Làm Bartender Có Khó Như Bạn Nghĩ?

Bartender là một trong những nghề hot tại các nước phương Tây – nhưng liệu học làm Bartender có khó không? Trong thời gian gần đây, nghề Bartender đã xuất hiện rộng rãi, được nhiều người biết đến tại Việt Nam. Chính điều này đã minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành nghề này trong lĩnh vực F&B hiện nay.

bartender giỏi

Để trở thành Bartender, bạn cần rèn luyện và học hỏi chăm chỉ

Nói đến Bartender người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những người pha chế với chiếc shaker trên tay, đang tung hứng như những nhà ảo thuật để tạo ra được những ly nước uống thơm ngon. Họ được làm việc trong một môi trường sang trọng, giàu sang, công việc nhẹ nhàng mà lại được hưởng lương cao. Nhưng đó chỉ là những gì chúng ta được nghe kể và hình dung khi nói đến.

Học Bartender Có Khó Không?

Không chỉ Bartender, nghề nào cũng có sự khó khăn khi mình bắt tay vào thực hiện. Nhưng quan trọng là bạn sẽ làm gì để vượt qua điều đó. Một trong những điều giúp bạn có động lực lớn để làm được, đó là niềm đam mê.

chăm chỉ rèn luyện

Học pha chế – mỗi ngày sửa đổi từng chút một

Sự đam mê là một thứ rất mơ hồ cho đến khi bạn thực hiện nó, bạn sẽ hiểu rõ đam mê là gì. Ví dụ, Bartender thường thích cầm shaker lắc lắc, sáng tạo ra nhiều loại thức uống đặc biệt. Nhưng cũng có người lại thích tìm hiểu về rượu,… Vậy lí do thôi thúc bạn thực hiện đam mê theo đuổi nghề là gì?

Nếu bạn không có đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng với nghề thì bạn sẽ rất dễ dàng bỏ cuộc. Những bài học tại các nơi đào tạo pha chế sẽ cung cấp cho bạn công thức, cách kết hợp các loại rượu và các thành phần khác để tạo nên 1 ly cocktail hấp dẫn, cách sử dụng shaker,… Nếu muốn trở thành 1 Bartender giỏi thì đòi hỏi bạn phải dành thời gian rất nhiều cho việc luyện tập.

Để Trở Thành Bartender Giỏi, Bạn Cần Trang Bị Gì?

Một số kiến thức cần có mà bất kỳ Bartender nào cũng nên biết:

  • Kiến thức về rượu.
  • Cách đọc tên, phân biệt nhóm rượu.
  • Cách sử dụng công cụ, dụng cụ pha chế trong quầy Bar.
  • Công thức cocktail, mocktail nổi tiếng.
  • Kỹ năng pha chế: lắc, khuấy, dầm, rót,…
  • Kỹ năng quản lý quầy Bar.
  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.
  • Phục vụ khách hàng tại quầy Bar.

pha chế cocktail

Pha chế cocktail là công việc chính của Bartender

Trên thực tế, khi bạn đi làm tại các nhà hàng, khách sạn, tụ điểm giải trí (Lounge, Bar, Beer Club,…) họ sẽ yêu cầu thêm một số công việc bổ trợ cho công việc pha chế hằng ngày. Nhưng quan trọng nhất vẫn là kỹ năng pha chế đồ uống và kiến thức nền cơ bản. Do đó, học nghề bartender có khó hay không còn phụ thuộc vào bạn nữa!

Nơi Học Và Rèn Luyện Làm Bartender

Học Bartender thực tế sẽ giúp bạn được trải nghiệm kiến thức, kỹ năng từ các giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp học như học online, tự học,… nhưng con đường ngắn, tiết kiệm thời gian để trở thành Bartender giỏi chỉ có thể là đăng ký học tại nơi dạy pha chế uy tín, chất lượng.

Hiện nay, bạn chỉ cần click một cú chuột trên mạng là đã có thể tìm được nơi học pha chế. Dạy Pha Chế Á Âu là nơi mà bạn nên tham khảo để đăng ký các khóa học pha chế ngắn hạn như: Bartender, Bar trưởng.

Như vậy, bạn có thể trả lời được câu hỏi nghề Bartender có khó không? Câu trả lời là còn tùy thuộc vào bạn! Tiếp theo, mời các bạn tìm hiểu bài viết nghệ thuật biểu diễn Flair Bartending tại website của chúng tôi ngay nhé.

Để tìm hiểu khóa học Bartender đang chiêu sinh tại Dạy Pha Chế Á Âu , bạn vui lòng liên hệ hotline: 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước) hoặc cần hỗ trợ thông tin thêm thì để lại thông tin vào form đăng ký bên dưới nhé!

Điểm: 4.9 (17 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn