Nhiệt kế điện tử – Dụng cụ đo lường nhiệt độ chuẩn xác

Trong pha chế các loại cà phê như Latte hay Capuccino thì nhiệt độ sữa được xem là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của sản phẩm. Không có quầy pha chế nào thật sự hoàn hảo mà thiếu một thiết bị thiết yếu là nhiệt kế điện tử. Trong quá trình pha chế bạn sẽ cần một chiếc nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ khi đánh bọt sữa, nhiệt kế sẽ giúp chúng ta dễ dàng cảm nhận chính xác nhiệt độ đánh sữa ở mức nào là phù hợp. Hãy cùng Dạy Pha Chế Á Âu khám phá bài viết dưới đây nhé.

Loại nhiệt kế điện tử này rất dễ sử dụng, nếu muốn biết chính xác nhiệt độ mong muốn bạn chỉ cần đặt que dò kim loại của nhiệt kế vào trong thức uống mà bạn đang pha chế và nhấn nút khởi động. Sau đó, nhiệt độ của món đồ uống bạn đang thực hiện sẽ xuất hiện trên màn hình LCD của nhiệt kế.

Đặc điểm nổi bật của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có thiết kế với hai bộ phận chính bao gồm một que dò dài được làm bằng chất liệu hợp kim chống gỉ có đầu dò nhọn, phần phía trên là thiết bị đọc nhiệt độ thông minh được trang bị thêm bên ngoài một màn hình LCD hiển thị thông số đo.

nhiệt kế dùng kiểm tra nhiệt độ

Một chiếc nhiệt kế sẽ giúp bạn kiểm tra nhiệt độ khi đánh bọt sữa

Ngoài công dụng đo nhiệt độ của mọi loại chất lỏng, loại nhiệt kế điện tử còn có thể dùng đo với những loại thực phẩm khác.

Thiết bị đọc của nhiệt kế điện tử có khả năng lưu lại nhiệt độ thấp nhất và cao nhất của quá trình đo.

Lý do nên chọn nhiệt kế điện tử thay cho nhiệt kế truyền thống

Ưu điểm phải kể đến mà nhiệt kế điện tử nổi bật hơn nhiệt kế truyền thống là tốc độ đo nhanh với tỉ lệ chính xác cao. Nhiệt kế điện tử có lưu kết quả, độ bền cao và an toàn, tiện lợi hơn khi sử dụng.

Các yếu tố cần lưu ý khi chọn mua nhiệt kế điện tử

Chất lượng và nguồn gốc xuất xứ: Hiện nay trên thị trường đang cung cấp nhiều loại nhiệt kế điện tử khác nhau với giá thành đa dạng cho bạn tha hồ chọn lựa. Tuy nhiên, để đo được nhiệt độ chính xác cao, bạn cần lưu ý nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín, biết rõ nguồn gốc xuất xứ và đã được kiểm nghiệm chất lượng.

Độ chính xác của nhiệt kế: Nhiệt độ nước là yếu tố ảnh hưởng tuyệt đối đến hương vị cà phê, chỉ khi kiểm soát được nhiệt độ phù hợp bạn mới có thể pha chế một ly thức uống thơm ngon đúng chuẩn. Vì vậy độ chính xác của một chiếc nhiệt kế là rất quan trọng.

nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ thực phẩm

Nhiệt kế điện tử còn có thể dùng đo với những loại thực phẩm khác

Các tính năng bổ sung: Ngoài tính năng chung là đo nhiệt độ, hiện nay các loại nhiệt kế điện tử hiện đại thường sẽ cung cấp các tính năng bổ sung khác như: cảnh báo, tắt tự động, bộ đếm có thể lập trình, back-light (điều này cho phép bạn nhìn thấy màn hình hiển thị trong phòng tối hoặc ngoài trời vào ban đêm). Một chiếc nhiệt kế với nhiều chức năng sẽ hỗ trợ cho quá trình pha chế của bạn diễn ra dễ dàng hơn.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chủ động làm sạch que đo kim loại của nhiệt kế điện tử bằng nước nóng, xà bông sau mỗi lần sử dụng. Điều này giúp ngăn ngừa sự lây nhiễm chéo và sự lây lan của các vi khuẩn có hại. Với một chiếc nhiệt kế điện tử phù hợp và vệ sinh sẽ hỗ trợ rất bạn rất nhiều trong các công đoạn pha chế thức uống để làm nên những ly thức uống thơm ngon, chất lượng nhất.

Điểm: 4.8 (10 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn