7 loại dụng cụ cần thiết để làm kem ngay tại nhà

Nếu bạn muốn thưởng thức món kem tươi thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn ngay tại nhà điều quan trọng trước tiên ngoài nguyên liệu thì chắc chắn bạn phải có dụng cụ làm kem và các thiết bị thích hợp để chế biến.

hình ảnh món kem ngon và hấp dẫn

Hãy cùng điểm qua một số gợi ý dưới đây trong chuyên mục dụng cụ pha chế để có thể lựa chọn cho mình bộ dụng cụ làm kem hữu ích nhất bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm mở quán kem tươi kinh doanh hiệu quả.

Thố đánh trứng (Âu trộn)

Để làm kem việc đầu tiên chắc chắn trộn các nguyên liệu vì thế không thể thiếu âu trộn. Có rất nhiều loại âu trộn bột với chất liệu, màu sắc, kiểu dáng đa đạng và phong phú.

Ngày nay các loại âu đa số được làm với chất liệu như thủy tinh, nhựa dẻo, inox,… một lời khuyên cho các bạn là nên lựa chọn loại âu inox để sử dụng, loại này khá nhẹ nên rất dễ dàng sử dụng, nó mang đến cảm giác an toàn và độ bền cao hơn so với âu thủy tinh. Còn đối với âu trộn bằng nhựa có khá nhiều khuyết điểm như khó rửa, tuổi thọ thấp,… nên hạn chế sử dụng.

hình thố đánh trứng và trộn kem

Nên lựa chọn loại âu có thành cao và lớn.

Tuy nhiên, với mục đích sử dụng khác nhau bạn có thể chọn cho mình những loại âu mình cảm thấy phù hợp. Lưu ý bạn nên lựa chọn loại âu có thành cao và lớn, cao khoảng 15-20 cm, đường kính miệng khoảng 20-30 cm là vừa. Để hạn chế khi đánh các chất lỏng bị bắn ra ngoài.

Máy đánh trứng

Máy đánh trứng có hai loại khác nhau là cầm tay và để bàn. Ngoài công dụng đánh trứng thì máy cầm tay hay để bàn còn có công dụng khác là đánh bông kem tươi, trộn bột, đánh mềm bơ… nhưng máy để bàn có công suất lớn hơn, sẽ giúp người sử dụng dễ dàng thao tác và tạo ta chất lượng sản phẩm cũng tốt hơn. Ngoài ra, còn giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Phới trộn bột (Spatula)

Dụng cụ này khi sử dụng trong làm kem sẽ giúp bạn ở khâu trộn các nguyên liệu hay kem tốt hơn và còn giúp vét đáy, thành âu sạch gọn. Phới trộn cũng khá đa dạng có thể làm bằng chất liệu silicon hoặc nhựa, hình dáng của phới nhìn giống chiếc xẻng.

hình phới trộn kem

Phới trộn có hình dáng nhìn giống chiếc xẻng.

Phới lồng (whisk)

Đây là dụng cụ làm bếp khá phổ biến, dùng để đánh nhuyễn, trộn đều, hoặc để đánh tơi (trộn không khí) một chất lỏng hay dạng sền sệt. Để trộn các nguyên liệu nhẹ như trứng đánh bông, kem tươi… thì không thể thiếu dụng cụ này.

Bộ thìa đong teaspoon, tablespoon

Teaspoon và tablespoon là đơn vị đong theo tiêu chuẩn quốc tế, nên nhiều khi một số công thức làm bánh được dịch từ nước ngoài thành teaspoon (thìa cà phê) và tablespoon (thìa canh). Bạn nên tránh hiểu hiểu lầm đây là những loại thìa ở nhà hay dùng để nấu ăn nhé.

Bộ dụng cụ này có dung tích khác nhau giúp bạn đong đếm, đo lường chính xác tất cả các loại gia vị, nguyên liệu. Dụng cụ giúp đong nguyên liệu khô và lỏng với lượng nhỏ được tính bằng đơn vị thìa, gồm thìa canh (tablespoon), thìa cà phê (teaspoon) và nhỏ hơn như ½, ¼ hay ⅛ thìa cà phê. Khi đong nguyên liệu khô, bạn lưu ý múc đầy thành ngọn rồi gạt phẳng. Khi đong chất lỏng, bạn cũng nhớ múc đầy đến miệng thìa.

hình ảnh thìa đong nguyên liệu

Bộ thìa đong có dung tích khác nhau giúp bạn đong đếm,
đo lường chính xác tất cả các loại gia vị, nguyên liệu.

Cốc, ca đong có đơn vị oz hoặc cup

Mỗi ca đều có chia vạch ml, cup, oz rõ ràng giúp bạn tiện dụng đo đếm chính xác. Dùng để đong nước, chất lỏng hoặc đong bột, ngũ cốc rất tiện lợi và chính xác.

Thìa gỗ

Loại thìa này thường được sử dụng cho việc trộn các nguyên liệu, ngoài ra khi đun nấu dùng để khuấy cũng rất tiện dụng.

hình thìa gỗ và thìa đong

Trên đây, Dạy Pha Chế Á Âu đã chia sẻ đến các bạn một số các loại dụng cụ cần thiết cho quá trình làm kem. Dụng cụ làm kem rất phong phú có nhiều loại khác nhau, giá thành cũng có khá đa dạng từ đắt đến rẻ tùy theo chất liệu và thương hiệu của sản phẩm. Để chế biến thành công món kem ngon, không quá nhất thiết phải dùng loại dụng cụ đắt tiền và xa xỉ.

Tuy nhiên, không riêng gì dụng cụ làm kem mà các loại đồ dùng khác trong nhà bếp là thứ có thể sử dụng lâu dài, vì thế nếu có thể các bạn hãy chọn mua những thương hiệu có uy tín, sản phẩm có độ bền cao và trong khả năng kinh tế tài chính của bản thân. Khi sử dụng đồ dùng tốt sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, tự tin và đạt được hiệu quả làm kem cao hơn.

Điểm: 4.7 (18 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn