cây tươi mới, Red Sangria và White Sangria vẫn rất hiện đại, dễ ứng dụng. Bạn có thể chiêu đãi Sangria trong những bữa tiệc ngoài trời, đông người với nhạc sôi động và cũng có thể phục vụ trong nhà hàng 5 sao với ánh nến cùng những bản nhạc du dương.

Điểm đặc biệt ở đây là những nguyên liệu truyền thống được thay thế tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế của người pha, nếu bạn có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể dùng Grand Marnier thay thế cho Cointreau. Thêm rosemarry hay thyme vào ly White Sangria là cách tạo điểm nhấn, vì màu ngà ngà của rượu khi điểm thêm chút sắc xanh của thảo mộc sẽ rất bắt mắt.

học viên chăm chú
Học viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ giảng viên

Soju Sangria, Sake Sangria và Beer Sangria – những biến tấu đầy tính sáng tạo

Với đối tượng khách hàng người Hàn hoặc người Nhật, bạn có thể tăng doanh thu cho quán thức uống, nhà hàng của mình bằng cách phục vụ họ Soju Sangria và Sake Sangria. Tinh thần dân tộc luôn hiện hữu, sự phù hợp với từng món ăn ngon của mỗi quốc gia khiến hai loại rượu này trở thành đồ uống khó có thể thay thế được.

Ngoài thành phần rượu nền là Soju hoặc Sake thì bí quyết để Soju Sangria và Sake Sangria trở nên đặc sắc hơn nằm ở việc bạn sử dụng loại trái cây nào để kết hợp và loại lá gia vị nào để trang trí. Tất cả đều được thầy Hồ Quốc Thông hướng dẫn cụ thể. Học viên dễ dàng áp dụng cho mô hình và công việc của mình với công thức, bí quyết mà thầy cung cấp.

thực hành pha sangria
Giảng viên hướng dẫn thực hành pha chế Sangria

Với Beer Sangria, bất kì mô hình nào cũng dễ dàng áp dụng vì beer là loại đồ uống rất phổ biến, phù hợp với hầu hết các loại thực phẩm. Ấn tượng Beer Sangria mang lại được tạo nên từ phần syrup và nước ép đào thơm lừng. Chính hương vị này khiến món đồ uống dễ chịu hơn, phù hợp với đại đa số khách hàng, đặc biệt là phụ nữ.

Tinh thần Sangria bất diệt

Đặc trưng của món đồ uống này là sự phóng khoáng, tự do như tính cách người Tây Ban Nha. Họ không cần thưởng thức một cách bài bản, công phu, không cần đến những nguyên liệu đắt tiền. Nếu chỉ còn lại nửa chai vang và bất kì loại trái cây nào cũng có thể pha chế thành một mẻ Sangria ngon lành. Hình ảnh quen thuộc bạn có thể bắt gặp là cho trái cây cắt nhỏ, thảo mộc vào một thố lớn, đổ thêm rượu vang, khi uống dùng ly múc trực tiếp. Chính vì vậy, bạn cũng không nên lệ thuộc vào bất kì công thức cụ thể nào khi pha chế Sangria.

thành phẩm học viên
Thành phẩm khách mời cùng học viên thực hiện trong chương trình

Thưởng thức Sangria cũng bằng tinh thần hào sảng ấy. Sau khi được kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau, độ cồn đã giảm nên đôi khi bạn mất kiểm soát uống nhiều hơn chút vẫn không ảnh hưởng. Đặc biệt, thầy Hồ Quốc Thông còn giới thiệu một phiên bản không cồn của Sangria đến khách mời: Sangria Mocktail.

sangria mocktail
Sangria Mocktail nổi bật với strawberry chín mọng

Sau khi được giảng viên hướng dẫn, đại diện học viên lần lượt thực hành sơ chế trái cây và pha chế từng loại Cocktail Sangria. Giảng viên cũng dành thời gian để trả lời thắc mắc của học viên xoay quanh vấn đề bảo quản rượu vang, kết hợp, thay thế các loại trái cây, cách tạo thêm hương thơm, trang trí Sangria ấn tượng…

Sau Sangria, nếu bạn có mong muốn tìm hiểu về chủ đề học pha chế hay loại đồ uống bất kì, hãy nhanh tay liên hệ với Trung tâm Dạy pha chế Á Âu thông qua website hoặc fanpage để chúng tôi lên ý tưởng, giúp bạn có thêm những sự kiện hấp dẫn, bổ ích để nâng cao kiến thức, kỹ năng sáng tạo đồ uống. Đặc biệt, nếu quan tâm đến các khóa học pha chế đồ uống đặc biệt, gọi ngay đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn bạn nhé!

Điểm: 4.7 (17 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn