Không khéo tay vẫn có thể trở thành người pha chế giỏi

Pha chế đang được xem là một trong những ngành nghề luôn có chỗ đứng trong xã hội với mức thu nhập ổn định. Đây là một ngành học phù hợp cho rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên có một số bạn dù yêu thích nhưng vẫn không dám thử sức mình vì nghĩ rằng muốn làm một người pha chế giỏi thì phải thật sự khéo tay. Nếu các bạn cũng có suy nghĩ tương tự thì đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khéo tay trong ngành pha chế.

Hiện nghề pha chế với lợi thế là dễ học, nhanh chóng và mức chi phí không quá cao ngành nghề này đã trở thành sự lựa chọn phổ biến đối với các bạn trẻ. Sau khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng, khi học xong nghề với những bạn có khả năng hạn chế thì vẫn có thể dễ dàng xin việc tại các quán cà phê, quán bar nhỏ. Đối với các bạn có đam mê, trình độ và năng khiếu thì có thêm nhiều cơ hội ở các chuỗi cà phê, quán bar, Nhà hàng – Khách sạn lớn hoặc nếu muốn thử sức thì có thể tự mình mở một cửa hàng riêng để kinh doanh. Nói chung với nghề này thì bạn hoàn toàn có thể tự lập một cách nhanh chóng.

Nước uống cần phải ngon và đẹp

Nghề pha chế đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo học

Nghề pha chế sẽ đem đến cho người làm sự ổn định trong công việc và nếu bạn có tay nghề giỏi thì việc làm giàu hay tạo dựng được danh tiếng trong ngành này là điều hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thật sự thành công với nghề cũng không hề đơn giản nghề này đòi hỏi ở bạn rất nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết. Đặc biệt là sự khéo tay vì khi pha chế một loại thức uống bạn sẽ phải nắm rõ từng đặc tính của các loại nguyên liệu, cẩn trọng, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ ở mỗi ly thức uống dù là ở khâu chế biến hay bày trí, những kỹ năng này đòi hỏi sự khéo léo của người pha chế.

Khi nói đến đây tin chắc rằng có rất nhiều người cảm thấy e ngại, bởi vì không phải ai sinh ra cũng may mắn được trời phú cho một đôi bàn tay khéo léo và tinh tế. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá lo lắng và vội từ bỏ ước mơ của mình nhé. Đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy đều rất cần có sự khéo léo của đôi bàn tay, tuy nhiên đó không phải là thứ duy nhất hỗ trợ, đồng hành cùng bạn trên con đường làm nghề. Những chuyên gia pha chế giỏi không phải đã thành công nhờ sự khéo tay từ những ngày đầu chập chững vào nghề mà phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn, kiên trì rèn luyện, thường xuyên trau dồi, học hỏi, cập nhật xu hướng mới và tự nâng cấp bản thân là điều vô cùng quan trọng.

Để pha chế cần có đôi tay khéo léo

Để pha chế một ly thức uống hấp dẫn thơm ngon rất cần đến đôi bàn tay khéo léo

Một yếu tố quan trọng khác không thể thiếu để thực sự thành công với nghề pha chế chính là bạn cần phải thông qua các trường lớp được đào tạo pha chế một cách bài bản để có được những tấm bằng nhằm khẳng định kiến thức. Khi đến với các khóa học này bạn sẽ được đội ngũ các giảng viên, chuyên viên pha chế chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm tận tình hướng dẫn và chỉ dạy. Tại đây, cảm giác e ngại về sự khéo tay cũng được trút bỏ vì bạn sẽ được rèn luyện mài giũa từ một người tưởng chừng chưa có nhiều kỹ năng trở nên khéo léo và tỉ mỉ hơn.

Khi đi học bạn sẽ trở nên khéo tay

Khi đến với các khóa học bạn sẽ nhanh chóng trở nên khéo léo và tỉ mỉ hơn

Sau khi đọc những chia sẻ của chúng tôi về sự khéo tay đối với nghề pha chế các bạn đã bớt lo lắng hơn chưa? Đừng quá tự ti hay mãi sợ sệt, nếu đã yêu thích thì hãy mạnh dạn thực hiện và theo đuổi ước mơ của mình đi nào các bạn. Vì bạn chỉ cần có niềm đam mê, sự yêu thích, ham học hỏi và được chỉ dẫn tận tình thì nhất định sẽ sớm gặt hái được thành công!

Điểm: 4.7 (14 bình chọn)

Tác giả: Phung Phuoc Nhan

Phùng Phước Nhân đã từng đảm nhiệm vị trí Bar trưởng (head Bartender), quản lý Bar ở các nhà hàng – khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm thực tế của Phùng Phước Nhân sẽ mang đến các công thức pha chế đồ uống như cocktail, rượu,.... Hãy cùng theo dõi nhé.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn