Sự kiện Cocktail – Back To Classic And Reborn

Cùng hòa mình vào không gian ngập tràn màu sắc và hương vị của những món cocktail cổ điển được giới thiệu trong chương trình COCKTAIL – BACK TO CLASSIC AND REBORN được tổ chức tại chi nhánh Quận 3 vào 13h30 ngày 29/07/2017.

Là một Bartender, bạn không thể không biết đến những món cocktail như Cosmopolitan, Martini, Whisky Sour, Margarita… được thế giới công nhận và là một phần không thể tách rời của văn hóa đồ uống. Không phải ngẫu nhiên mà đây là những cái tên được gọi nhiều nhất tại các quán bar trên toàn thế giới. Thế nhưng tại Việt Nam, cocktail nói chung và cocktail cổ điển nói riêng vẫn chưa thực sự phổ biến và được đón nhận. Đối với phần đông người Việt, cocktail cổ điển là món thức uống sang trọng, giá cả đắt đỏ và hương vị khó uống. Trong sự kiện lần này, thầy Hồ Quốc Thông (Beverage Manager – Golden Gate Restaurant Group), hiện đang là giảng viên pha chế tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ hướng dẫn bạn cách làm mới các món cocktail cổ điển để phù hợp với thói quen thưởng thức đồ uống của người Việt.

Back to classic and reborn

Đúng với tên gọi đầy cảm hứng COCKTAIL – BACK TO CLASSIC AND REBORN, sự kiện lần này được chia thành hai phần chính: giới thiệu các dòng cocktail cổ điển và “hồi sinh” những món cocktail này bằng cách làm mới, biến tấu công thức, phương pháp thực hiện và cách trang trí hoàn toàn mới lạ. Đây là cơ hội để các Bartender tương lai có thể tìm thấy công thức cho riêng mình từ những gì giảng viên chia sẻ, hướng dẫn.

Với những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có và đặc trưng của Việt Nam, thầy Hồ Quốc Thông hướng dẫn cách “reborn” các loại cocktail dựa trên nền tảng pha chế cocktail cổ điển vốn đã rất quen thuộc với các Bartender. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây khám phá, trải nghiệm thú vị, bổ ích cho những ai có đam mê cocktail và có những dự định kinh doanh dòng đồ uống tuyệt vời này.

Một trong những vấn đề quan trọng của kinh doanh là khai thác, mở rộng thực đơn để khách hàng không nhàm chán. Với việc kinh doanh cocktail, việc này lại càng khó khăn, các công thức vốn đã cố định. Pha chế cocktail tôn trọng sự sáng tạo nhưng sự sáng tạo đó phải dựa trên nền tảng, nguyên lý kết hợp tiêu chuẩn và chính xác. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hoặc gắn bó lâu dài với công việc Bartender, sự kiện sẽ mang lại bí quyết để bạn chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

Dùng muối tôm thay thế cho muối biển trang trí viền ly cocktail, sử dụng các loại trái cây nhiệt đới quen thuộc giúp món cocktail cổ điển có hương vị táo bạo nhưng dễ uống hơn, cách tạo bất ngờ cho khách khi phục vụ cocktail… Tất cả là những gì bạn cần để tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng. Nghệ thuật pha chế và thưởng thức cocktail không chỉ dừng lại ở việc Bartender pha một ly thức uống, phục vụ khách hàng mà còn là những cuộc trò chuyện giữa khách hàng với Batender. Bartender là người kể chuyện, là người dẫn dắt để khách hàng có cảm xúc với món cocktail mà mình được thưởng thức.

Chính những nguyên liệu đặc biệt hoặc cách trang trí mới lạ sẽ giúp bạn có thêm chia sẻ thú vị, khẳng định tài năng pha chế của mình. Nếu bạn là học viên pha chế tại Hướng Nghiệp Á Âu, đăng kí ngay để nhận được cơ hội “BACK TO CLASSIC AND REBORN” lần này nhé!

Điểm: 4.9 (11 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn