Pha Chế Tuần 32: Để Trở Thành Barista Chuyên Nghiệp

Trở lại với tổng hợp tuần của khối ngành Pha Chế trong tuần 32 này, Dạy Pha Chế Á Âu sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh thú vị từ buổi thi của lớp học pha chế Barista khóa 38 và đồng thời cùng tìm hiểu về nghề Barista đang rất thu hút giới trẻ hiện nay nhé!

Vào ngày 14/08/2015, các học viên của lớp học Barista 38 đã trải qua kỳ thi khá thú vị, bởi buổi thi này được mô phỏng giống như một cuộc phỏng vấn xin việc. Học viên vừa có thể kiểm tra lại kiến thức pha chế đã học vừa được thử sức trong vai trò của một ứng viên pha chế thực thụ đang thể hiện bản thân, thuyết phục nhà tuyển dụng.

pha đồ uống tự chọn
Học viên thực hành pha chế thức uống tự chọn

Trong buổi thi, các bạn học viên đã mở lòng và thẳng thắn chia sẻ về những dự định, ước mơ trong tương lai của mình. Những nhận xét, đánh giá của giảng viên sau mỗi phần phỏng vấn và thực hành các loại thức uống đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về vai trò của người Barista. Vậy để có thể thổi hồn vào những ly cà phê đậm đà hương vị, người Barista cần có những kỹ năng gì? Dạy Pha Chế Á Âu sẽ bật mí cùng các bạn ngay sau đây:

Đầu tiên, người Barista là một “từ điển sống” về cà phê từ lịch sử của từng loại, quá trình rang, xay, cho đến cách pha chế cà phê.

khéo léo tỉ mỉ
Sự khéo léo, tỉ mỉ là yêu cầu cần thiết với người Barista

Thứ hai, Barista cần phải có sự tỉ mỉ, chính xác trong từng khâu pha chế để mùi vị tách cà phê không bị thay đổi dù bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thứ ba, để tạo ra những ly cà phê độc đáo đầy sáng tạo về mặt hình thức, người Barista còn cần phải có chút năng khiếu nghệ thuật và đôi tay khéo léo để thực hiện những tác phẩm nghệ thuật trên tách cà phê.

Và cuối cùng, người Barista phải có một sức khỏe tốt, khả năng chịu được cường độ công việc cao bởi tính chất công việc bạn phải đứng nhiều giờ liền trong thời gian làm việc.

thành phẩm latte art sau thi
Một thành phẩm Latte Art sau buổi thi

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn trẻ đam mê nghề Barista có thể đúc kết cho mình những kinh nghiệm quý giá để rèn luyện và trở thành một Barista chuyên nghiệp.

Ngoài kỳ thi của lớp Barista 38, tuần qua lớp Pha Chế Đặc Biệt Khóa PC100 cũng đã có một buổi thi đầy ấn tượng. Bởi sau 2 tháng học và được hướng dẫn các công thức thức uống như: Sinh tố, nước ép, trà sữa, … các bạn học viên lớp PC100 đã có thể tự tin thể hiện tốt phần thi của mình và sẵn sàng cho những dự định tương lai sắp tới.

Tổng hợp thông tin lớp học tuần 32 của nhóm ngành Pha Chế xin kết thúc tại đây và hẹn gặp các bạn ở tuần sau nhé!

Điểm: 4.9 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn