Khám phá dụng cụ tạo bọt sữa bằng tay

Khi muốn pha chế một tách cafe vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt mang phong cách Ý đúng chuẩn, ngoài hương vị sẽ còn chịu ảnh hưởng ít nhiều vào việc đánh sữa tạo bọt. Để làm được những lớp bọt sữa mịn màng có vị béo hơi ngọt, đòi hỏi các Barista chuyên nghiệp nhất định không thể thiếu những dụng cụ pha chế hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là dụng cụ tạo bọt sữa bằng tay.

Trên thực tế, để làm được lớp bọt sữa mịn màng như ngoài quán, chúng ta phải có máy pha cafe chuyên dụng dùng để pha chế giúp các Barista vừa pha expresso, lại có thể đánh sữa. Tuy nhiên, nếu không có các dụng cụ chuyên biệt này bạn vẫn có thể thỏa sức sáng tạo những tách cappuccino, late art ngay tại nhà bằng các dụng cụ hỗ trợ cầm tay nhỏ gọn, tiện dụng như bình tạo bọt sữa và máy tạo bọt sữa mini, dụng cụ tạo bọt sữa bằng tay.

Để có tách cafe ngon cần dụng cụ hỗ trợ

Để tạo ra một tách cafe ngon thì không thể thiếu sự có mặt của các dụng cụ hỗ trợ cần thiết

Bình tạo bọt sữa

Loại bình này có thiết kế khá đẹp mắt và sang trọng. Bình được làm bằng inox dày và tốt sẽ giúp giữ nhiệt lâu trong quá trình tạo bọt, phía bên trong bình có một tấm lưới lọc gắn liền với một lõi hình trụ như xy- lanh và đi qua một lỗ trên nắp bình tạo thành cây cầm đánh sữa. Phần nút cầm của cây đánh và tay cầm bên thân bình giúp Barista có cảm giác chắc tay và dễ dàng hơn khi thực thiện thao tác đánh sữa.

Với thiết kế bằng chất liệu inox dày dặn, bình tạo bọt sữa có thời gian sử dụng lâu bền và rất khó bị vỡ khi vô tình đánh rơi. Đồng thời cũng rất thuận tiện cho việc vệ sinh lau chùi bình sau khi sử dụng.

bình tạo bọt sữa bằng tay

Bình tạo bọt sữa có thiết kế khá đẹp mắt và sang trọng

Bình tạo bọt sữa sẽ là dụng cụ hữu ích không thể thiếu cho bạn khi thực hiện pha chế, sáng tạo ra những tách cafe thơm ngon ngày càng trở nên sống động, hấp dẫn.

Cách sử dụng bình tạo bọt sữa:

Đầu tiên bạn sẽ đổ sữa vào bình đánh sữa, sau đó đậy nắp lại bắt đầu dùng tay giữ chặc lấy phần nút cầm và đánh sữa. Khi bông sữa mềm mịn và đạt đến nhiệt độ nhất định (khoảng 75 – 85 độ C) thì ta có thể dừng quá trình đánh sữa.

Máy tạo bọt sữa mini

Loại dụng cụ này có thiết kế bao gồm một bộ phận có chứa động cơ và pin kèm theo, vỏ được làm bằng nhựa hoặc bằng thép không gỉ. Phía trên có một nút nguồn và một thanh kim loại dài gắn liền với bộ phận động cơ, phần còn lại là đầu xoay dạng lò xo tròn bằng inox bền sẽ làm cho sữa tơi xốp, nhuyễn và mềm mịn hơn.

máy tạo bọt sữa bằng tay

Máy tạo bọt sữa mini có thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng sử dụng

Mẫu máy tạo bọt sữa mini này có thiết kế nhỏ gọn, giá thành khá rẻ và cách sử dụng đơn giản nên được được nhiều người ưa chuộng. Sở hữu thiết kế cầm tay nên máy tạo bọt mini thường dùng để tạo bọt trực tiếp trong ly. Máy được sử dụng bằng pin nên có thể sử dụng ngay cả khi mất điện.

Ngoài nhiệm vụ đánh bọt sữa máy còn rất nhiều chức năng khác như đánh trứng, cafe, làm nước sốt. Máy dễ dàng lau chùi, cọ rửa và rất an toàn cho người sử dụng.

Cách sử dụng máy tạo bọt sữa mini

Đối với những bạn có sở thích tự tay pha chế thức uống ngay tại nhà, thay vì bỏ ra một số tiền khá lớn để mua máy pha cafe chuyên dụng đầy đủ chức năng thì máy tạo bọt sữa mini chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Khi sử dụng bạn chỉ cần đun nóng sữa trong lò vi sóng hoặc nồi cho đến khi đạt đến nhiệt độ phù hợp (khoảng từ 130 – 155 độ C), sau đó rót ra ly cho máy vào và đánh trực tiếp để tạo bọt sữa. Sự tiện dụng của máy tạo bọt sữa mini có thể giúp bạn tiết kiệm ít nhất vài trăm đô la thay vì mua một chiếc máy pha cafe truyền thống.

Chỉ cần sở hữu một trong 1 trong 2 loại máy trên bạn đã có thể tạo ra một tách cappuccino thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà. Tùy vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân, hãy khéo léo chọn cho mình một dụng cụ hỗ trợ cần thiết giúp cho việc pha chế của bạn trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Điểm: 4.7 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn