Bình Pha Café Cold Brew – Dụng Cụ Sành Điệu Của Barista

Sở hữu bình pha café Cold Brew, các Barista sẽ tạo nên những tách café với hương vị độc đáo, cuốn hút để chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Cùng Dạy Pha Chế Á Âu tìm hiểu về dụng cụ pha chế café đặc biệt này nhé!

bình pha cafetoddy cold brew

Bình pha Café Toddy Cold Brew – dụng cụ giúp Barista pha chế đồ uống hấp dẫn

Nếu đã từng nếm qua món Cafe Cold Brew, bạn dễ dàng nhận thấy khác biệt lớn từ hương thơm đến mùi vị. Món café được miêu tả với vị ngọt sâu, mượt mà, ít chua cùng hương thơm đa dạng và tinh tế. Để pha chế thức uống tuyệt hảo này, Barista có một chiếc bình pha Cold Brew Cafe, việc pha chế từ đó trở nên thuận lợi hơn.

Cold Brew là gì?

Trong tiếng Anh, “cold” có nghĩa là lạnh, “brew” có nghĩa là pha chế. Cold Brew được hiểu là pha chế lạnh. Đây là phương pháp pha chế đồ uống sử dụng nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh. Điểm đặc biệt của phương pháp này là các nguyên liệu sẽ được ủ trong khoảng thời gian dài.

phương pháp pha đồ uống bằng nước lạnh

Cold Brew là phương pháp pha chế đồ uống bằng nước lạnh (Ảnh: Internet)

Phương pháp Cold Brew thường được ứng dụng để pha chế ủ trà, café giúp mang lại hương vị mới lạ, thơm ngon cho thức uống quen thuộc. Đặc biệt, các món trà, cafe pha lạnh giảm 67% độ chua (tính axit), cân bằng hoàn hảo 3 hương vị cơ bản: đắng – ngọt – chua, không những giúp thức uống thơm ngon hơn, mà còn không gây hại cho dạ dày.

Cold Brew Cafe là gì?

Cold Brew Café là đồ uống được pha chế bằng phương pháp pha lạnh. Bột café sẽ được ủ bằng nước tinh khiết ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh từ 3 – 24 giờ đồng hồ, tùy vào sở thích thưởng thức café đậm, nhạt, chua nhiều hoặc ít chua mà bạn quyết định thời gian pha chế. Cold Brew Café pha theo phương pháp này có vị chua và đắng nhẹ, vị mượt mà, hương thơm phong phú nên được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tại các thương hiệu đồ uống café như Starbucks, The Coffee House, Shin Coffee… doanh thu từ món Café Cold Brew luôn tăng trưởng qua từng năm.

món cafe cold brew

Món Café Cold Brew có hương vị mượt mà, cuốn hút

Để pha chế món đồ uống này, Barista cần đến sự trợ giúp của bình Cold Brew. Vậy bình pha café Cold Brew là gì? Cách làm Cold Brew Cafe có khó không? Mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết.

Tìm hiểu về bình pha Café Cold Brew

Hiện nay, bình pha Café Cold Brew có hai loại chính: Kyoto-Style Brew Cafe và Toddy Cold Brew.

  • Bình Kyoto-Style Brew Café có nguồn gốc từ Nhật Bản. Dụng cụ này có 3 bộ phận chính gồm: bình chứa nước, bộ lọc và bình đựng café. Điểm đặc biệt của dụng cụ này là thay vì để ủ café ngập trong nước nhiều giờ, quá trình chiết xuất được thực hiện nhỏ giọt, có nghĩa là một giọt nước cho vào lớp cafe thì một giọt khác được chiết xuất ra.
  • Bình Toddy Cold Brew có nguồn gốc từ Mỹ. Dụng cụ này có 2 bộ phận chính là bộ lọc café bằng nhựa và bình đựng café bằng thủy tinh. Bột café sẽ được ủ trực tiếp trong bộ lọc thời gian dài. Khi pha chế xong, Barista sẽ mở nút cao su dưới đáy bộ lọc để nước cốt café chảy xuống bình chứa bên dưới.

bình kyotp style brew coffee

Bình Kyoto-Style Brew Coffee với thiết kế đẹp mắt (Ảnh: Internet)

Bình pha cafe lạnh có vẻ ngoài độc đáo, thiết kế hiện đại. Sử dụng bình pha café Cold Brew giúp thể hiện phong cách sành điệu của Barista và mà còn tạo ra sự thích thú và thu hút khách hàng. Ngoài ra, bình pha Cold Brew có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản giúp bạn dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Cách làm Cold Brew Café bằng dụng cụ độc đáo

Nguyên liệu làm Café Cold Brew

  • 50gr bột café
  • 500ml nước lạnh
  • Giấy lọc cafe
  • Dụng cụ pha chế: bình Cold Brew, ly thủy tinh

Cách pha café bằng bình Toddy Cold Brew

Bước 1: Vệ sinh dụng cụ, để ráo nước rồi gắn nút chặn cao su dưới đáy bộ lọc và lót vào một lớp giấy lọc.

Bước 1: Cho café và nước theo tỷ lệ là 1: 10 hoặc 1:15, 1:16 (10gr café, 100ml nước).

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bộ lọc và cho vào ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ ủ từ 4 – 10 độ C trong thời gian từ 8 – 24 giờ đồng hồ.

Bước 4: Sau khi hoàn tất giai đoạn ủ, bạn tháo nút chặn và lọc café vào bình chứa bên dưới.

lọc nước cốt cafe xuống bình chứa

Lọc nước cốt café xuống bình chứa

Bước 5: Rót café ra ly, thêm sữa hoặc đường, đá viên để thưởng thức.

Café Cold Brew có thể bảo quản 2 tuần trong ngăn mát tủ lạnh. Khi bảo quản, bạn lưu ý bọc kín để mùi vị đồ uống được lưu giữ tốt nhất.

dùng cafe cold brew sáng tạo đồ uống

Bạn có thể sử dụng Café Cold Brew để biến tấu các món đồ uống hấp dẫn

Là Barista chuyên nghiệp trong tương lai, am hiểu cách sử dụng bình pha café Cold Brew sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng, tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm khóa học Barista phù hợp, đăng ký ngay tại Dạy Pha Chế Á Âu bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại thông tin cá nhân tại form bên dưới.

Tiếp theo, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua máy pha cà phê nhé!

Điểm: 4.9 (12 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn