Tại sao bạn cần có một bộ dao cắt tỉa trang trí?

Dao cắt tỉa trang trí thường đi theo bộ, những dao có lưỡi dao dài, có khe cong dễ dàng thao tác tạo hình đẹp mắt, ngoài ra còn có dao đục, dao khắc… Bộ dao cắt tỉa có nhiều thiết kế đẹp mắt, cán dao làm từ nhiều chất liệu như bằng gỗ, bằng kim loại có trậm trổ, bằng sứ hoặc bằng nhựa.

Cắt tỉa trang trí rau, củ, quả là một trong những cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho ly thức uống của bạn. Những chiếc lá, bông hoa hay một hình ảnh ngộ nghĩnh, đẹp mắt từ trái cây, củ, quả có được nhờ bàn tay khéo léo của người nhân viên pha chế và bộ dao cắt tỉa trang trí là công cụ hỗ trợ đắc lực để họ làm được điều đó.

tỉa lá từ cà rốt
Củ cà rốt sau khi qua bàn tay của nhân viên pha chế chuyên nghiệp
trở thành chiếc lá chắc chắn giúp ly thức uống sinh động hơn ức uống sinh động hơn

Tại sao bạn cần cắt tỉa trang trí thức uống

Cắt tỉa các loại rau, củ, quả trang trí dường như đã rất quen thuộc trong nấu ăn, nhưng ít ai ngờ rằng trong pha chế, việc này cũng đem lại hiệu quả tuyệt vời. Một ly thức uống hấp dẫn, ngon mắt là điểm cộng trong mắt khách hàng.

trang trí thức uống
Ly thức uống đẹp mắt sẽ là điểm cộng

Trang trí bằng trái cây, củ quả giúp phần nhìn trở nên lạ mắt hơn, tạo nét độc đáo riêng biệt cho mô hình kinh doanh của bạn. Đối với nhân viên pha chế, trang bị kỹ thuật cắt tỉa rau củ, trái cây sẽ được đánh giá cao hơn, cũng như giúp ích cho công việc của bạn.

Bộ dao cắt tỉa trang trí – “bộ cọ vẽ” của người pha chế

Là một người pha chế chuyên nghiệp, dù đang hoạt động là một Barista hay Bartender đều cần cho mình một bộ dao cắt tỉa. Cắt tỉa từ rau, củ quả, trái cây là hoạt động nghệ thuật, sáng tạo yêu cầu thẩm mỹ và năng khiếu của người thực hiện. Từ những loại trái cây, củ quả bình thường qua bàn tay điêu luyện của nhân viên pha chế trở thành những hình ảnh đẹp mắt như con bướm, cánh hoa, chiếc lá, con vật,.. qua việc cắt tỉa đem lại nhiều thú vị cho ly thức uống.

chọn bộ dao cắt tỉa
Tùy thuộc vào sở thích hãy chọn cho mình bộ dao ưng ý để cắt tỉa đẹp mắt

Mỗi một người đều có đặc điểm bàn tay khác nhau, sở thích khác nhau, tất nhiên họ cũng cần một bộ dao của riêng mình để phù hợp với tính cách của mình. Không sai khi nói rằng bộ dao cắt tỉa trang trí của nhân viên pha chế chuyên nghiệp như bộ cọ vẽ, cây bút của người họa sỹ. Để tạo nên một sản phẩm hoàn thiện, một tác phẩm đẹp bạn cần một bộ dụng cụ cắt tỉa vừa ý, đúng “size”.

dao là bút vẽ của người pha chế
Dao tỉa là bút vẽ của người pha chế chuyên nghiệp

Hãy chọn cho mình một bộ dao vừa ý nhất, từ kích thước, độ nặng nhẹ, chất liệu cán để thả hồn vào tác phẩm. Một bộ dao như ý sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi cắt tỉa, sử dụng trong các cuộc thi lớn. Lý do khác là nếu như bạn không thích dùng dao của người khác hoặc chia sẻ dao của mình với ai, thì người khác cũng vậy! Đó là lý do tại sao bạn cần một bộ dao cắt tỉa riêng cho mình.

Như vậy, để giúp những ly nước của mình được sinh động, đẹp mắt hơn, hoạt động cắt tỉa trang trí thức uống là cần thiết. Việc cắt tỉa không chỉ phụ thuộc vào năng khiếu, mà còn nằm ở sự chăm chỉ, siêng năng luyện tập lâu dài của bạn. Nếu như gặp nhiều khó khăn khi tự mài mò, bạn có thể đăng ký tại các trung tâm đào tạo uy tín để học hỏi bí quyết từ các giảng viên chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số dụng cụ pha chế Barista/Bartender tại Dạy Pha Chế ngay nhé.

Điểm: 4.7 (12 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn