Tuần 15: Điểm Qua Một Số Thức Uống Tại Các Lớp Thi Cuối Khóa

Soda, mojito, yogurt, sinh tố luôn nằm trong danh sách các món chiếm được tình cảm của  nhiều người, nhất là những khi tiết trời oi bức. Các khóa học pha chế tại Dạy Pha Chế Hướng Nghiệp Á Âu mang đến cho học viên bí quyết làm cho các thức uống này trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Thành phẩm trong buổi thi của lớp PC77 và PC78 vào ngày 16/4/2014 sẽ làm bạn cảm thấy muốn đến lớp học pha chế bài bản ngay lập tức.

Học viên sau khi kết thúc chặng đường 1.5 tháng học pha chế sẽ tham gia buổi thi đánh giá năng lực cuối khóa. Mỗi ly nước uống làm ra đều được đánh giá toàn diện từ công thức, thao tác đến hương vị. Chính vì thế, nhiều nhân tố xuất sắc, thể hiện được tài năng pha chế đã lộ diện ngay trong các buổi thi cuối khóa với những thành phẩm làm hài lòng giảng viên.

Mang hương vị Cuba về phòng thi

mojito nho

Ly mojito nho thể hiện đầy đủ nguyên liệu đặc trưng

Mojito là một loại thức uống rất quen thuộc ở đất nước Cuba. Mojito truyền thống bao gồm 5 thành phần chính: rượu Rhum trắng, đường mật tươi, rượu sủi tăm (hoặc Soda) và lá bạc hà. Tuy nhiên ngày nay Mojito có nhiều biến tấu khá thú vị như Mojito Gừng, Mojito Dâu Tây, Mojito Dưa Hấu,… và được nhiều người yêu thích bởi vị tươi mát, đem lại sự sảng khoái khi thưởng thức. Trong buổi thi ngày 16/04/2015, học viên lớp pha chế PC77 đã mang đến món mojito nho hấp dẫn.

Soda Ý màu sắc bắt mắt

Một loại thức uống hấp dẫn không kém Mojito đến từ buổi thi của lớp PC77 chính là soda Ý. Soda Ý truyền thống được pha từ 2 thành phần chính gồm syrup và soda. Tuy thành phần đơn giản nhưng pha được một ly soda Ý ngon đòi hỏi nhiều kỹ thuật để hình thức ban đầu phân tầng hợp lý và hương vị hài hòa. Vận dụng các kỹ năng đã được học, học viên đã pha ly soda cầu vồng gây ấn tượng đặc biệt với mọi người.

soda cầu vòng

Khéo léo tạo tầng cho soda cầu vồng

Yogurt dẻo mịn thơm ngon

Yogurt (sữa chua) không chỉ ngon, dễ ăn mà còn là thức uống thân thiện với hệ tiêu hóa và góp phần làm đẹp da. Thực đơn các quán thức uống dù có đổi mới đến đâu cũng vẫn giữ lại các món yogurt. Lớp PC78 không chỉ học cách làm yogurt dẻo, mịn, chua thanh hài hòa mà còn biết cách kết hợp với trái cây hấp dẫn. Trong buổi thi kết thúc khóa học, học viên khóa PC78 đã mang đến món yougurt dâu hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, hương dâu thơm nồng được giảng viên đáng giá cao.

yogurt dâu

Học viên trình bày yogurt dâu hoàn chỉnh trước khi giảng viên đánh giá

Sinh tố bổ dưỡng, không tách tầng

Một loại thức uống không thể chối từ nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn trong buổi thi của lớp PC78 chính là sinh tố, loại thức uống giải khát giữ dáng đẹp da và giàu vitamin. Với những bí quyết xử lý trái cây tươi, cách cân chỉnh định lượng giúp sinh tố không bị tách lớp, học viên lớp PC78 đã tự tin dự thi món sinh tố dừa đậu phộng béo thơm.

sinh tố dừa đậu phộng

Sinh tố dừa đậu phộng béo ngậy hấp dẫn

Những thức uống được giới thiệu trên đây chỉ là một phần nhỏ trong thế giới thức uống đầy hương vị mà học viên được học trong các khóa học pha chế. Mỗi thức uống không chỉ chứa đựng kiến thức, kỹ năng mà còn có cả niềm đam mê, tâm huyết của học viên. Trực tiếp đánh giá quá trình thực hiện bài thi, các giảng viên đã đưa ra đánh giá xác đáng, phân tích đầy đủ ưu khuyết và chia sẻ thêm các phương pháp khắc phục lỗi khi pha chế. Tất cả tạo nên tình thầy trò gắn kết cũng như giúp học viên vững tin hơn với con đường nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn.

Điểm: 4.7 (15 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn