Đoán Xem Bạn Có Phù Hợp Với Nghề Pha Chế?

Xu hướng học pha chế đang được nhiều bạn trẻ đón nhận tích cực. Nhưng bạn không thể chạy theo số đông mà không có mục tiêu của mình và tìm hiểu kỹ càng. Để bạn không phải do dự trước sự lựa chọn đăng ký học pha chế, hãy cùng tìm hiểu sự thật bạn có phù hợp hay không?

Xu hướng học pha chế đang được nhiều bạn trẻ đón nhận tích cực. Nhưng bạn không thể chạy theo số đông mà không có mục tiêu của mình và tìm hiểu kỹ càng. Để bạn không phải do dự trước sự lựa chọn đăng ký học pha chế, hãy cùng tìm hiểu sự thật bạn có phù hợp hay không?

làm bartender có khó không

Trở thành Bartender có khó như bạn nghĩ?

Nghề pha chế có thể nói rằng là ngành nghề phù hợp với mọi đối tượng. Đây là cơ hội làm việc hấp dẫn dành cho các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật, thích sự tự do, sáng tạo trong công việc. Chỉ từ 1 tháng rưỡi sau khi tham gia các khóa học, bạn đã có thể tích lũy cho bản thân kiến thức pha chế cơ bản và một số kỹ năng pha chế các loại đồ uống thông dụng.

Độ tuổi không là vấn đề

Ngay từ lúc 18 tuổi là bạn đã có thể đăng ký học pha chế tại các nơi đào tạo. Bởi vì tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với một số loại đồ uống có cồn. Hơn nữa, môi trường làm việc nào cũng yêu cầu đủ độ tuổi lao động thì bạn mới có thể ứng tuyển vào các vị trí pha chế.

Bên cạnh đó, nghề pha chế cũng là đam mê của một số bạn đã từng ấp ủ tìm hiểu về câu chuyện các loại đồ uống, cách chế biến nó ra sao, mở quán kinh doanh,… phải không nào? Có thể nói rằng độ tuổi học pha chế có thể từ 18 đến 40 tuổi trở lên là chuyện bình thường.

đam mê ở bất kỳ độ tuổi

Bạn có thể bắt đầu đam mê ở bất kỳ độ tuổi nào

Thích sự tự do, sáng tạo trong công việc

Nhìn chung, các bạn yêu thích nghề này thường sẽ có đặc điểm chung là thích sự thoải mái, không có ràng buộc, cực kỳ năng động. Thật vậy, nghề pha chế là một trong những nghề F&B luôn đem lại niềm vui cho người làm nghề với những thành phẩm đầy màu sắc, sáng tạo theo phong cách riêng của mình. Một số bạn coi quầy Bar là người bạn đồng hành, mang lại nhiều cảm xúc, kinh nghiệm và nhiều câu chuyện thú vị mỗi ngày.

người pha chế sáng tạo

Người pha chế sáng tạo nhiều loại thức uống mới lạ, sáng tạo

Do dự là tuột mất cơ hội

Hiện nay, công việc pha chế đang cần nguồn nhân lực dồi dào làm việc tại các thương hiệu đồ uống nổi tiếng, nhà hàng, khách sạn lớn,… Tại sao bạn lại băn khoăn, do dự khi đăng ký khóa học pha chế chỉ từ 1 tháng rưỡi, có công việc ổn định cơ chứ? Bạn sẽ không biết mình làm được gì cho đến khi bạn thực hiện nó, hay bạn sẽ không biết mình yêu thích gì khi bạn làm nó.

pha chế cafe

Học pha chế café – cơ hội việc làm dành cho Barista

Hơn nữa, một số nơi đào tạo giảng dạy pha chế – Hướng Nghiệp Á Âu luôn tổ chức các buổi tuyển dụng kết nối với các doanh nghiệp, tham quan các khách sạn, nhà hàng lớn,… Bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ công việc pha chế, biết đâu bạn sẽ có cơ hội việc làm tốt trong những dịp này.

Điểm: 4.8 (20 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn