Tiết lộ bí quyết pha chế thức uống mùa đông với nguyên liệu Chocolate, ca cao

Sự kiện CHOCOLATE – CÂU CHUYỆN MÙA ĐÔNG được tổ chức tại phòng Workshop Hướng Nghiệp Á Âu chi nhánh Quận 3 ngày 18/12 vừa qua đã mang đến những kiến thức, kỹ năng pha chế thức uống với nguyên liệu Chocolate, Ca cao cho mùa Giáng sinh.

Đặc biệt, học viên có ý định kinh doanh đã có thêm danh sách các loại thức uống mùa đông hấp dẫn, thu hút khách hàng để thêm vào menu.

Hơn 30 học viên các ngành pha chế tại Hướng Nghiệp Á Âu đã có những trải nghiệm thú vị với sự hướng dẫn tận tình từ thầy Phạm Văn Nam, chuyên gia Barista đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về xu hướng thức uống, các loại syrup và phương pháp kết hợp nguyên liệu tự nhiên với sản phẩm chuyên dụng từ thương hiệu.

học viên và thầy phạm văn nam

Học viên pha chế và thầy Phạm Văn Nam trong chương trình

Mở đầu chương trình, Giảng viên chia sẻ kiến thức về nguyên liệu Chocolate và Ca cao, nguồn gốc, vùng sản xuất, các dạng thường dùng (dạng sauce, dạng bột, dạng syrup, dạng thỏi…), tác dụng của hai loại nguyên liệu này đối với sức khoẻ, ứng dụng và mức độ phổ biến trong pha chế. Giáng sinh đến, Chocolate và Ca cao càng được yêu thích hơn không những vì được pha chế theo kiểu nóng mà còn có thể kết hợp với syrup, nguyên liệu tươi và đá viên để cho ra đời những loại thức uống lạnh làm mùa đông thêm thú vị.

Chương trình giới thiệu 10 công thức và phương pháp thực hiện các loại thức uống phù hợp với đêm giáng sinh. Nếu Snow X’mas, X’mas Dream, Café Mocha và Cho-co Pops là những thức uống nóng hòa quyện hài hòa giữa sốt Chocolate đen hoặc trắng, thêm sữa nóng thì Iced Café Mocha, Freeze Choco, Choco Orange Chiller, Season of Love, Mint Chocolate Chip Freeze và Blue Choco X’mas là các món thức uống đá xay mát lạnh, bùng nổ hương bị và màu sắc đậm chất Giáng sinh mà học viên rất thích thú. Đặc biệt, hai trong số 10 loại thức uống được học viên quan tâm, đặc rất nhiều câu hỏi về nguyên liệu, chính là Choco Orange Chiller và Mint Chocolate Chip Freeze.

thức uống mùa giáng sinh
Thức uống mang đậm phong cách dành riêng cho mùa Giáng sinh

Nếu Choco Orange Chiller có thêm nguyên liệu vỏ cam tươi duy trì hậu vị, mang đến hương thơm, cảm giác tự nhiên, giúp thức uống không nhàm chán thì Mint Chocolate Chip Freeze lại khiến người uống phải ngạc nhiên vì sự kết hợp tài tình giữa sauce Chocolate trắng và kẹo bạc hà. Đây không chỉ đơn thuần là những món thức uống mùa đông mà còn là thức uống sáng tạo tài tình từ người nghệ sĩ pha chế.

hình Choco Orange Chiller

Choco Orange Chiller với vỏ cam tươi mang lại hương vị tự nhiên, sảng khoái

hình Mint Chocolate Chip Freeze
Mint Chocolate Chip Freeze bùng nổ hương vị bạc hà

Sau khi lắng nghe, quan sát Giảng viên hướng dẫn, học viên được trực tiếp thực hành pha chế các loại thức uống Giáng sinh và nếm thử, đánh giá hương vị để từ đó thay đổi công thức, định lượng nguyên liệu phù hợp với khẩu vị và nhu cầu khi kinh doanh. Chính những trao đổi giữa học viên và Giảng viên đã làm chương trình thêm phần sôi nổi.

học viên pha chế thức uống

Học viên lần lượt tự tay pha chế các loại thức uống dưới sự hướng dẫn của Giảng viên

học viên tự đánh giá thức uống
Nếm thử và đánh giá hương vị thức uống

CHOCOLATE – CÂU CHUYỆN MÙA ĐÔNG là sự kiện kết thúc chuỗi các sự kiện chào đón ngày Giáng sinh do Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức năm nay. Mỗi món thức uống trong chương trình là một câu chuyện nhỏ làm nên câu chuyện mùa đông với những cung bậc hương vị, cảm xúc khác nhau.

Cùng chờ đón những sự kiện pha chế thú vị khác trong năm 2018 hứa hẹn mang đến cho học viên thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm bất ngờ hơn nữa nhé!

Điểm: 4.7 (13 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn