Hướng Nghiệp Á Âu đã giúp giấc mơ của tôi trở thành sự thật

Được biết đến quán café tên Thảo Mộc do chị Nguyễn Thị Thu Thảo – cựu học viên lớp PC24 của trường HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU mở cách đây hơn 1 năm tại địa chỉ: 7-8-9 Lô E khu Dân Cư Bàu Cát 2, Đường số 01, Phường 10, Quận Tân Bình.

Tìm đến quán, trước mắt chúng tôi là một quán café ấm cúng, hoàn toàn bằng gỗ, cách bài trí đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, ấm áp, không bị gò bó. Để có một quán café tấp nập khách ra vào như bây giờ thì hơn chục năm trước, cô chủ của nó đã nung nấu một giấc mơ.

hình ảnh quán thảo mộc

Quán Thảo Mộc là địa điểm thu hút rất nhiều thực khách vào những buổi sáng cuối tuần.

Ngồi cùng chị Thu Thảo, thưởng thức tách café nóng được pha chế tại quán, chị chia sẻ cho chúng tôi rất nhiều câu chuyện đã giúp chị thực hiện được ước mơ mở một quán café nho nhỏ do chính mình làm chủ như ngày hôm nay. Chị tâm sự:

Cách đây hơn 10 năm, mình là một cô gái năng động, đầy đam mê, thích sự khám phá, trải nghiệm. Và ước muốn lớn nhất của mình là mở một quán cafe cho riêng mình. Tuy nhiên, lúc đó mình chỉ là một cô sinh viên mới ra trường, mình thật sự không có gì ngoài ước mơ và hai bàn tay trắng”.

Bên cạnh đó, chị chia sẻ thêm:

Ngày ngày, mình lê la khắp Sài Gòn, những quán cafe nào đẹp, những nơi nào có thức uống ngon mình đều có mặt

Cô gái Thu Thảo ngày ấy đã không ngừng cố gắng, nỗ lực hết sức mình, làm việc chăm chỉ và tích lũy kinh nghiệm về ngành kinh doanh café, thức uống.

Hơn 10 năm sau, khi công việc đã ổn định, có thời gian và điều kiện thuận lợi, chị mới thực hiện được giấc mơ của thời đôi mươi.

hình chị nguyễn thu thảo

Chị Nguyễn thị Thu Thảo với ước muốn lớn nhất là mở một quán cafe cho riêng mình.

Chị chia sẻ:

“Qua giới thiệu của bạn bè và tìm hiểu thông tin trên internet, nhất là nhận được sự tư vấn nhiệt tình của bộ phận Tư vấn Trường Hướng Nghiệp Á Âu, đặc biệt, mình còn được cô hiệu trưởng Nguyễn Đức Thục Anh gặp riêng để chia sẻ và giúp mình định hướng về hình thức kinh doanh, mình đã hoàn toàn tin tưởng và chọn Hướng Nghiệp Á Âu để học pha chế và thực hiện ước mơ kinh doanh của mình. Dưới sự hướng dẫn của cô Thục Anh, mình đã học được rất nhiều công thức pha chế ngon và hấp dẫn”.

Chia sẻ về thời gian học tập tại Trường, chị nói:

“Đây là một môi trường rất tốt, với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, tận tình và có tâm, chỉ dạy từ những điều nhỏ nhất. Mình thích nhất là được lắng nghe những chia sẻ về đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh. Kinh doanh là phải có tâm, mua nguyên liệu phải có sự chọn lọc và nguồn gốc rõ ràng; pha chế thức uống cho khách hàng phải đặt trọn tâm huyết vì sự hài lòng và sức khỏe của khách hàng. Cái tên Thảo Mộc ra đời cũng là gợi ý của cô Thục Anh. Cảm ơn trường HNAAu đã giúp cho giấc mơ thời đôi mươi của mình thành công “.

Với phương châm mà theo như chị nói là được tiếp lửa từ cô Thục Anh, chị mong muốn đem đến cho khách hàng những thức uống thật ngon, đẹp, lạ với chi phí phù hợp, nên Thảo Mộc đang ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và khẳng định được vị thế của mình.

Ngoài ra, khách hàng khi đến đây sẽ không thể nào quên phong cách phục vụ vui vẻ, sự nhiệt tình của nhân viên và những hương vị đặc trưng của thức uống.

Điều khiến họ hoàn toàn yên tâm là cô chủ của quán là người rất có tâm, chị luôn quán triệt với nhân viên vì sức khỏe của khách hàng là trên hết nên những thức uống ở đây luôn giữ được hương vị đặc trưng từ tự nhiên.

Với menu phong phú, giá cả hợp lý và cách phục vụ chuyên nghiệp, Thảo Mộc cafe đã thu hút được một lượng lớn khách hàng thân thiết. Thân thiết đến mức nhân viên quán có thể thuộc lòng sở thích, hương vị và thói quen về chỗ ngồi của khách hàng.

đồ uống tại quán thảo mộc

Chị áp dụng những kỹ năng pha chế được học vào các loại thức uống tại quán.

Đến nay, Thảo Mộc cafe sắp khai trương thêm chi nhánh thứ 2 ở địa chỉ: Đc: 209 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình.

 không gian quán cafe thảo mộc

Một số hình ảnh quán cà- phê Thảo Mộc

 nội thất quán thảo mộc

Nội thất được bày trí ấm cúng, gọn gàng

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị Thu Thảo, chúc cho chị Thảo luôn thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc bên gia đình ! 

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: Quản Trị Viên

Cập nhật các thông tin lịch học lịch thi, hoạt động, sự kiện, văn hóa ẩm thực, tin tức nghề mới nhất của Dạy Pha Chế Á Âu.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn