Never Too Late Kỳ 1: Thầy Nguyễn Kính Đức “Dám Ước Mơ Dám Thực Hiện”

“Khi đã đam mê hãy mạnh dạn theo đuổi, nếu không thử thì sao bạn biết mình sẽ không thành công? Và bạn có thể sẽ hối tiếc vì đã không thực hiện điều đó!”

“Khi đã đam mê hãy mạnh dạn theo đuổi, nếu không thử thì sao bạn biết mình sẽ không thành công? Và bạn có thể sẽ hối tiếc vì đã không thực hiện điều đó!”

Là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch NEVER TOO LATE tại Hướng Nghiệp Á Âu, chúng tôi đã có một buổi gặp gỡ cùng với thầy Nguyễn Kính Đức – Giảng viên lớp Bánh Nhật và được thầy chia sẻ về con đường đến với công việc hiện tại cũng như những khó khăn khi theo đuổi đam mê của mình.

thầy nguyễn kính đức

Thầy Nguyễn Kính Đức – Giảng viên lớp Bánh Nhật của Hướng Nghiệp Á Âu

Chào thầy Kính Đức! Công việc trước khi đến với nghề làm bánh Nhật của thầy là gì ạ?

Có thể nói, con đường đi đến với nghề làm bánh Nhật của thầy khá dài. Từng là một tuyển thủ Judo Quốc Gia, tham gia nhiều chuyến tập huấn tại Nhật Bản nên thầy được tiếp xúc với ẩm thực Nhật nhiều lần. Sau này, khi học tại Đại học Mở, thầy có cơ hội trở lại Nhật để học ngành Hóa thực phẩm. Trong quá trình du học tại đây, thầy đi làm thêm trong một tiệm bánh truyền thống, chính nơi đây đã khơi dậy niềm đam mê của thầy với bánh Nhật, và tạo tiền đề cho việc theo đuổi nghề làm bánh Nhật sau này!

Sau khi được tiếp xúc với ẩm thực Nhật Bản, lý do gì khiến thầy theo đuổi nghề làm bánh?

Đam mê thường được bắt đầu từ những điều giản dị nhất. Lúc đầu, thầy đến với bánh Nhật chỉ vì muốn làm thêm để kiếm tiền trang trải khi du học. Nhưng rồi thầy lại dần yêu cái vị thuần khiết, bị hấp dẫn bởi cách chế biến, cách tạo hương vị màu sắc thanh nhã của từng loại bánh Nhật khác nhau. Không sử dụng quá nhiều phụ liệu như bánh Âu, những chiếc bánh Nhật nổi tiếng vì được làm chủ yếu từ nguyên liệu thiên nhiên đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Thầy hy vọng rằng sẽ đem những món bánh Nhật chính thống đến với Việt Nam.

bánh nhật

Bánh Nhật làm từ những nguyên liệu thuần khiết đã thu hút thầy Kính Đức

Thầy đã gặp những khó khăn gì khi theo đuổi đam mê học nghề làm bánh?

Có rất nhiều khó khăn, trong đó phải nói tới sự phản đối của gia đình. Khi làm một việc gì mà không nhận được sự cổ vũ từ gia đình thì bạn sẽ cảm thấy nó “khổ” như thế nào! Không phải là gia đình không tin bạn, chỉ đơn giản là họ sợ bạn tổn thương khi thất bại mà thôi. Trong quan niệm của người Việt, người làm bánh chỉ là một người thợ, không có tương lai và không được coi trọng. Đó chính là khó khăn lớn nhất khi thầy quyết định học làm bánh Nhật. Ngoài ra còn có sự khó khăn về khác biệt ngôn ngữ, phong cách làm việc khi học nghề tại nước ngoài…

Sau khi trở thành một chuyên gia bánh Nhật, thầy có từng thấy hối tiếc vì sự lựa chọn theo nghề này không?

Chưa từng. Thầy thấy rất may mắn vì mình đã dám theo đuổi đam mê và hiện tại thầy cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với công việc này. Đó có thể xem là thành công đối với thầy. Thầy cũng đã nhận được sự cổ vũ từ gia đình, để rồi trở thành Bếp Trưởng Bếp Bánh và bây giờ là giảng viên của Hướng Nghiệp Á Âu. Nếu có hối tiếc, thì chắc là… đã không theo đuổi nghề Bánh sớm hơn.

thầy kính đức cùng học viên

Thầy Kính Đức cùng với các học viên Hướng Nghiệp Á Âu trong khóa học làm bánh Nhật

Thầy có lời nhắn nhủ nào đến các bạn trẻ đang ngần ngại khi theo đuổi đam mê?

Khi có đam mê, các bạn nên mạnh dạn theo đuổi, nếu không dám thử, không dám thực hiện, các bạn cũng sẽ không bao giờ có cơ hội thành công. Cuối cùng, bạn chỉ có thể hối tiếc vì điều đó! Vì vậy, hãy nắm bắt cơ hội và theo đuổi đam mê khi còn trẻ.

Cám ơn thầy về những chia sẻ bổ ích!

Mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, thầy Nguyễn Kính Đức đã dám theo đuổi đam mê và thành công. Còn bạn, bạn có dám ước mơ, dám thực hiện?

Điểm: 4.7 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn